Soạn bài Trở gió| Văn 7 kết nối tri thức

Soạn bài Trở gió văn 7 kết nối tri thức

Câu 1 trang 46 SGK Văn 7 kết nối tri thức tập 1

Trong văn bản, gió chướng được tác giả miêu tả qua các chi tiết:

Câu 2 trang 46 SGK Văn 7 kết nối tri thức tập 1

Tâm trạng “ngổn ngang” và “lộn xộn” của nhân vật “tôi” được thể hiện qua các biểu hiện:

Câu 3 trang 46 SGK Văn 7 kết nối tri thức tập 1

Tác giả có thể khẳng định được “mùa gió chướng cũng là mùa thu hoạch” là bởi vì mỗi khi mùa gió chướng về cũng là lúc:

Lộ trình khóa học DUO dành riêng cho cấp THCS sẽ được thiết kế riêng cho từng em học sinh, phù hợp với khả năng của các em cũng như giúp các em từng bước tăng 3 - 6 điểm trong bài thi của mình.

Câu 4 trang 46 SGK Văn 7 kết nối tri thức tập 1

Câu văn cuối của văn bản: “Ở đó, siêu thị chất đầy dưa hấu, dưa hành, dưa kiệu, bánh chưng, bánh tét, liệu ở đó có ai bán một mùa gió cho tôi?” có thể gợi cho em cảm giác ấm no ngày tết. Một cái tết no đủ trọn vẹn nơi phố thị. Nhưng sự xa hoa đẹp đẽ đó lại không có mùi gió chướng, không có những ký ức của tuổi thơm, không có những kỷ niệm mà nhân vật mong được thấy lại. Qua đó ta có thể thấy được nỗi nhớ nhung quê hương luôn ở trong nhân vật “tôi”.

Câu 5 trang 46 SGK Văn 7 kết nối tri thức tập 1

Qua tác phẩm Trở gió của Nguyễn Ngọc Tư, độc giả có thể thấy được bằng mắt thường sự thay đổi của cảnh vật trong giai đoạn chuyển giao cuối năm cũ bước sang đầu năm mới. Từ đó cũng thấy được sự thay đổi trong suy nghĩ tình cảm của con người. Những cảm nhận đó khiến cho người đọc cảm nhận được tình yêu quê hương đất nước, nặng lòng với từng kỷ niệm tuổi thơ.

>> Xem thêm: Soạn văn 7 kết nối tri thức

Câu 6 trang 47 SGK Văn 7 kết nối tri thức tập 1

Nếu một ngày rời xa quê hương, mỗi khi nhắc đến “mùa gió chướng” thì trong đầu của tác giả lập tức hiện ra những hình ảnh quen thuộc:

Trên đây VUIHOC đã cùng các bạn Soạn bài Trở gió Văn 7 kết nối tri thức. Để có thêm nhiều các kiến thức không chỉ với môn Văn và cả các môn học khác, các em hãy thường xuyên truy cập và website vuihoc.vn hoặc đăng ký khoá học với các thầy cô giáo của VUIHOC ngay bây giờ nhé!

>> Mời bạn tham khảo thêm:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/soan-tro-gio-a60129.html