Góc review: Thương mại điện tử học những môn gì? 

Không thể phủ nhận độ hot của ngành thương mại điện tử trong những năm gần đây. Lí do là bởi trong xã hội hiện đại ngày nay, thói quen mua sắm của mọi người đã dần thay đổi từ truyền thống sang online. Vậy bạn có đang thắc mắc thương mại điện tử học những môn gì?

Thương mại điện tử là gì?

thuong mai dien tu hoc nhung mon gi

Trước khi giải đáp học thương mại điện tử học những môn gì, hãy cùng tìm hiểu khái niệm thương mại điện tử là gì. Thương mại điện tử (eCommerce) được biết đến là quá trình diễn ra một hay toàn bộ hoạt động thương mại thông qua các phương tiện điện tử hiện đại (internet, mạng, truyền hình,….).

Cũng như thương mại thông thường, bản chất là về việc mua và bán, tuy nhiên thương mại điện tử khác thương mại bình thường ở chỗ các hoạt động mua bán, trao đổi, quảng cáo và truyền thông được diễn ra nhanh chóng trên Internet, mang lại hiệu quả mà chi phí lại không cao, mạng lưới kinh doanh lớn.

>>Xem thêm: Học Thương Mại Điện Tử Ra Làm Gì? Có Dễ Xin Việc Không?

Thương mại điện tử học những môn gì?

thuong mai dien tu hoc nhung mon gi

Theo học ngành thương mại điện tử, bạn sẽ được học chuyên sâu về kinh tế, cách vận hành hoạt động buôn bán trên internet, nghiệp vụ kinh doanh, sử dụng thành thạo các công cụ, ứng dụng tìm kiếm, buôn bán trên internet. Có kiến thức về máy tính, mạng máy tính,… Trên là những điều bạn sẽ có được sau khi học, ngoài ra chúng ta phải đi từ chuyên môn, từ có bản đến nâng cao. Các môn học dưới đây chính là những gì bạn cần phải học để dấn thân vào Thương Mại Điện Tử :

Thương mại điện tử có những chuyên ngành nào?

Thông thường, Ngành thương mại điện tử có 3 chuyên ngành phổ biến nhất gồm : Quản trị thương mại điện tử, Marketing trực tuyến và Kinh doanh trực tuyến.

>>Xem thêm: Học Ngành Luật Ra Làm Gì? Mức Lương Bao Nhiêu?

Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam năm 2022

thuong mai dien tu hoc nhung mon gi

Mức độ phát triển của E-Commerce

Theo nghiên cứu thị trường E-Commerce trong nửa đầu năm 2022 của Công ty nghiên cứu dữ liệu Metric.vn, Việt Nam là thị trường lớn thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực Thương mại điện tử (sau Indonesia).

So với thực trạng của thế giới thì Việt Nam có mức tăng trưởng khá mạnh. Theo Statista, Công ty nghiên cứu thị trường và dữ liệu người tiêu dùng, tốc độ phát triển E-Commerce của toàn cầu trong năm 2021 là 16,24%. Tại Việt Nam, con số của năm 2021 là hơn 20%, đến năm 2025 tốc độ phát triển tại nước ta có thể lên đến 29%.

Dự đoán tương lai của thị trường thương mại điện tử

Thị trường E-Commerce Việt Nam được các chuyên gia dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ và tạo bước đà để phát triển nền kinh tế. Đây cũng chính là thời điểm để nước ta xây dựng những mô hình và chiến lược mới. Năm 2022 sẽ là những cuộc chiến giành thị phần giữa các sàn Thương mại điện tử lớn như Tiki, Lazada, Shopee. Ngoài ra, cũng sẽ có rất nhiều doanh nghiệp nghiên cứu và phát triển công nghệ mới để hỗ trợ cho hoạt động E-Commerce. Theo đó, họ sẽ đầu tư nhiều hơn vào công nghệ và tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Tố chất cần có của người học Thương mại điện tử?

Sau khi biết được thương mại điện tử học những môn gì, gồm những chuyên ngành nào, bạn có đang phân vân liệu bản thân mình có phù hợp để học ngành này hay không? Dưới đây là một số tố chất cần có của người học thương mại điện tử.

Bên cạnh những tố chất sẵn có, bạn cũng nên trau dồi những kỹ năng cần thiết:

Thương Mại Điện Tử ra trường làm gì?

thuong mai dien tu hoc nhung mon gi

Sau khi đã nắm được sơ qua về ngành thương mại điện tử cũng như được giải đáp thương mại điện tử học những môn gì, vị trí công việc sau khi tốt nghiệp ngành này cũng là mối quan tâm của các bạn trẻ khi có ý định theo lĩnh vực này. Sau khi học xong ngành Thương mại điện tử, bạn sẽ đảm nhận một số vị trí công việc có chế độ đãi ngộ cao cũng như có cơ hội phát triển bản thân như :

>>Xem thêm: Không Giỏi Toán Có Học Kế Toán Được Không?

Nguồn:matbao.net

Link nội dung: https://uws.edu.vn/review-nganh-thuong-mai-dien-tu-a59072.html