Kinh Nghiệm Săn Học Bổng RMIT Cho Các Sinh Viên Tương Lai

Học bổng hàng năm của đại học RMIT đều là những suất tài trợ khuyến học với giá trị vô cùng lớn và cơ hội học tập cực kỳ rộng mở. Tuy nhiên tỷ lệ cạnh tranh giành học bổng cũng rất gay gắt và khốc liệt bởi các ứng viên đều là những cá nhân xuất sắc. Nếu muốn săn các suất RMIT học bổng thành công, bạn có thể áp dụng các kinh nghiệm dưới đây.

Kinh nghiệm săn RMIT học bổng hữu ích

Mặc dù số lượng học bổng RMIT hàng năm cho bậc đại học rất nhiều, nhưng tỷ lệ cạnh tranh lại khá cao và gay gắt. Để tăng cơ hội thành công khi săn học bổng, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Lập kế hoạch chu đáo

Để đạt được mục tiêu săn RMIT học bổng, bạn phải chuẩn bị và hoàn thành nhiều nhiệm vụ với sự nỗ lực hết mình. Bên cạnh việc phải liên tục giữ vững thành tích học tập, bạn còn cần ôn luyện các chứng chỉ tiếng Anh, đồng thời bỏ thời gian tìm hiểu kỹ về trường học và các hạng mục học bổng. Quan trọng nhất là khâu chuẩn bị giấy tờ để làm hồ sơ xin cấp học bổng. Quá nhiều công việc dồn vào có thể sẽ khiến bạn cảm thấy quá tải.

Để giảm tải áp lực và săn học bổng với tâm thế tốt nhất, bạn nên lên những kế hoạch này từ sớm và phân chia mục tiêu đều đặn cho cả năm. Nhờ vậy bạn sẽ có định hướng rõ ràng và kịp thời nhận ra những thiếu sót để khắc phục đúng lúc.

Chọn chương trình RMIT học bổng phù hợp

Mặc dù các chương trình RMIT học bổng đều tìm tới những cá nhân xuất sắc, nhưng không phải lúc nào người học giỏi nhất cũng là người được trao phần thưởng khuyến học, quan trọng là hội đồng chọn được ứng viên phù hợp nhất với học bổng đó.

Các hạng mục học bổng mỗi năm của RMIT đều rất đa dạng với nhiều tiêu chí khác nhau chứ không chỉ tập trung vào điểm GPA. Vì thế việc quan trọng đầu tiên là bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin học bổng để có hướng lựa chọn và làm hồ sơ phù hợp, góp phần nâng cao cơ hội thành công.

Các yếu tố cần nắm rõ nhất về mỗi chương trình RMIT học bổng bao gồm: đối tượng nào được hướng tới, các điều kiện và tiêu chí trao học bổng. Ví dụ như Học bổng Toàn phần tìm kiếm các cá nhân có thành tích học tập xuất sắc với GPA trên 9.0/10 và có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng cùng tiềm năng lãnh đạo nổi trội. Trong khi đó Học bổng sáng tạo chỉ cần GPA 7.0/10 nhưng thí sinh phải thể hiện khả năng sáng tạo và ưu thế nổi bật của mình thông qua những tác phẩm thiết kế, nhiếp ảnh, dựng video, mobile app…

Tích cực tham gia hoạt động cộng đồng

Bạn nên nỗ lực và tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và hoạt động xã hội có ích. Đó không chỉ là những khoảnh khắc giúp các bạn trẻ có định hình rõ ràng về bản thân, đồng thời còn hình thành góc nhìn với thế giới bên ngoài và kết thêm nhiều bạn mới, mà nó còn là điểm cộng cho hồ sơ xin học bổng RMIT về sau. Ưu thế này sẽ càng ghi điểm cao hơn nếu các hoạt động này có liên quan tới đam mê cá nhân của bạn.

