Muốn sang Trung Quốc làm việc cần giấy tờ gì?

Trung Quốc hiện đang là một trong những đất nước phát triển bậc nhất thế giới. Vì vây, đây là một môi trường nhận được sự quan tâ của rất nhiều bạn bè quốc tế. Do đó, làm việc tại Trung Quốc hiện tại không phải là một vấn xa lạ với nhiều bạn trẻ. Vậy muốn sang Trung Quốc làm việc cần giấy tờ gì? Cùng HiCampus giải đáp thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

Muốn sang Trung Quốc làm việc cần giấy tờ gì?

Đây là câu hỏi của rất hiều người có nhu cầu sang Trung Quốc làm việc. Như chũng ta cùng đã biết, Trung Quốc khá khắt khe trong những quy định về thị thực và visa. Vì vậy, nhiều bạn vẫn còn e ngại về việc xin visa làm việc tại Trung Quốc. Vậy dưới đây là một số những giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi muốn sang Trung Quốc làm việc.

1. Lý lịch tư pháp (giấy chứng nhận không phạm tội)

Nếu bạn đang thắc mắc muốn sang Trung Quốc làm việc cần giấy tờ gì, thì lý lịch tư pháp là cái đầu tiên. Lý lịch tư pháp làm khá mất thời gian (khoảng 2 tuần). Vì vậy, nếu các bạn có nhu cầu đi làm tại Trung Quốc thì nên xin giấy này trước để tránh bị mất thời gian. Khi đi làm Lý lịch tư pháp, các bạn sẽ phải ra Sở Tư pháp để làm. Các bạn nhớ đem theo căn cước công dân và sổ hộ khẩu nhé.

Muon Sang Trung Quoc Lam Viec Can Giay To Gi
Lý lịch tư pháp

Lý lịch tư pháp các bạn nên làm tầm 3-4 bản để chuẩn bị. Sau khi nộp giấy tờ xong, người ta cho giấy hẹn khoảng 2 tuần sau trả kết quả.Bạn có thể ra đăng ký chuyển phát nhanh của viettel, có kết quả họ gửi về tận nhà cho đỡ mất công lặn lội. Kể cả chưa xin được việc thì của làm trước, đến lúc xin được rồi làm những thủ tục sau bon bon như xe đi trên đường nhựa luôn.

2. Giấy chứng minh kinh nghiệm làm việc

Muốn sang Trung Quốc làm việc cần giấy tờ gì? Giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc chính là điều thứ hai bạn cần quan tâm. Giấy này để chứng minh bạn đã từng có 2-3 năm kinh nghiệm. 2 năm tỉ lệ đậu visa thấp, tùy vùng. Như Triết Giang, Giang Tô thì phải 3 năm trở lên. Giấy này bạn chỉ cần về công ty cũ xin, nhớ là phải viết tiếng việt nhé. Quan trọng nhất là con dấu của công ty đó xác nhận bạn đã từng làm việc ở đấy.

Lưu ý: Có ghi rõ ngày tháng làm việc + bằng tiếng việt + dấu công ty

3. Bằng tốt nghiệp bản gốc và bản dịch công chứng

Bằng tốt nghiệp là thứ không thể thiếu khi muốn sang Trung Quốc làm việc. Đây chính là minh chứng về trình độ học thuật của bạn. Vì vậy, nó là yếu tố quan trọng mà bạn cần phải chuẩn bị. Các bạn nhớ phải dịch bằng tốt nghiệp của mình ra tiếng Trung và công chứng để bằng có hiệu lực nhé.

Muốn sang Trung Quốc làm việc, ngoài chuẩn bị giấy tờ còn cần phải làm gì?

Sau khi chuẩn bị xong giấy tờ, các bạn còn cần phải làm các công việc như sau:

Muon Sang Trung Quoc Lam Viec Can Giay To Gi 1
Visa làm việc Trung Quốc

Một số địa chỉ cơ quan bạn cần phải đến làm giấy tờ

Sau khi trả lời xong câu hỏi muốn sang Trung Quốc làm việc cần giấy tờ gì, chúng ta cũng cần phải biết những địa điểm để làm thủ tục giấy tờ đó. Trong đó có:

  1. Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam 46, Hoàng Diệu, P. Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội
  2. Lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam 175 Hai Bà Trưng, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  3. Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh 北京路 155 号附 1 号红塔大厦 5 层
  4. Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải 上海市浦东新区浦东大道 900 号华辰金融大厦 304 室
  5. Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu 广东省广州市越秀区环市东路 368 号花园酒店东楼四楼 P01

Trên đây là những nội dung để trả lời câu hỏi “muốn sang Trung Quốc làm việc cần giấy tờ gì?” ở đầu bài viết. HiCampus tin chắc rằng các bạn đã hiểu hơn về quy trình xin giấy tờ làm việc tại Trung Quốc. Chúc các bạn có thể tời Trung Quốc làm việc trong thời gian sớm nhất.

(Nguồn: Hội Visa Z China)

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-xin-viec-lam-o-trung-quoc-a59225.html