05 Mẫu đơn xin học bổng và cách viết 2024

Đơn xin học bổng là mẫu đơn xin nhận học bổng tham khảo để các bạn nghiên cứu, áp dụng, giúp các bạn nhận được những học bổng hỗ trợ, giúp giảm bớt những khó khăn về kinh tế, tài chính, đảm bảo việc học tập của các bạn cũng như giảm không phải quá lo lắng nhiều về vấn đề học phí. Hoatieu.vn mời các bạn tham khảo và tải về mẫu đơn xin học bổng chuẩn trong bài viết.

Sau đây, HoaTieu.vn xin gửi tới bạn đọc những mẫu đơn xin học bổng viết tay hay, mẫu đơn xin học bổng hoàn cảnh khó khăn, đơn xin học bổng du học bằng Tiếng Anh, đơn xin cấp học bổng mới nhất cùng hướng dẫn cách viết đơn xin học bổng, lý do xin học bổng thật hay để đơn xin học nhanh chóng được chấp thuận.

Đơn xin học bổng

Dưới đây là 05 mẫu đơn xin học bổng mới nhất thường được sử dụng hiện nay. Các bạn có thể lựa chọn mẫu phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tải về MIỄN PHÍ file Word, PDF được đính kèm trong bài viết.

1. Đơn xin học bổng 2024

Mẫu đơn xin học bổng 2024 bao gồm các nội dung cơ bản như: Thông tin của học sinh/sinh viên xin học bổng (Họ tên, hộ khẩu thường trú, điểm trung bình năm học,...); hoàn cảnh của gia đình; lý do xin học bổng.

Mẫu cần có sự xác nhận của chính quyền địa phương để đảm bảo tính xác thực của thông tin về hoàn cảnh được nêu trong đơn.

Mẫu đơn xin học bổng
Mẫu đơn xin học bổng mới nhất

2. Mẫu đơn xin học bổng viết tay hay

Mời các bạn cùng tham khảo mẫu đơn xin học bổng với nội dung đơn giản do Hoatieu.vn tổng hợp dưới đây, các bạn có thể soạn thảo trên máy tính hoặc viết tay mẫu đơn này. Ngoài ra, Hoatieu.vn còn gợi ý cho bạn về phần lý do viết đơn xin học bổng phía dưới, bạn hãy chắt lọc thông tin phù hợp với mục đích của bản thân nhé!

Lý do xin học bổng hay

Năm nay là năm cuối của em tại trường và cũng là bước khởi đầu cho hành trình đại học của mình. Trong quãng thời gian học tập tại trường, em luôn đạt Học sinh giỏi và ở học kỳ I, em còn được vinh dự đạt giải Ba học sinh giỏi Địa lý cấp Thành phố.

Bố mẹ em làm nông, gửi gắm em lên thành phố đi học và ở tại nhà chú. Mỗi tháng, bố mẹ đều gửi 2 triệu cho chú làm tiền nhà và phần ăn của em. Để giúp đỡ bố mẹ và không ảnh hưởng đến việc học, em đi làm thêm mỗi cuối tuần để tăng thu nhập, và số tiền đó được tích góp để em có thể đóng học phí đại học sau này.

Nay biết được nhà trường có mở xét duyệt học bổng khuyến học “[...]” nên em viết thư xin học bổng với mong muốn Ban Giám hiệu nhà trường có thể xem xét cho hoàn cảnh của em và trợ cấp cho em suất học bổng này.

Em xin cam đoan sẽ dùng toàn bộ số tiền học bổng để đầu tư cho việc học của bản thân và chi trả chi phí sinh hoạt gia đình.

3. Mẫu đơn xin cấp học bổng cho sinh viên

Mời các bạn cùng tham khảo và tải về mẫu đơn xin cấp học bổng cho sinh viên tại đây. Hoặc các bạn có thể chỉnh sửa mẫu trực tiếp trên trang và in ra nhanh chóng, thuận tiện cho quá trình xin xét học bổng từ Nhà trường.

4. Mẫu đơn xin học bổng hoàn cảnh khó khăn

Mẫu đơn xin học bổng hoàn cảnh khó khăn được Hoatieu.vn tổng hợp dưới đây với phần trình bày hoàn cảnh có sẵn, các bạn hãy điều chỉnh mẫu trực tiếp trên trang để phù hợp với hoàn cảnh bản thân mình nhé.

5. Mẫu đơn xin học bổng du học

Mẫu Đơn xin học bổng song ngữ được sử dụng bởi các bạn học sinh/sinh viên có mong muốn ra nước ngoài du học, mục đích xin học bổng của các chương trình, tổ chức, quỹ cấp học bổng nước ngoài để giải quyết được vấn đề kinh tế khi có ý định đi du học.

Mời bạn tham khảo mẫu đơn để có thể nắm được những nội dung cơ bản, luyện dần cách viết đơn xin học bổng được cụ thể, súc tích, thành thạo nhất.

6. Cách viết đơn xin học bổng

Để có thể viết được mẫu đơn xin học bổng đúng chuẩn, trình bày được hoàn cảnh bản thân sao cho hợp lý, mời bạn tham khảo hướng dẫn Cách viết đơn xin học bổng và lý do xin học bổng tại bài viết sau:

Trên đây là tổng hợp của Hoatieu.vn về Các mẫu đơn xin học bổng 2024. Ngoài ra, mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/don-xin-xet-hoc-bong-viet-tay-a60665.html