Kem cheese là gì? Cách làm kem cheese sánh mịn đơn giản

Kem cheese là một nguyên liệu đa năng có thể được sử dụng trong nhiều loại thức uống khác nhau. Sự kết hợp giữa kem cheese và các loại thức uống sẽ tạo nên những hương vị vô cùng hấp dẫn và độc đáo. Cùng Thủy Tinh Giá Rẻ tìm hiểu về kem cheese và cách làm kem cheese đơn giản nhé.

Kem cheese là gì?

Kem cheese là gì? Cách làm kem cheese sánh mịn đơn giản
Kem cheese là gì

Kem cheese là một loại kem phô mai tươi được đánh bông, sánh mịn, có màu trắng ngà, vị mặn và hương vị béo ngậy đặc trưng. Kem cheese thường được sử dụng trong các món tráng miệng như bánh cheesecake, bánh tiramisu, bánh su kem,… hoặc dùng để ăn kèm với bánh mì sandwich, crepe,…

Kem cheese có thành phần chính là kem phô mai, đường, và vani. Kem phô mai là loại phô mai mềm, có vị béo ngậy, được làm từ sữa bò. Đường và vani được thêm vào để tạo thêm hương vị cho kem cheese.

Kem cheese có thể được làm tại nhà hoặc mua sẵn ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh. Cách làm kem cheese tại nhà khá đơn giản, chỉ cần cho kem phô mai, đường, và vani vào máy đánh trứng, đánh bông cho đến khi kem cheese mịn, đều màu là được.

Dưới đây là một số cách sử dụng kem cheese:

Cách làm kem cheese mặn với phô mai

Kem cheese là gì? Cách làm kem cheese sánh mịn đơn giản
Cách làm kem cheese mặn với phô mai

Kem cheese mặn là một loại kem phô mai tươi được đánh bông, sánh mịn, có màu trắng ngà, vị mặn và hương vị béo ngậy đặc trưng. Đây là một món ăn được nhiều người yêu thích, thường được dùng làm topping cho trà sữa, bánh ngọt, hoặc ăn kèm với trái cây tươi.

Nguyên liệu:

Cách làm:

  1. Cho kem tươi, phô mai, sữa đặc và muối vào tô lớn.
  2. Dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp ở tốc độ thấp cho đến khi hỗn hợp hòa quyện.
  3. Tăng tốc độ đánh lên mức trung bình và đánh cho đến khi hỗn hợp bông cứng, tạo thành chóp nhọn khi nhấc que đánh lên.
  4. Cho kem cheese vào túi bắt kem và trang trí lên các món ăn yêu thích.

Lưu ý:

Thành phẩm:

Kem cheese mặn thành phẩm có màu trắng ngà, vị mặn và béo ngậy đặc trưng. Kem có thể dùng ngay hoặc bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 3 ngày.

Cách làm kem cheese bằng bột milk foam

Kem cheese là gì? Cách làm kem cheese sánh mịn đơn giản
Cách làm kem cheese bằng bột milk foam

Cách làm kem cheese bằng bột milk foam rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ với vài bước sau là bạn đã có thể tự làm kem cheese tại nhà.

Nguyên liệu:

Cách làm:

  1. Cho bột milk foam và sữa tươi vào tô.
  2. Dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp ở tốc độ thấp cho đến khi hỗn hợp sệt lại.
  3. Tăng tốc độ đánh lên cao và đánh bông hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp bông cứng, có chóp nhọn và không bị chảy.
  4. Cho đường vào và đánh bông thêm 1-2 phút cho kem cheese có vị ngọt vừa ăn.
  5. Đổ kem cheese ra tô hoặc túi bắt kem và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý:

Thành phẩm:

Kem cheese có màu trắng, mịn, bông xốp và có vị thơm béo của phô mai. Kem cheese là topping tuyệt vời cho các món trà sữa, bánh ngọt,… giúp món ăn thêm phần hấp dẫn và thơm ngon.

Cách bảo quản kem cheese

Kem cheese là gì? Cách làm kem cheese sánh mịn đơn giản
Cách bảo quản kem cheese

Để kem cheese được bảo quản tốt và sử dụng được lâu, bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Bảo quản kem cheese chưa mở hộp

Kem cheese chưa mở hộp có thể bảo quản được ở nhiệt độ phòng trong khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, bạn nên bảo quản kem cheese trong ngăn mát tủ lạnh.

Khi bảo quản kem cheese trong tủ lạnh, bạn cần đặt hộp kem cheese ở ngăn mát, ở nhiệt độ từ 4 - 6 độ C. Tránh để kem cheese ở ngăn đá vì kem cheese sẽ bị cứng và mất đi hương vị.

2. Bảo quản kem cheese đã mở hộp

Sau khi mở hộp, kem cheese cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc bọc kín phần kem cheese chưa sử dụng.

Kem cheese đã mở hộp có thể bảo quản được trong khoảng 2 - 3 tuần. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng kem cheese càng sớm càng tốt để đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn không sử dụng hết kem cheese trong vòng 2 - 3 tuần, bạn có thể bảo quản kem cheese trong ngăn đá. Kem cheese trong ngăn đá có thể bảo quản được trong khoảng 6 tháng.

