Cách làm gỏi trái vả thơm ngon và bổ dưỡng

Gỏi trái vả không chỉ ngon mà còn giàu chất xơ. Hãy thử cách làm gỏi trái vả thơm ngon và bổ dưỡng này, bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Chuẩn bị 25 phút Chế biến 25 phút Dành cho 3 - 5 người

Trái vả giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong những cách tuyệt vời để thưởng thức trái vả là làm món gỏi vả thơm ngon, hấp dẫn. Hãy tham khảo cách làm trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu cho món gỏi vả

Nguyên liệu cho món gỏi vả

Bí quyết chọn trái vả ngon để làm món ăn:- Không nên mua trái vả non vì chúng thường được ăn sống và không phù hợp cho món gỏi.- Tránh trái vải quá chín vì chúng sẽ có vị chát khi làm gỏi.- Chọn những quả vả vừa phải, vỏ màu xanh tươi, ruột màu đỏ hồng để gỏi thêm hấp dẫn.

Hướng dẫn làm món gỏi trái vả

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu

Chuẩn bị trái vả

Bắt đầu bằng việc đun sôi nước trong một nồi, cho trái vả vào nấu cho đến khi chín nhưng không quá mềm, sau đó vớt ra và ngâm vào nước lạnh. Tiếp theo, gọt vỏ và thái thành từng lát mỏng.

Đối với tép sông, sau khi đã rửa sạch với nước muối loãng trong khoảng 10 phút, hãy loại bỏ đầu và râu của chúng và để ráo nước.

Chuẩn bị thịt ba rọi

Đun sôi một nồi nước khác, cho vào 2 củ hành tím đã bóc vỏ và 250g thịt ba rọi, đậy nắp và luộc trong khoảng 15 phút để khử mùi tanh của thịt và loại bỏ chất bẩn. Khi thịt ba chỉ chín đến, vớt ra và để nguội, sau đó thái thành từng lát vừa ăn.

Chuẩn bị hành tây

Bóc vỏ hành tây và thái thành từng lát mỏng, ngâm vào nước lạnh để giảm cảm giác cay.

Rau răm sau khi được rửa sạch, cũng để ráo nước.

Bước 2: Xào tép

Chế biến tép

Hâm nóng một chảo, cho vào 2 muỗng dầu ăn và đun nóng, sau đó thêm tép đã rửa sạch và hấp thụ nước, đảo đều cho đến khi tép chín vàng. Khi đã chín, tắt bếp.

Bước 3: Chuẩn bị nước mắm chua ngọt trộn gỏi

Chuẩn bị nước mắm chua ngọt trộn gỏi

Sau đó, vắt 3 trái tắc vào chén qua rây lọc, thêm 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, và 3 muỗng cafe ớt băm, sau đó trộn đều cho tất cả hòa quyện.

Bước 4: Trộn gỏi vả

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu, bắt đầu trộn gỏi. Đầu tiên, đặt trái vả lát mỏng trong tô, sau đó thêm hành tây, thịt ba chỉ, tép xào, rau răm, và rưới 4 muỗng canh nước mắm chua ngọt.

Trộn gỏi vả

Khuấy đều các nguyên liệu để chúng thấm đều nước sốt. Nếu cần, thêm thêm nước sốt để phù hợp khẩu vị gia đình. Cuối cùng, mang ra dĩa và rắc thêm ít hạt mè rang, thưởng thức cùng gia đình.

Bước 5: Hoàn thành

Món gỏi vả vừa thơm ngon, mắt mải nhìn

Món gỏi vả bắt mắt, mùi thơm ngon. Màu sắc của rau củ tươi sáng, mang lại cảm giác thanh mát và ngon lành.

Thưởng thức

Thưởng thức

Khi thử, bạn sẽ cảm nhận được hương vị giòn rụm, sần sật của trái vả, kết hợp với hương vị chua cay, mặn ngọt của các nguyên liệu khác, tạo nên hương vị hấp dẫn. Đặc biệt, nếu ăn kèm với bánh tráng nướng, món gỏi sẽ thêm phần thú vị và ngon miệng hơn.

Ở trên là cách làm món gỏi vả ngon và bổ dưỡng, các bước thực hiện đơn giản và không phức tạp. Chúc các bạn thành công trong việc làm món ngon từ lần đầu tiên thực hiện.

Mua thịt ba rọi cho món gỏi trái vả tại Mytour:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-lam-goi-trai-va-a60677.html