Biết được những mẹo này sẽ giúp bạn sử dụng Google Play Store hiệu quả hơn

Người dùng điện thoại Android chắc chắn đã rất quen thuộc với chợ ứng dụng Play Store. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng Google Play Store một cách thông minh và hiệu quả. Sau đây Phúc Anh sẽ bật mí cho bạn những mẹo vặt tiện ích sẽ giúp bạn sử dụng Google Play Store hiệu quả hơn nhé!

Sử dụng VPN để cài đặt ứng dụng không khả dụng tại Việt Nam

Đôi khi có những ứng dụng hay trò chơi mà bạn muốn tải về, nhưng chúng lại không khả dụng trên Play Store tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng VPN (mạng riêng ảo) để tạo ra một kết nối ảo, giúp Play Store nghĩ rằng bạn đang truy cập từ một quốc gia khác. Bằng cách này, bạn có thể chọn một VPN ở một quốc gia khác có khả dụng cho ứng dụng hoặc trò chơi mà bạn muốn tải về, chẳng hạn như Mỹ hoặc Canada, và tải về thoải mái.

Cài đặt ứng dụng không khả dụng tại quốc gia của bạn

Quản lí ứng dụng trong Google Play Store

Trên Google Play Store, có một khu vực được gọi là "Ứng dụng và trò chơi của tôi". Tại đây, bạn có thể dễ dàng xem danh sách các ứng dụng đã tải về, các ứng dụng đã được tải sẵn và các ứng dụng cần cập nhật. Điều này giúp bạn quản lý toàn bộ ứng dụng của mình một cách dễ dàng và thuận tiện.

Để truy cập vào khu vực này, trước tiên bạn cần mở Play Store và nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc trên bên trái hoặc quét từ cạnh trái của màn hình để mở menu Play Store. Sau đó, hãy chọn mục "Ứng dụng và trò chơi của tôi" ở đầu danh sách và bắt đầu quản lý các ứng dụng của bạn.

Quản lí ứng dụng trong Google Play Store

Quản lí ứng dụng trong Google Play Store

Sử dụng tính năng kiểm soát của cha mẹ để kiểm soát ứng dụng trên máy

Khi bật tính năng này, bạn có thể ngăn con trẻ truy cập vào các ứng dụng nguy hiểm, không phù hợp với độ tuổi hoặc ngăn chúng sử dụng tài khoản của bạn để mua hàng một cách vô tội vạ.

Để bật tính năng này, trước tiên hãy mở menu bằng cách nhấn nút 3 gạch ngang hoặc vuốt từ cạnh trái của màn hình. Sau đó, chọn mục "Cài đặt", kéo xuống và nhấn vào "Quyền kiểm soát của cha mẹ". Bạn có thể tùy chỉnh các cài đặt để giới hạn các hoạt động của con trẻ trên thiết bị Android của bạn.

Sử dụng Quyền kiểm soát của cha mẹ

Sử dụng Quyền kiểm soát của cha mẹ

Tiếp theo, hãy nhấn nút Quyền kiểm soát của cha mẹ sang màu xanh.

Sử dụng Quyền kiểm soát của cha mẹ

Sau đó hãy tạo mã PIN để thiết lập kiểm soát và đặt nội dung giới hạn các ứng dụng cho trẻ nhà bạn.

Sử dụng Quyền kiểm soát của cha mẹ

Sử dụng Quyền kiểm soát của cha mẹ

Hoàn tiền trên Google Play Store nếu không ưng ý với ứng dụng đã mua

Nếu bạn muốn trả lại một ứng dụng sau khoảng 2 giờ mua, việc hoàn thành trên Google Play Store rất đơn giản với chỉ một nút nhấn.

Khi bạn mua một ứng dụng, bạn sẽ thấy hai nút hiển thị là "Cài đặt""Hoàn tiền". Nếu bạn muốn trả lại ứng dụng, chỉ cần nhấn vào nút "Hoàn tiền" và tiến hành yêu cầu hoàn trả.

Nếu trẻ nhỏ trong gia đình sử dụng điện thoại để mua ứng dụng mà không được sự đồng ý, bạn có thể tăng cường bảo mật bằng cách yêu cầu hệ thống xác nhận mỗi khi thanh toán trên Play Store.

Hoàn tiền trên Google Play Store

Hoàn tiền trên Google Play Store

Để làm điều này, truy cập vào cài đặt của Play Store và bật tính năng xác thực bảo mật bằng sinh trắc học. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu tài khoản Google trên thiết bị để xác nhận tính năng này. Từ đó, mỗi khi trẻ em trong gia đình muốn mua ứng dụng, hệ thống sẽ yêu cầu xác thực bảo mật bằng sinh trắc học trước khi thực hiện thanh toán.

Hoàn tiền trên Google Play Store

Hoàn tiền trên Google Play Store

Tải ứng dụng trên CH Play trên điện thoại ngay bằng máy tính của bạn

Một mẹo hữu ích mà không phải ai cũng biết đó là bạn có thể tải và cài đặt ứng dụng cho điện thoại thông minh bằng máy tính.

Để làm điều này, truy cập vào Google CH Play trên trình duyệt web của máy tính và đăng nhập bằng cùng một tài khoản Google mà bạn sử dụng trên điện thoại. Sau đó, tìm kiếm ứng dụng mà bạn muốn cài đặt và nhấp vào nút "Cài đặt". Một menu nhỏ sẽ hiển thị các thiết bị di động đang sử dụng tài khoản Google đó. Chọn thiết bị mà bạn muốn cài đặt và nhấp vào nút "Cài đặt". Quá trình cài đặt sẽ được thực hiện tự động trên thiết bị di động đã được chọn.

Tải ứng dụng trên CH Play trên điện thoại ngay bằng máy tính của bạn

Trên đây là những bí kíp giúp bạn sử dụng Google Play Store một cách hiệu quả hơn mà Phúc Anh chia sẻ cho bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-truy-cap-ung-dung-google-play-a59610.html