Hướng dẫn cách gộp 2 trang thành 1 trang trong Word đơn giản nhất

Khi soạn thảo văn bản trên Word, trang thứ 2 dư ra mà trang đó chứa quá ít nội dung khiến việc trình bày mất tính thẩm mỹ. Khi một trang chỉ chứa một phần nhỏ của nội dung và trang tiếp theo không liên quan, tính liên tục và truyền tải ý nghĩa của tài liệu cũng bị giảm xuống, gây khó khăn và hiểu lầm cho người đọc. Bài viết này Phần Mềm Gốc sẽ hướng dẫn bạn cách dồn 2 trang vào 1 trang trong Word chỉ với vài thao tác đơn giản.

Hướng dẫn cách gộp 2 trang thành 1 trang trong Word

>>Xem thêm: Cách tải và cài đặt Word 2010 chi tiết cho người mới.

Trong trường hợp trang thứ 2 có quá ít nội dung, bạn có thể dồn lại vào một trang để trình bày khoa học hơn. Để gộp văn bản ở 2 trang thành 1 trang trong Word, bạn chỉ cần thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Chọn vào mục File trên công cụ và chọn vào mục Option ở phía dưới.

>>> Tham khảo thêm: Cách soạn thảo văn bản hành chính trên word

Bước 2: Chọn Quick Access Toolbar trên menu bên trái và chọn như sau:

Sau đó nhấn Add => Ok để hoàn tất hiển thị công cụ dồn trang Shrink One Page.

Bước 3: Quay lại bài Word ban đầu, chọn phím Shrink to Fit trên cùng bên trái để bài viết được tự động thu nhỏ lại sao cho hợp lý nhất.

Nếu bạn không còn sử dụng tính năng này nữa có thể tắt đi bằng cách:

>>> Xem thêm: Cách đặt biểu tượng địa chỉ trong word chi tiết nhất

Tại sao nên gộp nội dung 2 trang thành 1 trang trong Word

Gộp nội dung của 2 trang Word thành 1 trang có thể có nhiều lợi ích cho người đọc. Gộp nội dung của 2 trang thành 1 trang trong Word giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc duy trì hai trang riêng biệt. Bạn không cần phải mở và xem nội dung từng trang một, mà chỉ cần làm việc trên một trang duy nhất.

Việc dồn nội dung lại 1 trang giúp bạn tạo ra một tài liệu hoàn chỉnh và dễ đọc hơn. Thay vì phải chuyển đổi giữa các trang, người đọc chỉ cần duyệt qua một trang duy nhất để tiếp tục theo dõi nội dung.

Gộp nội dung từ 2 trang Word lại giúp tạo ra một tài liệu có cấu trúc rõ ràng hơn. Bằng cách kết hợp các thông tin từ hai trang, bạn có thể sắp xếp lại và tổ chức nội dung một cách logic, giúp người đọc dễ dàng theo dõi và hiểu được thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Khi gộp nội dung từ 2 trang Word thành 1, bạn dễ dàng chỉnh sửa và định dạng toàn bộ tài liệu thay vì phải lặp lại những thao tác chỉnh sửa và định dạng trên từng trang riêng lẻ. Nếu bạn dự định in tài liệu, gộp nội dung từ hai trang Word thành một trang giúp tiết kiệm không gian và chi phí in ấn.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-chuyen-2-trang-thanh-1-trang-trong-word-2010-a60431.html