Các ngành học dễ xin việc ở Canada nên chọn khi du học

Với môi trường học tập chất lượng cao, cơ hội việc làm tốt và mức sống thoải mái, Canada đã thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế đến đây để theo đuổi giấc mơ du học và định cư. Dưới đây là top các ngành học dễ xin việc ở Canada mà các bạn học sinh có thể chọn để phát triển tương lai của bản thân tại xứ xở lá phong này.

Các ngành học dễ xin việc ở Canada nên chọn khi du học

Trong hành trình du học Canada, việc chọn đúng ngành nghề và phù hợp là những yếu tố quan trọng góp phần đặt nền móng cho sự nghiệp thành công của bạn. Dưới đây là các ngành du học dễ xin việc ở Canada bạn có thể tham khảo:

Ngành y tế - sức khỏe

Canada là đất nước có ngành dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe rất phát triển. Tuy nhiên, đây là nhóm ngành đang khan hiếm nhân lực nhất hiện nay tại nước này. Vì vậy, việc học ngành y tế, điều dưỡng là vô cùng khả quan để định cư tại Canada. Tất cả các khu vực của Canada luôn cần một lượng lớn nhân viên điều dưỡng, y tá, bác sĩ. Dự kiến trong khoảng 10 năm tới đây sẽ thiếu hụt khoảng 37.000 nhân sự trong ngành này.

Chính điều này đã mở ra cơ hội lớn cho các du học sinh mong muốn học tập và làm việc trong lĩnh vực này. Nha sĩ

Ngành công nghệ thông tin

Một trong những lĩnh vực dễ định cư tại Canada là công nghệ thông tin, bởi vì đất nước này luôn có các chính sách thu hút nhân tài trong ngành này.

Do đó, khi học ngành này, bạn sẽ được ưu tiên trong việc định cư vì nó đáp ứng nhu cầu nhân lực trong nước. Với mức lương khởi điểm cao, ngành này đã thu hút hơn 1 triệu chuyên gia từ khắp nơi đến Canada.

Với nền kinh tế phát triển hiện tại của Canada, các ngành thiết kế web và lập trình viên luôn được các nhà tuyển dụng săn đón. Các ngành kỹ thuật và công nghệ phần mềm cũng luôn nằm trong danh sách top 3 ngành có cơ hội được xét định cư cao tại Canada.

Ngành kỹ thuật và xây dựng

Trong những năm sắp tới đây, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào việc xây dựng và nâng cấp hạ tầng của Canada. Cũng từ đó mà nhu cầu tuyển dụng kỹ sư ngành này rất lớn. Khi mở rộng thì sẽ có những ngành nghề liên quan như:

Ngành tài chính, kinh doanh

Một trong các ngành du học dễ định cư ở Canada phải kể đến tiếp theo chính là nhóm ngành tài chính, kinh doanh. Các ứng viên có vai trò quản lý trở lên sẽ được ưu tiên định cư và chức vụ này thường yêu cầu tốt nghiệp cao học.

Các công việc liên quan trong ngành này có thể kể đến:

Ngành quản trị du lịch - khách sạn

Lĩnh vực quản trị du lịch khách sạn là một trong những ngành dễ định cư tại Canada, nên bạn nên xem xét khi chọn lựa.

Canada có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hồ nước lãng mạn, núi non hiểm trở và các lễ hội lớn, các khách sạn sang trọng, bảo tàng lâu đời. Do đó, không khó để thấy rằng ngành du lịch ở đất nước này luôn phát triển mạnh mẽ và ổn định.

Theo số liệu thống kê, vào năm 2016, Canada đã đón tiếp gần 20 triệu du khách, tăng 11% so với năm trước. Với xu hướng này, dự kiến vào năm 2024, số lượng du khách đến Canada sẽ tăng lên 30 triệu.

Và với sự phát triển đáng kể của ngành này, đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên theo học ngành du lịch - khách sạn.

Ngành truyền thông

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo truyền thông, sinh viên có thể có cơ hội trở thành những chuyên gia tư vấn cho doanh nghiệp, nhà phân tích kinh doanh, phân tích thị trường và quan hệ công chúng.

