Phố đi bộ Nguyễn Huệ – Điểm Vui chơi, Ăn uống và Check-in “sống ảo”

Một trong những địa điểm không thể nào bỏ qua khi đặt chân đến thành phố mang tên Bác là Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ (hay Quảng Trường Đi Bộ Nguyễn Huệ). