Gợi ý 17+ Các món nhậu uống bia ngon được ưa chuộng nhất

Hôm nay Naifood sẽ giới thiệu đến các bạn tổng hợp các món nhậu đơn giản uống bia theo từng vùng miền. Để giúp các bạn có nhiều lựa chọn trong việc lựa chọn các món nhậu để đãi bạn bè vào dịp lễ, cuối tuần. Hãy cùng Naifood tham khảo qua các món nhậu đơn giản uống bia tại nhà trong bài viết này nha.

Tổng hợp các món nhậu uống bia của 3 miền Bắc Trung Nam
Tổng hợp các món nhậu uống bia của 3 miền Bắc Trung Nam

Xem thêm các thực đơn hấp dẫn:

Thực đơn tiệc buffet ngon

Thực đơn đãi tiệc chay hấp dẫn

Thực đơn tiệc cưới tại nhà

Thực đơn các món nướng bbq ngon

Các món nhậu với bia được ưa thích nhất

Các món nhậu với bia rất đa dạng với hàng trăm món ngon khác nhau. Mỗi món ăn sẽ có hương vị riêng, khi lai rai cùng bia sẽ rất phù hợp, tăng kích thích vị giác và tạo cho bữa nhậu trở nên vui vẻ, ấn tượng hơn. Lưu ngay danh sách các món ngon đãi tiệc uống với bia được gợi ý dưới đây để cùng nhâm nhi, thưởng thức cùng bạn bè nhé!

Gỏi bò bóp thấu

Trong các món nhậu với bia được yêu thích nhất thì đầu tiên phải nhắc đến đó chính là món gỏi bò bóp thấu. Với nguyên liệu chính là thịt bò tươi ngon, kết hợp cùng các loại nguyên liệu khác như: rau thơm, chuối chát, thơm, khế chua, cà rốt, hành tây, ớt sừng thái sợi… cùng nước sốt chua ngọt trộn gỏi đem đến một món nhậu đậm đà, ngấm đều gia vị rất hấp dẫn.

Gỏi bò bóp thấu
Gỏi bò bóp thấu

Nghêu hấp thái

Nghêu hấp thái là món ngon nhậu cùng bia phổ biến với cách chế biến dễ dàng và nhanh gọn. Phần nước dùng đậm đà, thơm lừng hương sả, gừng, đan xen thêm chút vị cay nồng của ớt chắc chắn sẽ rất kích thích vị giác. Món nghêu hấp thái nóng hổi, thịt nghêu được nấu vừa chín tới nên vẫn giữ được độ dai và ngọt tự nhiên, rất phù hợp để lai rai cùng bạn bè.

Nghêu hấp thái
Nghêu hấp thái

Gà hấp lá chanh

Gà hấp lá chanh đã trở thành món ăn quen thuộc trong nhiều bữa nhậu. Phần thịt gà sau khi được ướp cùng các loại gia vị sẽ được hấp cách thủy cùng lá chanh. Sau khi gà chín, thịt gà vàng ươm, mềm dai, ngọt thịt hòa quyện với mùi thơm đặc trưng từ lá chanh, chấm cùng muối chấm tiêu chanh chua cay tạo nên một món ăn nhậu với bia vô cùng hấp dẫn, ngon quên lối về.

Gà hấp lá chanh
Gà hấp lá chanh

Đậu hũ chiên giòn

Không thể thiếu trong các bữa nhậu chính là món đậu hũ chiên giòn. Món ăn này không chỉ được chế biến đơn giản mà nguyên liệu cũng rất dễ kiếm. Món đậu hũ chiên giòn sau khi chế biến sẽ có màu vàng ươm đẹp mắt, lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm mịn, khi ăn có vị béo bùi rất thú vị. Đậu hũ chiên giòn có thể chấm cùng nước tương, tương ớt hay mắm tôm đều rất ngon.

Đậu hũ chiên giòn
Đậu hũ chiên giòn

Đậu hũ non giấy bạc

Thêm một món ngon được chế biến từ đậu hũ bạn có thể tham khảo để bữa nhậu thêm hấp dẫn đó là đậu hũ non giấy bạc. Các nguyên liệu để chế biến món đậu hũ non giấy bạc cũng rất dễ kiếm như: mực, tôm, nấm tươi, cà rốt, cần tây… và các loại gia vị đi kèm. Đậu hũ non giấy bạc có mùi thơm rất đặc biệt, kết hợp hoàn hảo với vị thanh ngọt từ rau củ, hải sản và hương vị đậm đà của nước sốt. Món ăn này rất thích hợp trong các bữa nhậu, lai rai cùng bạn bè.

