Khái niệm College và University khác nhau thế nào tại nền giáo dục Mỹ?

I. Điểm giống nhau giữa College và University tại nền giáo dục Mỹ

Do cách dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt, nhiều người đang hiểu khái niệm College và University tại Mỹ tương ứng với trường Cao đẳng và Đại học tại Việt Nam. Tuy có một số điểm khác nhau, nhưng các trường “College” và “University” tại Mỹ cũng có một số điểm tương đồng như:

Student Life - King Stage

Sinh viên tại Mỹ

II. Điểm khác nhau giữa College và University tại nền giáo dục Mỹ

Về cơ bản, College và University tại Mỹ có một số điểm khác nhau như sau:

Why a Beautiful College Matters and Where to Find Them - Crimson Education VN-EN

Cơ sở giáo dục tại Mỹ

III. Một vài lưu ý khác

Cần phải lưu ý rằng, những điểm khác biệt trên là sự khác nhau về bản chất của College và University tại nền giáo dục Mỹ. Một số trường có bản chất là University nhưng vẫn để tên là College do truyền thống và tên gọi lâu đời.

Một số College cung cấp chương trình học chuyển tiếp, cho phép sinh viên được tiếp tục theo học tại một University sau khi hoàn thành chương trình cấp bằng 2 năm tại College. Đây thường là một phương án học tập được nhiều người lựa chọn bởi sau cùng, họ vẫn đạt được bằng cấp danh giá của một trường đại học nhưng chi phí lại tiết kiệm hơn so với việc học Đại học 4 năm.

Về văn nói tại Mỹ, mặc dù giữa College và University có một số điểm khác biệt kể trên, nhưng trong giao tiếp thường ngày, người Mỹ không quá rạch ròi trong việc phân biệt. Họ vẫn dùng College để chỉ cả 2 khái niệm College và University. Chỉ khi nào cần nêu tên của một cơ sở giáo dục, người Mỹ mới dùng chính xác từ College và University.

Xem thêm thông tin về du học Mỹ tại đây:

Xem thêm thông tin Du học Mỹ TẠI ĐÂY

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VÀ ĐÀO TẠO QUỐC TẾ MEGASTUDY

Hotline: 0904 683 036

Link nội dung: https://uws.edu.vn/college-va-university-a60651.html