Ngoài ra, một số sinh viên còn có thể trở thành những nhà báo tự do. Theo thống kê, mức lương trung bình của ngành này hiện nay là khoảng 66,221 CAD/năm.

Canada là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển và đứng ở vị trí thứ 9 trên thế giới về thu nhập bình quân đầu người. Do đó, thị trường việc làm ở đây rất sôi động và thu hút nhiều nguồn nhân lực.

Ngành Logistics

Lĩnh vực Logistics đang phát triển mạnh mẽ và là một trong những ngành dễ tìm việc làm ở Canada. Hơn nửa triệu người dân của quốc gia này làm việc tại các công ty tư nhân hoặc chính phủ, đảm nhiệm vai trò nhân viên chuỗi cung ứng.

Nhân lực này được coi là yếu tố quan trọng để nâng cao hiệu quả của ngành Logistics. Do đó, cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này cũng rất lớn. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc với các vai trò như Đại lý mua bán, Tư vấn tài chính, Phân tích chuỗi cung ứng, Phân tích kinh doanh, Quản lý kho, Vận chuyển hậu cần.

Để thành công trong ngành này, anh chị cần có khả năng tổ chức, lập kế hoạch tốt, khả năng giao tiếp tốt và sẵn sàng học hỏi. Nhờ đó, anh chị sẽ nhanh chóng có được công việc mong muốn.

Các ngành học dễ xin việc ở Canada
Các ngành học dễ xin việc ở Canada

Mức lương phổ biến của các ngành tại Canada

Mức lương trung bình ở Canada sẽ có sự biến động theo ngành nghề. Vậy cụ thể mức lương các ngành nghề ở Canada thế nào? Tham khảo ngay bảng thông tin về lương dưới đây.

gành Vị trí Mức lương trung bình/năm (USD)
* Mức lương có thể thay đổi ở từng vị trí làm việc và tỉnh bang

Kinh nghiệm tìm công việc tốt, lương cao cần biết

Sau khi tốt nghiệp, việc tìm kiếm một công việc ổn định và thích hợp là một thử thách đối với bất kỳ du học sinh nào. Đối với sinh viên du học tại Canada - đất nước có nền kinh tế phát triển và cơ hội việc làm lớn, lại càng trở nên phức tạp hơn. Một số kinh nghiệm bên dưới sẽ giúp bạn tìm kiếm công việc ở Canada sau khi tốt nghiệp.

Bạn có thể tham gia các nhóm trên mạng xã hội, tham dự hội thảo và sự kiện liên quan đến ngành nghề của mình để gặp gỡ và kết nối với những người có cùng sở thích và kinh nghiệm.

Các trang web tuyển dụng trực tuyến như Indeed, Glassdoor và Linkedin là những nơi tốt để tìm kiếm thông tin về việc làm. Bạn có thể tìm kiếm các công việc phù hợp với kinh nghiệm của mình và nộp đơn trực tuyến.

Nhiều công ty tại Canada cung cấp các chương trình thực tập dành cho sinh viên du học. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể làm việc và học hỏi kinh nghiệm trong môi trường thực tế.

Để tăng cơ hội được tuyển dụng, bạn cần tạo một CV và thư xin việc chuyên nghiệp. Hãy tham khảo các mẫu CV trực tuyến hoặc nhờ các những người có kinh nghiệm viết để tạo ra một bộ hồ sơ ấn tượng.

Nếu bạn không thể tìm được công việc ổn định ngay lập tức, hãy cân nhắc các công việc tạm thời để kiếm tiền và tích lũy kinh nghiệm. Điều này cũng giúp bạn rèn luyện kỹ năng mềm và xây dựng một mạng lưới liên kết trong lĩnh vực của mình.

Kinh nghiệm tìm công việc tốt, lương cao cần biết
Kinh nghiệm tìm công việc tốt, lương cao cần biết

Với toàn bộ các ngành học dễ xin việc ở Canada trên, hy vọng có thể giúp các bạn có thêm các kiến thức cần thiết về các ngành đang có nhu cầu tuyển dụng cao ở Canada. Nếu có nhu cầu học tập và định cư Canada lâu dài trong tương lai, hãy liên hệ ngay cho du học New Ocean để được hỗ trợ tận tình nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cac-nganh-nghe-dang-can-o-canada-a54927.html