Đậu hũ non giấy bạc
Đậu hũ non giấy bạc

Ếch núp lùm

Một món ngon khác thường được dân nhậu cực yêu thích đó là món ếch núp lùm. Ếch núp lùm hay còn có tên gọi khác là món ếch chiên rơm. Phần “rơm” chính là sả được chẻ sợi, phủ bột chiên giòn và chiên trong dầu nóng. Thịt ếch tươi ngon sau khi được làm sạch sẽ được chiên vàng ruộm, dậy mùi thơm hấp dẫn. Món ăn này kết hợp cùng tương ớt hay muối tiêu chanh, rất phù hợp để nhâm nhi cùng bạn bè.

Ếch núp lùm
Ếch núp lùm

Tôm nướng muối ớt

Tôm nướng muối ớt là món nhậu rất quen thuộc, ngon hơn khi được thưởng thức cùng với những ly bia mát lạnh. Một chút cay nồng của ớt kết hợp cùng vị mặn đậm đà của muối, phần thịt tôm dai ngon sau khi nướng sẽ tạo nên món ăn kích thích vị giác. Món tôm nướng muối ớt là món nhậu ngon mà bất cứ thực khách nào khi thưởng thức cũng đều tấm tắc khen ngon.

Tôm nướng muối ớt
Tôm nướng muối ớt

Tôm hấp bia

Tôm hấp bia là món ngon thường xuyên xuất hiện trong các bữa nhậu. Vị ngọt của thịt tôm tươi, chắc thịt hòa quyện cùng hương thơm đặc biệt của bia chắc chắn sẽ làm hài lòng kể cả những vị khách khó tính nhất. Tôm hấp bia được chế biến rất đơn giản, thưởng thức cùng muối tiêu chanh sẽ là một trải nghiệm ẩm thực rất thú vị.

Tôm hấp bia
Tôm hấp bia

Tôm mù tạt

Một trong những món nhậu với bia ngon nhất chắc chắn phải kể đến đó là món tôm mù tạt. Để chế biến món tôm mù tạt ngon nhất, bạn cần chọn được những con tôm còn sống, tươi và sơ chế sạch sẽ. Đừng quên dùng đá, thêm vài hạt muối để ướp tôm giúp cho tôm luôn giữ được vị tươi và khử đi vị tanh. Vị ngọt của tôm sống hòa quyện với hương vị cay nồng của mù tạt sẽ tạo nên một món ăn không ai có thể cưỡng lại được.

Tôm mù tạt
Tôm mù tạt

Hàu nướng phô mai

Hàu nướng phô mai là món ăn bổ dưỡng hấp dẫn rất thích hợp để kết hợp cùng với bia, lai rai cùng bạn bè. Cách chế biến món hàu nướng phô mai rất đơn giản,chỉ cần cho hỗn hợp phô mai lên phần thịt hàu đã được tách vỏ và nướng chín. Hàu nướng phô mai thơm lừng, béo ngậy chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai khi thưởng thức cũng đều thích mê.

Hàu nướng phô mai
Hàu nướng phô mai

Hàu sống mù tạt

Hàu sống mù tạt là món nhậu với bia hấp dẫn, ngon miệng và rất được các thực khách yêu thích. Khi thưởng thức hàu sống cũng mù tạt, vị tanh của hàu sẽ biến mất mà thay vào đó là vị ngọt từ hàu tươi kết hợp hoàn hảo với vị cay nồng của mù tạt. Món ăn không chỉ kích thích vị giác mà hàu sống mù tạt còn là món nhậu bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

Hàu sống mù tạt
Hàu sống mù tạt

Cá chim nướng muối ớt

Các món nướng luôn là món ăn ngon được dân nhậu cực yêu thích. Một trong những món ngon ăn nhậu với bia phải kể đến đó là cá chim nướng muối ớt. Phần thịt cá chim được tẩm ướp gia vị đậm đà, sau khi nướng xong có màu sắc vàng cam vô cùng đẹp mắt. Cá chim nướng muối ớt là món nhậu với bia kích thích vị giác, mềm thơm, béo ngậy.

