Rượu Soju bao nhiêu calo? Uống nhiều rượu soju có tốt không?

Rượu Soju là loại rượu truyền thống của Hàn Quốc và ngày càng phổ biến và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hiện nay có nhiều người đặt câu hỏi Rượu Soju bao nhiêu calo và uống nhiều rượu soju có tốt không ? Lợi ích sức khỏe của rượu Soju mang lại và lưu ý là gì? Hãy cũng Shop rượu Soju Đà nẵng trả lời câu hỏi này qua bài viết sau đây.

rượu soju bao nhiêu calo
Rượu soju bao nhiêu calo

Rượu Soju chứa bao nhiêu calo?

1 chai rượu soju bao nhiêu calo ? Trung bình, loại rượu này chứa khoảng 540 calo trong một chai 360 ml và chứa khoảng 20 gram carbohydrate. Đây là loại đồ uống có cồn được chưng cất với nồng độ cồn dao động từ khoảng 20% đến 45% theo thể tích (ABV), loại phổ biến nhất là 20%.

Nguyên liệu rượu này được làm từ các loại ngũ cốc như gạo, lúa mì hoặc lúa mạch, nhưng ngày nay nguồn tinh bột được sử dụng nhiều hơn, chẳng hạn như khoai tây, khoai lang hoặc khoai mì. Vì vậy với những ai đang có câu hỏi uống rượu soju có tăng cân không thì câu trả lời là không nên uống quá nhiều nhé!

Lợi ích sức khỏe của rượu Soju

Rượu soju có tác dụng gì ? Sau đây là những lợi ích rượu Soju mang lại:

Lợi ích sức khỏe của rượu Soju
Lợi ích sức khỏe của rượu Soju

Giảm viêm, sưng và giảm đau

Lợi ích đầu tiên của rượu Soju đó là giúp giảm viêm sưng và đau. Soju được trộn với muối ăn được dùng bằng đường uống để giảm đau trước khi có triệu chứng cảm lạnh. Ngoài ra, loại rượu Hàn Quốc này có thể được uống ấm để tăng tiết mồ hôi và giảm đau dạ dày.

Giúp giảm các bệnh về tai

Rượu Soju Giúp giảm các bệnh về tai
Rượu Soju Giúp giảm các bệnh về tai

Tác dụng của rượu soju đặc biệt được kể đến là loại rượu này có thể được sử dụng như một phương pháp để giảm hiện tượng tắc ráy tai- nguyên nhân gây giảm thính lực và các bệnh ù tai.

Ngăn ngừa đột quỵ

Uống rượu soju có tác dụng gì? Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng ít nhất một ly rượu Soju này mỗi ngày sẽ giúp giảm 62% nguy cơ đột quỵ ở nam giới. Uống 2 ly giảm nguy cơ 55%, 3 đến 4 ly giảm 46% nguy cơ đột quỵ. Tuy nhiên, đối với phụ nữ thì tác dụng chống đột quỵ của soju có hiệu quả nhất khi uống một đến hai ly mỗi ngày.

Cải thiện hệ thống bài tiết

rượu soju có tác dụng gì
Rượu soju có tác dụng gì

Rượu Soju cũng được khuyến cáo dùng như một phương pháp điều trị tiêu chảy và các vấn đề về hệ bài tiết. Uống với lượng ít sẽ có hiệu quả nhất. Tầm 1-2 ly mỗi ngày.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Rượu Soju đem pha với nước đường sẽ có tác dụng giảm buồn nôn, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Chuyên gia khuyên dùng loại rượu này cho các vấn đề như tiêu chảy và hệ thống bài tiết.

Soju cũng được dùng để điều trị chứng tiêu chảy liên quan đến cảm lạnh. Tuy nhiên bạn nên lưu ý uống với lượng vừa phải bác sĩ khuyến cáo, không được uống quá nhiều tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tham khảo để hiểu hơn Rượu Soju bao nhiêu độ? Uống rượu Soju có say không?

Lưu ý khi dùng rượu Soju

tác dụng của rượu soju
Tác dụng của rượu soju

Vậy liệu uống rượu soju có tốt không? Rượu Soju không những tạo cảm giác ngon miệng cho bữa ăn mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa, hấp thụ thức ăn hiệu quả. Khi uống rượu Soju chúng ta cần lưu ý những nguyên tắc cũng như cách uống rượu soju đúng chuẩn bạn phải biết sau đây:

Không uống quá nhiều

Uống rượu nhiều sẽ bị say và say sẽ làm tổn thương tinh thần, tổn thương lý trí. Bởi vậy, ta nên uống một lượng vừa đủ, không vượt quá 50ml. Khi uống quá nhiều, cơ thể người uống sẽ gặp phải tình trạng trúng độc cồn.

