Cách cắm hoa tulip đẹp đơn giản, tươi lâu tại nhà mới nhất

Hoa tulip là loài hoa tượng trưng cho quyết đoán và tràn đầy năng lượng sống,… Hoa mang vẻ đẹp kiêu sa, huyền bí như một vị nữ hoàng. Loài hoa này cũng được mọi người ưa chuộng cắm trong các dịp lễ tết, hoặc trang trí nhà cửa bởi sự hấp dẫn của nó. Nhưng để giữ được hoa tulip đẹp tươi lâu tại nhà phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là một số mẹo cắm hoa tulip cũng như cách chăm sóc để các bạn tham khảo.

Ý nghĩa của loài hoa tulip

Hoa tulip là loài hoa có đa dạng màu sắc, mỗi một màu hoa sẽ có những ý nghĩa riêng. Tuy nhiên, nói chung tulip đại diện cho tiền tài, danh vọng và tình yêu trọn vẹn. Hơn nữa, tulip là loài hoa thường nở vào mùa xuân, giúp xóa tan đi sự lạnh lẽo vào ngày đông giá rét, chính vì vậy loài hoa này còn có ý nghĩa lan tỏa sức sống tuổi trẻ, thanh xuân.

cam-hoa-tulip-1
Mỗi một màu hoa tulip có một ý nghĩa khác nhau

Chuẩn bị vật dụng để cắm hoa tulip

Trước khi tiến hành cắm hoa tulip đẹp ngay tại nhà, thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu, vật dụng để cắm hoa.

cam-hoa-tulip-17
Chuẩn bị vật dụng và hoa tulip

Cách cắm hoa tulip tại nhà

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách cắm hoa tulip đẹp để trang trí tại nhà. Giúp bạn có một không gian tươi sáng, trong lành.

Bước 1: Lựa chọn hoa trước khi cắm

Để có một bình hoa đẹp, tươi lâu bạn nên chọn hoa tulip mới nở hoặc nụ hoa. Bởi chúng sẽ nở trong một vài ngày nữa để bạn có thể ngắm vẻ đẹp của chúng thêm một thời gian. Nếu bạn muốn sử dụng trong buổi tiệc tối thì có thể chọn những bông hoa đang nở rực rỡ màu sắc bắt mắt.

Trường hợp bạn cắt hoa tulip ở ngoài vườn và muốn trưng bày được lâu, thì hãy cắt hoa trước khi chúng nở bung và cắt càng sát gốc càng tốt.

Nếu bạn mua ở tiệm, bạn hãy dùng khăn giấy hoặc vải xô nhúng nước sạch để bọc hoa. Như vậy sẽ giúp hoa sẽ không bị mất nước và khô trên đường về nhà. Bởi chỉ cần thiếu nước một lúc cũng khiến hoa tulip tàn nhanh hơn.

Trước khi cắm bạn nên cắt chéo gốc khoảng 0,5 cm. Dùng kéo cắt cây để cắt cuống hoa theo đường chéo sẽ giúp hoa hấp thụ nước tốt hơn.

Bạn cũng nên bỏ bớt lá ở gốc và cuống hoa. Bởi những chiếc lá này có thể bị ngâm trong nước khi cắm và bị thối khiến hoa tàn sớm.

cam-hoa-tulip-3
Bỏ bớt lá ở gốc trước khi cắm hoa tulip vào bình

Bước 2: Cắm hoa tulip

Trước khi cắm bạn cần lựa chọn được bình hoa thích hợp. Bạn nên chọn bình hoa cao ít nhất bằng nửa chiều dài của cành hoa tulip. Bởi cành hoa phải dựa vào bình đảm bảo không bị ngả ra ngoài, nếu bình hoa quá thấp, sẽ làm cho những bông hoa bị đổ.

Nên rửa bình hoa kỹ càng trước khi cắm, sau đó dùng khăn lau khô bình hoàn toàn. Bởi cách này sẽ giúp những bông hoa tulip của bạn tươi lâu hơn, do không bị vi khuẩn xâm nhập khiến chúng nhanh thối rữa.

Tiếp theo, bạn đổ nước lạnh vào bình. Điều này sẽ giúp cuống hoa tươi và cứng cáp hơn, nếu nước ấm hoặc nóng sẽ khiến chúng bị tổn thương, nhanh thối.