Cá chim nướng muối ớt
Cá chim nướng muối ớt

Mực nướng sa tế

Món mực nướng sa tế là món nướng nhậu với bia cực ngon được các dân nhậu vô cùng yêu thích. Mực tươi được ướp cùng sa tế sau khi chế biến sẽ dậy mùi thơm hấp dẫn. Hương thơm từ các loại nguyên liệu khác như sả, tỏi, chút cay cay của sa tế đậm đà là sự kết hợp hoàn hảo cho món ăn này. Thịt mực dai giòn, ngọt thịt, lai rai cùng bia là một trải nghiệm rất tuyệt vời không thể bỏ qua.

Mực nướng sa tế
Mực nướng sa tế

Mực khô nướng

Một trong những món ngon nhậu với bia chắc chắn không thể bỏ qua đó là món mực khô nướng. Mực khô nướng đã trở thành món nhậu quen thuộc mà bất cứ thực khách nào cũng đều yêu thích. Mực khô sau khi nướng sẽ có hương thơm đặc biệt, vô cùng thu hút. Mực nướng khi ăn vẫn giữ nguyên được vị dai, ngọt từ thịt mực, chấm cùng tương ớt sẽ là món ngon rất tốn bia.

Mực khô nướng
Mực khô nướng

Bò nhúng giấm

Bò nhúng giấm là món ngon thường xuyên xuất hiện trong các bữa nhậu, được nhiều người yêu thích. Với cách chế biến đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức được từng miếng thịt bò dai mềm nhúng với phần nước chua chua, thanh ngọt dịu nhẹ hấp dẫn vô cùng. Món bò nhúng giấm rất thích hợp để lai rai, nhâm nhi cùng bạn bè những ngày cuối tuần.

Bò nhúng giấm
Bò nhúng giấm

Lẩu gà lá giang

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa tìm được món ngon nào để nhâm nhi, thưởng thức cùng bạn bè thì lẩu gà lá giang sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Còn gì thú vị hơn khi thưởng thức thịt gà dai ngon, vị nước lẩu chua dịu từ lá giang và cùng bạn bè tán gẫu, tâm sự.

Lẩu gà lá giang
Lẩu gà lá giang

Lẩu hải sản chua cay

Lẩu hải sản chua cay là món nhậu với bia không hề kén khách. Món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của nước lẩu đậm đà và các loại hải sản tươi sống như: cá, tôm, mực,… ăn kèm rau thả lẩu và bún, mì. Món lẩu hải sản chua cay thường được dân nhậu cực yêu thích nên còn chần chờ gì mà không thêm ngay món ăn này vào thực đơn nhậu thôi nào.

Lẩu hải sản chua cay
Lẩu hải sản chua cay

Các món nhậu đơn giản uống bia ở miền Bắc

Miền Bắc là cái nôi ẩm thực của cả nước chính vì thế mà các món dùng để nhậu ở đâu cũng vô cùng đa dạng. Các món nhậu đơn giản uống bia tại miền Bắc sẽ là các món ăn không nêm nếm quá nhiều mà sẽ chú trọng nhiều đến các hương liệu đi kèm như riềng, sả, rừng,…

Các món ăn sẽ thiên về vị nhạt chứ không quá ngọt như miền Nam hay đậm đà như miền Trung. Nếu bạn chưa biết miền bắc có những món nhậu nào thì hãy cùng điểm qua danh sách các món nhậu đơn giản uống bia tại miền Bắc nhé:

  1. Chân giò heo nấu giả cầy.
  2. Gỏi cá nhảy.
  3. Ốc om chuối đậu.
  4. Bò nhúng mẻ.
  5. Diếp cuốn bỗng
  6. Nem thính.
  7. Ngan giả cầy.
  8. Sứa đỏ chấm bỗng.
  9. Gỏi cá trích.
  10. Gỏi cá chẽm.
Các món nhậu đơn giản uống bia
Các món nhậu đơn giản uống bia

Các món nhậu uống bia ở miền Trung

Khác với ẩm thực miền Bắc, những các món nhậu bình dân uống bia ở miền Trung sẽ rất chú trọng đến các gia vị. Chính vì thế mà hương vị của các món ăn sẽ rất đậm đà dù chỉ là những món đơn giản. Nguyên liệu làm nên các món nhậu đơn giản uống bia trên miền đất nắng gió này sẽ thường đến từ thiên nhiên là chủ yếu.

