Cách làm bò viên chay thơm ngon, đúng chuẩn để ăn cùng bún, phở

Bò viên chay có độ giòn dai và hương vị béo bùi thơm ngon không khác gì bò viên thường. Hãy cùng Bách hoá Xanh làm bò viên chay thơm ngon theo cách chuẩn này nhé!

Cách làm bò viên chay thơm ngon, đúng chuẩn để ăn cùng bún, phởChuẩn bị 20 phút Chế biến 30 phút Dành cho 2 - 3 người

Bò viên chay là món ăn được làm từ các nguyên liệu chay nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng. Hãy thực hiện món bò viên chay này để ăn cùng bún, phở với công thức được giới thiệu dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm bò viên chay

Meo hay: Để chọn khoai lang ngon bạn nên chọn mua những củ khoai lang không bị nứt. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập. Không nên mua khoai quá to vì nhiều xơ, chọn mua khoai cỡ vừa là ngon nhất. Để chọn khoai tây ngon là những củ có màu vàng, cầm chắc tay, vỏ trơn nhẵn, lành lặnkhông có chấm sâu. Không chọn củ khoai tây đã mọc mầm, lớp da bên ngoài đã chuyển sang màu xanh, những củ này rất độc và gây hại cho sức khỏe.

Cách làm bò viên chay thơm ngon, đúng chuẩn để ăn cùng bún, phởNguyên liệu cần chuẩn bị để làm bò viên chay

Cách làm bò viên chay

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Bí đỏ sau khi gọt vỏ, rửa sạch và hấp với lửa vừa khoảng 10 - 15 phút đến khi chín, sau đó nghiền nhuyễn.

Khoai lang, khoai tây sau khi gọt vỏ ngâm trong nước muối loãng trong 20 phút để tránh thâm đen, sau đó bào thành sợi.

Nấm bào ngư sau khi cắt chân, rửa sạch, cắt nhỏ và vắt khô nước. Hành boa rô và ngò rí sau khi rửa sạch cũng được cắt nhỏ.

Cách làm bò viên chay thơm ngon, đúng chuẩn để ăn cùng bún, phởChuẩn bị nguyên liệu

Bước 2 Trộn nhân

Hỗn hợp bao gồm: khoai lang và khoai tây bào sợi, bí đỏ nghiền nhuyễn, nấm bào ngư cắt nhuyễn, 1 cái bánh màn thầu không nhân bóp nhuyễn, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước tương, hành boa rô và ngò rí băm nhuyễn, 3 muỗng canh bột năng. Sau đó dùng tay trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Cách làm bò viên chay thơm ngon, đúng chuẩn để ăn cùng bún, phởTrộn nhân

Bước 3 Nặn và chiên bò viên chay

Lấy một muỗng canh nhân và vo tròn lại, sau đó lấy viên bò viên chiên lăn qua bột mì để khi chiên không bị bể.

Bắc lên bếp một chảo dầu và thả bò viên vào chiên với lửa nhỏ đến khi bò viên chín vàng thì tắt bếp, vớt ra và để ráo dầu.

Cách làm bò viên chay thơm ngon, đúng chuẩn để ăn cùng bún, phởNặn và chiên bò viên chay

Thành phẩm

Bò viên chay thơm ngon với từng viên bò chay giòn dai được chiên vàng giòn, vị béo bùi từ khoai lang, khoai tây và bí đỏ, đặc biệt khi thưởng thức kèm tương ớt cay cay hoặc ăn cùng các loại bún, phở.

Cách làm bò viên chay thơm ngon, đúng chuẩn để ăn cùng bún, phởBò chiên chay thơm ngon, giòn rụm

Bạn có thể bảo quản bò viên chay bằng cách đặt vào hộp nhựa có nắp đậy kín, sau đó cho vào ngăn đông của tủ lạnh để sử dụng được lâu hơn. Nếu để trong ngăn mát của tủ lạnh thì tốt nhất là nên sử dụng trong vòng 3 ngày.

Đây là công thức làm bò viên chay chuẩn vị để bạn có thể thưởng thức kèm với bún, phở ngon tuyệt. Hãy lưu lại công thức và thực hiện để bữa ăn chay của bạn phong phú hơn nhé!

Nguồn: Món chay ngon dễ làm - Thanh cooking

Mua hạt nêm chay tại Mytour:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/bo-vien-chay-a59941.html