Cắm những cành hoa tulip vào lọ. Bạn nên sắp xếp sao cho những bông hoa tulip tách rời nhau một chút, không để hoa đè lên nhau khiến cánh hoa bị rụng sớm, chóng tàn.

Bạn nên giữ cho bình hoa tulip luôn đầy nước. Bởi loại hoa này cần nhiều nước nếu không, hoa tulip sẽ héo úa rất nhanh. Việc bổ sung các dưỡng chất cho hoa tulip hoặc chất bảo quản của hoa có bán ở các shop hoa tươi sẽ giúp giữ cho hoa tươi lâu đáng kể, giúp hoa của bạn luôn đứng thẳng và cứng cáp lâu hơn.

Bạn nên đặt bình hoa tulip ở nơi không quá nóng và không có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Nếu không, hoa sẽ mất nước và héo.

Tuyệt đối không cắm hoa tulip với với các loài hoa họ thủy tiên. Bởi Thủy tiên hoa vàng hoặc một số loại hoa khác trong họ này sẽ tiết ra một chất đặc biệt khiến hoa tulip mau tàn. Vì vậy, hoa tulip có thể tươi lâu nhất khi được cắm riêng một mình.

cam-hoa-tulip-4
Cắm hoa tulip vào bình để hoa tỏa ra

Cách chăm sóc hoa tulip tươi lâu

Để giữ hoa tulip luôn đẹp và tươi lâu bạn cũng cần bỏ chút công sức, chăm sóc kỹ càng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những cách chăm sóc hoa tulip dưới đây:

Chăm sóc chậu hoa tulip tươi lâu

Đối với những chậu hoa tulip muốn tươi lâu bạn chỉ cần để nguyên cây trong chậu và tưới nước thường xuyên cho hoa. Do phía dưới củ hoa tulip là lớp đất giữ nước vì vậy bạn không cần tưới quá nhiều nước, bạn chỉ cần tưới khoảng 200ml nước mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt lên trên mặt chậu vài cục đá lạnh nhỏ, để đá tự tan và nước thấm dần xuống đất. Như vậy chậu hoa tulip của bạn sẽ tươi lâu hơn.

Tuyệt đối không để chậu hoa ở nơi nắng to, hoặc ngay trước quạt có gió mạnh sẽ làm hoa tulip mau tàn hoặc héo. Hãy đặt chậu hoa ở nơi thoáng mát.

cam-hoa-tulip-5
Chăm sóc chậu hoa tulip tươi lâu

Chăm sóc bình hoa tulip

Đối với những bình hoa tulip nếu muốn tươi lâu bạn phải thay nước mỗi ngày. Khi thay nước mới, bạn có thể cho vào nước vài cục đá nhỏ, hoặc chanh, làm cho nước mát, hoa tulip sẽ tươi được lâu. Bởi hoa tulip là loại hoa thường được trồng ở vùng khí hậu ôn đới, độ bền thường kéo dài khoảng 5 đến 7 ngày nếu bình hoa được để ở nơi thoáng mát, nhiệt độ thấp.

cam-hoa-tulip-6
Chăm sóc bình hoa tulip

Một số mẫu cắm hoa tulip đẹp

Để có một không gian sống lý tưởng, tươi mát, dễ chịu. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay cho nhà mình một bình hoa tulip. Dưới đây chúng tôi sẽ mách cho bạn những mẫu cắm hoa tulip cực đẹp để trang trí nhà.

cam-hoa-tulip-7
Cắm bình hoa tulip dạng quạt
cam-hoa-tulip-8
Cắm hoa tulip bình tròn
cam-hoa-tulip-9
Cắm hoa tulip hồng đẹp tại nhà
cam-hoa-tulip-16
Cắm hoa tulip trắng với hoa tầm xuân
cam-hoa-tulip-13
Kết hợp cắm hoa tulip với hoa ly trắng
cam-hoa-tulip-14
Cắm hoa tulip trắng theo phong cách cổ điển

Trong bài viết này, Tiếp Thị Gia Đình đã chia sẻ cho bạn những cách cắm hoa tulip đẹp, tươi lâu tại nhà. Hy vọng những mẹo vặt gia đình mà chúng tôi chia sẻ giúp ích được cho bạn. Hoa tulip ngoài việc trang trí nó còn có khả năng thanh lọc không khí, rất thích hợp được đặt trong nhà.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cam-hoa-tulip-a59983.html