Độ cồn trong rượu sẽ làm cho biểu bì não rơi vào trạng thái tê liệt hoặc quá phấn khích. Điều này sẽ khiến người đó mất kiểm soát, dễ đưa ra quyết định không đúng và dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm khác.

Không nên uống rượu đói

uống rượu soju có tác dụng gì
Uống rượu soju có tác dụng gì

Nếu đang đói bụng thì chúng ta không nên uống rượu đặc biệt là rượu mạnh. Thực nghiệm chứng minh, bụng đói mà uống rượu thì chất cồn sẽ gây hại cho cơ thể ở mức độ cao nhất trong vòng 30 phút.

Uống rượu Soju nên ăn với món gì hợp nhất? Bạn nên ăn một chút tinh bột để làm cho hoạt lực xúc tác, phân giải cồn ở trong cơ thể tăng lên. Điều này sẽ giúp bảo vệ gan, giảm sự tác động của cồn lên cơ thể ở mức thấp nhất.

Người có tửu lượng thấp không nên uống rượu Soju ướp lạnh

Thực tế, rượu Soju ướp lạnh sẽ nặng hơn, uống đã hơn. Tuy nhiên rượu ướp lạnh chỉ cho những người có tửu lượng cao, uống hoài không bị xỉn. Để giảm nồng độ rượu, bạn có thể ướp nóng bởi hàm lượng anherit sẽ bị giảm khi có độ sôi là 20 độ.

Không uống rượu Soju với loại bia rượu khác

Khi uống Soju bạn không nên uống kèm theo loại thức uống có cồn khác cùng một lúc. Bởi 2 loại thức uống lên men khác nhau sẽ có phản ứng khác nhau đối với cơ thể. Hàm lượng cồn ở loại rượu lên men ít nhưng chứa nhiều tạp chất. Nếu bạn uống cùng lúc với loại rượu có nồng độ lớn sẽ dễ bị say, đau đầu, buồn nôn.

Không tắm sau khi uống rượu, hãy giữ ấm cơ thể

Cồn kích thích mạch máu giãn nở, tuần hoàn máu tăng khiến da mẩn đỏ. Từ đó thân nhiệt tăng nên người uống rượu dễ mắc bệnh do gặp lạnh sau khi uống xong. Do vậy, nếu bạn uống rượu Soju ở bữa tiệc ngoài trời, bạn phải cẩn thận giữ ấm cơ thể.

Cách làm rượu soju đơn giản tại nhà

Uống rượu soju có tốt không

Để uống rượu soju đúng cách, người Hàn Quốc thường ướp lạnh soju trước khi uống, vì khi uống lạnh nó ngon hơn nhiều loại rượu khác. Cho chai rượu soju vào tủ mát vài tiếng hay ngâm trong xô nước đá trước khi uống sẽ làm tăng độ ngon của rượu. Hoặc bỏ vào một cái xô có đựng nhiều đá viên và để trong vòng 15-20 phút là có thể thưởng thức được. Ngoài ra, bạn cũng có thể rót rượu vào ly và cho vào vài viên đá lạnh để uống.

Ngoài việc ướp lạnh thì rượu soju uống như thế nào là chuẩn?. Đó là hâm nóng rượu trước khi uống. Hâm nóng rượu soju trước khi uống cũng là một cách uống rượu soju ngon mà không phải ai cũng biết. Nhiệt độ ở Hàn khá thấp, đặc biệt là vào mùa đông, việc hâm nóng soju để uống là cách giúp người Hàn làm ấm cơ thể. Chỉ cần quay lò vi sóng tầm 3 phút hoặc ngâm trong nước nóng 45%, bạn đã có thể thưởng thức những ly soju ấm nóng giữa mùa giá lạnh.

Pha với trái cây, yogust

Bạn cũng có thể chế ra một số loại cocktail soju với hoa quả nữa đấy. Loại rượu soju trái cây khá phổ biến đó là dưa hấu.

Để rượu Soju tăng thêm vị ngon sẵn có của nó thì các bạn có thể bỏ thêm một lát chanh mỏng hoặc cam để tạo ra một hương vị mới. Còn rất nhiều loại pha chế khác dành cho rượu Soju mà bạn có thể tự mình pha chế để mang lại hương vị thơm ngon đúng theo sở thích.

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu được rượu Soju bao nhiêu calo cũng như các vấn đề liên quan đến loại rựu quốc dân Hàn Quốc này. Để thưởng thức các loại Rượu Soju ngon, chính hãng hãy đến ngay Shop rượu uy tín Đà Nẵng Hải Gia Cát để chọn cho mình những chai rượu rượu Soju với mùi vị yêu thích nhé !!!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/uong-ruou-soju-co-tot-khong-a55008.html