Cách pha màu vàng tươi, vàng đậm, vàng chanh, vàng đồng, vàng kim

Màu vàng là màu cơ bản trong hệ màu CMYK, thường được sử dụng trong hội họa và in ấn. Khi trộn màu trong các ứng dụng này.

Bạn có thể tạo màu vàng bằng cách kết hợp hai màu cơ bản cụ thể: Đỏ và Xanh lục. Đây là cách bạn có thể làm được điều đó:

Qúa trình trộn màu

Để tạo màu vàng, bạn cần trộn hai màu cơ bản: Đỏ và Xanh lục. Màu đỏ là một trong những màu cơ bản và màu xanh lá cây là màu thứ cấp được tạo ra bằng cách trộn màu xanh lam và màu vàng. Khi kết hợp màu đỏ và xanh lá cây theo tỷ lệ phù hợp, bạn sẽ có được màu vàng rực rỡ và ấm áp.

Hiểu cơ bản về màu sắc

Trước khi đi sâu vào chi tiết cụ thể của việc tạo ra màu vàng, chúng ta hãy dành chút thời gian để hiểu những điều cơ bản về pha trộn màu sắc. Màu sắc thường được phân làm ba loại: cấp một, cấp hai và cấp ba. Màu cơ bản là nền tảng của tất cả các màu khác nhau và không thể được tạo ra bằng cách trộn các màu khác lại với nhau. Các màu cơ bản là đỏ, xanh và vàng.

Cách pha màu vàng tươi, vàng đậm, vàng chanh, vàng đồng, vàng kim

Lưu ý

Bắt đầu màu sáng: việc làm tối màu màu sẽ dễ dàng hơn bằng cách thêm nhiều sắc tố hơn. Vì vậy hãy bắt đầu với các sắc thái nhẹ hơn của màu đỏ và xanh lục.

Trộn chậm: thêm sơn màu xanh lá cây dần dần để kiểm soát cường độ của màu vàng.

Sử dụng màu trắng một cách tiết kiệm: nếu màu vàng của bạn quá sáng hoặc quá đậm, bạn có thể giảm tông màu bằng cách thêm một lượng nhỏ sơn trắng.

Luyện tập tạo nên sự hoàn hảo: đừng nản lòng nếu bạn không có được màu vàng phù hợp cho lần thử đầu tiên. Thử nghiệm với các tỷ lệ khác nhau cho đến khi bạn đạt được màu sắc mong muốn.

Lời kết

Tạo sắc thái hoàn hảo của màu vàng bằng cách trộn màu đỏ và xanh lá cây là một quá trình bổ ích cho phép bạn điều chỉnh màu sắc theo nhu cầu cụ thể của mình. Hãy nhớ bắt đầu với số lượng nhỏ, trộn chậm và kiểm tra màu trước khi áp dụng vào dự án của bạn. Khi thực hành, bạn sẽ trở nên tự tin hơn vào khả năng phối màu của mình và có thể tạo ra màu vàng rực rỡ và đẹp mắt cho mọi nỗ lực sáng tạo của bạn.

Hãy nhớ rằng các sắc thái cụ thể của màu đỏ và xanh lá cay mà bạn sử dụng sẽ ảnh hưởng đến màu vàng thu được. Các nhãn hiệu và chất màu khác nhau có thể có màu sắc và cường độ khác nhau, vì vậy, bạn nên thử nghiệm một lượng nhỏ trước khi áp dụng hỗn hợp này vào bản vẽ thực tế của mình.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-pha-mau-vang-gold-a59632.html