Đầu tư cho bộ hồ sơ RMIT học bổng

Các hạng mục RMIT học bổng đều có tỷ lệ cạnh tranh cực lớn từ những cá nhân có thành tích xuất sắc. Giữa một “rừng” anh tài, bạn nên chú trọng đầu tư một bộ hồ sơ hoàn chỉnh và làm nổi bật ưu thế của mình. Chẳng hạn như:

Thư giới thiệu bản thân: Thể hiện con người bạn một cách ấn tượng và thú vị. Nên tìm người để đọc và cho ý kiến đóng góp để bài luận của bạn được hoàn chỉnh và khách quan hơn.

Thư giới thiệu từ nhà trường hoặc tổ chức, cá nhân khác: Phải có nội dung chứng minh được những thế mạnh của bạn. Ngoài ra bạn hãy xin lá thư giới thiệu có nội dung viết về điểm yếu của bản thân để thể hiện cách bạn giải quyết vấn đề, khắc phục và vượt qua điểm yếu đó như thế nào. Đây sẽ là một điểm cộng cho hồ sơ xin RMIT học bổng.

Bên cạnh đó, đừng quên đính kèm hồ sơ về các hoạt động ngoại khóa đã tham gia, nhất là nêu bật những hoạt động gắn liền với đam mê của bạn. Nếu hồ sơ này còn thể hiện được khả năng lãnh đạo, hoặc những kỹ năng mềm quan trọng khác thì càng tốt.

Không nộp hồ sơ quá sát thời hạn

Nên trừ hao thời gian và nộp hồ sơ xin học bổng sớm khoảng một đến vài tuần trước khi hết hạn. Điều này có thể giúp bạn chủ động và kịp thời xử lý tình huống nếu hồ sơ gặp những vấn đề như thiếu thông tin, thiếu giấy tờ cần phải bổ sung…

Điều kiện chung của các chương trình RMIT học bổng 2021 bạn cần lưu ý

Trong năm 2021, Đại học RMIT vẫn tiếp tục trao tận 15 hạng mục với 60 suất học bổng hấp dẫn cho các sinh viên tương lai xuất sắc. Nổi bật trong số đó là những học bổng có giá trị lớn vô cùng đáng mơ ước như RMIT học bổng Toàn phần, học bổng Chắp cánh ước mơ.

Ngoại trừ học bổng Chắp cánh ước mơ dành cho các bạn bị khiếm thị hoặc tài chính khó khăn, 14 hạng mục RMIT học bổng còn lại đều yêu cầu các ứng viên phải đạt tiêu chuẩn về trình độ tiếng Anh và học thuật.

Về trình độ học thuật, tùy vào tính chất riêng mà mỗi chương trình sẽ có yêu cầu riêng biệt về thành tích học tập THPT. Nhưng về yếu tố ngoại ngữ, toàn bộ hạng mục đều bắt buộc ứng viên phải có một trong các chứng chỉ quốc tế chứng minh trình độ thông thạo tiếng Anh là:

Chứng chỉIELTSTOEFL iBTPTEECA/ECPĐiểm

Như vậy, tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc để xét nhận học bổng RMIT chương trình đại học. Vì thế bên cạnh việc chăm chỉ học tập và tham gia hoạt động xã hội, việc ôn luyện và trau dồi tiếng Anh cũng là điều tối quan trọng.

Nhằm giảm tải áp lực học tập thi cử cũng như tiết kiệm công sức chuẩn bị hồ sơ RMIT học bổng, hiện nay rất nhiều bạn trẻ lựa chọn thi PTE trong số các chứng chỉ trên.

Hiện nay, PTE là chứng chỉ hàng đầu được các bạn sinh viên và du học sinh tại Úc lựa chọn để đáp ứng yêu cầu tiếng Anh của ngôi trường mơ ước. Nhờ vào những tính năng ưu việt như:

Ví dụ:

Trong bài thi IELTS, 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết đều được chấm điểm riêng biệt. Để chấm điểm cho kỹ năng Viết (Writing); bạn sẽ yêu cầu viết essay và giáo khảo sẽ thông qua bài essay để chấm điểm cho kỹ năng Viết của bạn.