Khi cần sử dụng kem cheese đông lạnh, bạn cần rã đông kem cheese ở nhiệt độ phòng trong khoảng 8 - 12 tiếng. Bạn cũng có thể rã đông kem cheese nhanh hơn bằng cách cho kem cheese vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc ngâm kem cheese trong nước ấm khoảng 30 phút.

Một số lưu ý khi làm kem cheese

Kem cheese là gì? Cách làm kem cheese sánh mịn đơn giản
Một số lưu ý khi làm kem cheese

Để làm kem cheese ngon, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

1. Chọn nguyên liệu

Nguyên liệu chính để làm kem cheese là cream cheese và whipping cream. Cream cheese là loại phô mai tươi có độ béo cao, vị mặn nhẹ. Whipping cream là loại kem tươi có độ béo từ 35% trở lên, có khả năng tạo bông.

Để kem cheese có hương vị thơm ngon và độ bông mịn tốt, bạn nên chọn loại cream cheese và whipping cream có chất lượng tốt. Cream cheese nên có màu trắng ngà, mịn, không bị vón cục. Whipping cream nên có màu vàng nhạt, sánh mịn, không bị tách nước.

Ngoài ra, bạn có thể thêm một chút muối để tăng thêm vị mặn cho kem cheese.

2. Tỷ lệ giữa các nguyên liệu

Tỷ lệ giữa các nguyên liệu là yếu tố quan trọng quyết định đến độ bông mịn và độ béo của kem cheese.

Thông thường, tỉ lệ giữa cream cheese và whipping cream là 1:1. Tức là cứ 100g cream cheese thì cho thêm 100g whipping cream. Nếu bạn muốn kem cheese đặc và cứng hơn thì có thể tăng thêm whipping cream, tỉ lệ có thể là 1:2 hoặc 1:3.

Nếu bạn muốn kem cheese lỏng hơn thì có thể giảm whipping cream, tỉ lệ có thể là 2:1 hoặc 3:1.

3. Cách đánh kem

Để kem cheese bông mịn, bạn cần đánh kem ở tốc độ cao và đều tay. Thời gian đánh kem khoảng 5-10 phút, cho đến khi kem đạt được độ bông mịn như ý.

Khi đánh kem, bạn nên lưu ý những điểm sau:

4. Bảo quản kem cheese

Kem cheese sau khi làm xong nên được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng được lâu hơn. Thời hạn sử dụng của kem cheese là khoảng 3-5 ngày.

Khi bảo quản kem cheese, bạn nên bọc kín kem bằng màng bọc thực phẩm để tránh kem bị khô.

Với một chút lưu ý trên, bạn có thể tự tay làm kem cheese ngon và hấp dẫn tại nhà.

Một số thức uống có dùng kem cheese

Kem cheese là gì? Cách làm kem cheese sánh mịn đơn giản
Một số thức uống có dùng kem cheese

Một số thức uống có dùng kem cheese

Kem cheese được sử dụng trong rất nhiều loại thức uống, từ các món truyền thống đến các món hiện đại. Một số thức uống có dùng kem cheese phổ biến bao gồm:

Trà sữa kem cheese là một thức uống phổ biến nhất có dùng kem cheese. Trà sữa kem cheese được làm từ trà sữa, kem cheese, và một số topping khác như trân châu, thạch,… Vị chát nhẹ của trà sữa kết hợp với vị béo ngậy của kem cheese tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Trà trái cây kem cheese là một sự kết hợp mới lạ và độc đáo giữa trà trái cây và kem cheese. Trà trái cây kem cheese được làm từ trà trái cây, kem cheese, và một số topping khác như trái cây tươi,… Vị chua ngọt của trà trái cây hòa quyện với vị béo ngậy của kem cheese tạo nên một hương vị vô cùng tươi mát và sảng khoái.

Cà phê kem cheese là một thức uống dành cho những người yêu thích cà phê. Cà phê kem cheese được làm từ cà phê, kem cheese, và một số topping khác như siro,… Vị đắng của cà phê hòa quyện với vị béo ngậy của kem cheese tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Sữa chua kem cheese là một thức uống bổ dưỡng và thơm ngon. Sữa chua kem cheese được làm từ sữa chua, kem cheese, và một số topping khác như trái cây tươi,… Vị chua ngọt của sữa chua hòa quyện với vị béo ngậy của kem cheese tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Nước ép trái cây kem cheese là một thức uống tươi mát và bổ dưỡng. Nước ép trái cây kem cheese được làm từ nước ép trái cây, kem cheese, và một số topping khác như trái cây tươi,… Vị chua ngọt của nước ép trái cây hòa quyện với vị béo ngậy của kem cheese tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn.

Sự kết hợp giữa kem cheese và các loại thức uống

Kem cheese có vị béo ngậy, mặn mặn, nên khi kết hợp với các loại thức uống, kem cheese sẽ giúp tăng thêm hương vị và độ hấp dẫn cho thức uống. Kem cheese có thể kết hợp với nhiều loại thức uống khác nhau, từ các món truyền thống đến các món hiện đại. Sự kết hợp giữa kem cheese và các loại thức uống sẽ tạo nên những hương vị vô cùng hấp dẫn và độc đáo.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-lam-kem-cheese-a59301.html