Cây neem phòng trị bệnh và một số thông tin hữu ích nên biết

Dầu Neem hoạt động như thế nào - Cách sử dụng dầu Neem trên cây để kiểm soát sâu bệnh hữu cơ

Dầu neem có tác dụng chống lại sâu bệnh bằng cách can thiệp vào tất cả các giai đoạn trong vòng đời của côn trùng. Nó chứa một hợp chất hóa học tự nhiên có thể tiêu diệt nhiều loại côn trùng khi tiếp xúc. Các hợp chất tương tự cũng có thể gây ra vấn đề với chu kỳ sinh sản của côn trùng. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nó cũng cản trở khả năng ăn của côn trùng.

neem-oil

Về mặt nấm, dầu neem có chứa các đặc tính giúp bảo vệ mô thực vật. Những đặc tính này có thể ngăn ngừa đốm lá, nấm mốc, rỉ sét, bạc lá và ghẻ. Tất nhiên, tất cả đều có thể tàn phá nhiều loại thực vật và cây cối.

Dầu neem thường được sử dụng dưới dạng phun qua lá và bôi lên lá cây. Bạn cũng có thể sử dụng nó trực tiếp trên đất để giúp đối phó với sâu bệnh hại trong đất.

neem-oil
Dầu neem giúp cản trở khả năng ăn của côn trùng.

Khi dùng làm thuốc phun qua lá không những giúp phòng ngừa bệnh nấm mà còn phòng được nhiều loại côn trùng thông thường. Trên thực tế, dầu neem có thể giúp kiểm soát hơn 200 loại sâu bệnh khác nhau - bao gồm rệp, nhện đỏ, bướm trắng và rệp sáp.

Thuốc phun cũng có hiệu quả cao trong việc kiểm soát bọ cánh cứng, tuyến trùng, bọ trĩ, sâu bọ và rầy lá Nhật Bản. Thậm chí tốt hơn là nó còn có thể được sử dụng cho cây trồng trong nhà - điều này có thể khá hữu ích vì nó là chất hữu cơ và an toàn khi sử dụng xung quanh vật nuôi và con người.

Dầu Neem có thể giúp ích cho cây trồng - Cách sử dụng dầu Neem trên cây trồng

Bất kỳ và tất cả các loại cây hàng năm, cây lâu năm và cây rau đều có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng dầu neem. Cây ăn quả và bãi cỏ của bạn cũng có thể được hưởng lợi rất nhiều từ dầu neem. Đối với cây ăn quả, phun thuốc vào đầu mùa xuân trước khi ra lá có thể giúp ngăn ngừa bệnh gỉ sắt, ghẻ, đốm lá và nhiều vấn đề về nấm khác.

neem-oil (2)

Vì việc phun thuốc diễn ra trong thời gian cây không hoạt động nên ít lo lắng về việc làm hại côn trùng có ích. Thuốc xịt cũng có thể giúp đuổi côn trùng khỏi cây ăn quả sau khi chúng ra lá và ra quả.

Cách sử dụng dầu Neem cho cây trồng

Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt côn trùng và thuốc trừ sâu nhân tạo khác nhau, nhưng hầu hết đều không an toàn khi sử dụng cho con người và vật nuôi. Ngoài ra, hầu hết đều có hại cho tất cả các loài côn trùng - kể cả các loài thụ phấn.

neem-oil (1)
Tinh chất neem là chất hữu cơ và an toàn khi sử dụng xung quanh vật nuôi và con người.

Đó là lúc dầu neem thực sự có thể phát huy tác dụng. Khi sử dụng đúng cách, nó sẽ không gây hại cho các loài thụ phấn và cũng an toàn khi sử dụng xung quanh vật nuôi và con người. Nó cũng an toàn cho giun đất, chim và các động vật có vú khác. Vì những loại côn trùng và động vật này không tiêu thụ mô thực vật nên chúng cũng không tiêu thụ dầu.

Điều quan trọng là sử dụng nó một cách chính xác và nhằm mục đích áp dụng nó khi không có côn trùng thụ phấn ở xung quanh. Điều này giúp chúng không tiếp xúc trực tiếp với dầu. Tốt nhất nên sử dụng dầu neem vào sáng sớm hoặc tối muộn. Đây là lúc các loài thụ phấn ít có khả năng ra khỏi cây đang hoạt động. Bằng cách áp dụng nó vào những thời điểm này, dầu có thời gian khô và không tiếp xúc trực tiếp với côn trùng có ích.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cay-nem-a60241.html