Nếu bạn yếu kỹ năng Viết thì chỉ có thể chuyên tâm luyện Viết nhiều để nâng band. Tuy nhiên, không phải dành thời gian, công sức luyện tập là đã có thể đạt điểm số mong muốn. Đôi khi, chỉ thiếu 0.5 band thôi nhưng đã khiến khá nhiều sinh viên tốn hơn cả năm và khá nhiều chi phí.

Ngược lại, đối với PTE thì bạn có thể lấy thêm điểm cho kỹ năng Viết ở các phần thi Reading và Listening như điền từ, tóm tắt đoạn văn hay viết chính tả.

Đây cũng là một trong những lý do bài thi PTE đã trở thành giải pháp tối ưu dành cho các bạn muốn tiết kiệm thời gian, chi phí và nhập học RMIT nhanh chóng.

Với chứng chỉ PTE, ngoài việc nhập học RMIT, bạn còn có thể làm hồ sơ du học, hồ sơ xin cấp thị thực dài hạn hoặc hồ sơ định cư tại nhiều quốc gia.

Lời kết

Các chương trình RMIT học bổng đại học là cơ hội để các bạn trẻ có thể tiếp cận môi trường học tập quốc tế chất lượng cao, được tạo điều kiện phát triển bản thân và bứt phá tiềm năng mạnh mẽ. Hi vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm định hướng đúng đắn để săn học bổng thành công.

Bạn có biết?

87% các bạn du học sinh (bao gồm Việt Nam lẫn các bạn quốc tế) tại Úc đều thi chứng chỉ PTE cho mục đích du học; làm việc hay định cư. Các bạn đều khẳng định chứng chỉ PTE dễ đạt điểm hơn IELTS rất nhiều. Vì PTE có thể cộng điểm chéo giữa các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết; nên nếu yếu 1 trong 4 kỹ năng thì có thể bù điểm ở kỹ năng khác. Tránh được việc bị chênh lệch điểm giữa các kỹ năng trong kỳ thi IELTS. Đôi khi chỉ vì lệch 0.5 mà các thí sinh phải tốn khá nhiều thời gian.

IELTS là bài thi đánh giá về tư duy ngôn ngữ nên sẽ sử dụng khá nhiều từ ngữ học thuật hàn lâm. PTE là bài thi đánh giá về năng lực sử dụng ngôn ngữ nên khá thực tế; có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày; giúp ích cho việc phản xạ ngôn ngữ.

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về bài thi PTE đã giúp hàng ngàn bạn Du Học, Làm Việc và Định Cư thành công trong thời gian ngắn? Lý do gì đã khiến bài thi này là giải pháp hoàn hảo thay thế các chứng chỉ tiếng Anh khác như IELTS, TOEFL, TOEIC…?

CÓ, TÔI MUỐN! ĐĂNG KÝ LỚP HIỂU VỀ PTE MIỄN PHÍ NGAY

Để trao đổi trực tiếp với các bạn đã đạt điểm thi PTE thành công; các bạn có thể tham gia group Luyện Thi PTE Đầu Tiên và Lớn Nhất Việt Nam hiện nay. Các bạn chia sẻ rất nhiều bí quyết thi PTE đạt điểm ngay từ lần đầu; kinh nghiệm rút ngắn thời gian lấy chứng chỉ tiếng Anh cho mục đích du học; làm việc hay định cư chỉ trong vòng 2-3 tháng.

CỘNG ĐỒNG LUYỆN THI PTE LỚN NHẤT VIỆT NAM

Các bài viết không nên bỏ qua

Link nội dung: https://uws.edu.vn/hoc-bong-rmit-a59604.html