Các món nhậu đơn giản uống bia tại đây mang tính chất cây nhà lá vườn nhưng lại đem đến những hương vị hết sức đưa miệng đối với những người nhậu. Cách chế biến các món nhậu đã uống bia cũng rất đơn giản không mất quá nhiều công đoạn chuẩn bị

  1. Cà ri gà.
  2. Cá biển nướng.
  3. Heo nướng sa tế.
  4. Lòng xào nghệ.
  5. Gỏi tai heo.
  6. Cháo gà.
  7. Gỏi gà.
  8. Cá biển hấp.
  9. Gà chiên nước mắm.
  10. Bò xào lá lốt.
Các món nhậu uống bia
Các món nhậu uống bia

Các món nhậu khi uống bia ở miền Nam

Trái ngược hoàn toàn với 2 nền ẩm thực trên các món nhậu đơn giản uống bia miền Nam sẽ thiên nhiều về vị ngọt. Được biết đến là vùng đất trù phú với nhiều tôm cá và các sản vật thiên nhiên trù phú. Không chỉ vậy mà những gia vị đặc biệt là các loại mắm tại đây là những nét độc đáo mà không phải nơi nào cũng có. Những sản vật theo mùa, mùa nào thức ấy đã cho những món nhậu khi uống bia không chỉ ngon mà còn rất đa dạng.

Hãy cùng nhìn quá những gợi ý về các món nhậu ngon với bia tại miền Nam cho các bạn tham khảo nhé:

  1. Canh chua bông điên điển.
  2. Lòng khìa nước dừa.
  3. Lẩu mắm.
  4. Cá linh nấu chua.
  5. Cá lóc chưng tương.
  6. Cá tai tượng chiên giòn.
  7. Cá chốt nhúng mẻ.
  8. Cá nướng sa tế.
  9. Tôm hấp nước dừa.
  10. Cua rang me.
Các món nhậu khi uống bia
Các món nhậu khi uống bia

Các món nhậu với bia ở khu vực Tây Nguyên

Nổi tiếng là vùng đất có cấu tạo địa chất khá đặc biệt tại đây sẽ có những món ăn làm từ các sản vật của núi rừng đặc đáo mà ai cũng nên thử. Những các món nhậu đơn giản uống bia ở Tây Nguyên sẽ luôn đảm bảo các tiêu chí như độc lạ và không phải chỗ nào cũng có. Không được ban tặng nguồn thủy hải sản phong phú những những nơi khác như tại đây là có thảm thực vật động vật rừng rất đa dạng để làm các món nhậu đơn giản uống bia.

Các món ăn nhậu với bia phổ biến tại Tây Nguyên có thể kể đến như:

  1. Thịt lợn bản treo gác bếp.
  2. Bò 1 nắng chấm muối kiến vàng.
  3. Gà nướng mọi.
  4. Cơm lam với thịt lợn rừng.
  5. Gỏi lá.
  6. Măng xào thịt.
  7. Gỏi cá lăng.
  8. Lạp xưởng.
  9. Gà nướng lu.
Các món nhậu khi uống bia
Các món nhậu khi uống bia

Trên đây là những thông tin về các món nhậu đơn giản uống bia ngon ở cả 3 miền cùng với hướng dẫn các món nhậu cơ bản mà Naifood muốn chia sẽ tới các bạn. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn cho bữa tiệc của mình các món nhậu ngon với bia phù hợp nhất.

Ngoài ra các bạn muốn tổ chức tiệc tại nhà mà không có thời gian nấu nướng thì hãy liên hệ ngay cho dịch vụ nấu ăn tại nhà của Naifood ngay nha. Naifood sẽ giúp bạn tổ chức một bữa tiệc với nhiều món nhậu ngon và rẻ.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Gợi ý các món nhậu độc và lạ ngon ít ai biết.

Tổng hợp các món nhậu với rượu ngon dễ làm.

Tổng hợp các món nhậu ngon từ thịt heo

Tổng hợp những thực phẩm kỵ nhau bạn nên biết khi chế biến món nhậu.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/nhau-bia-a60577.html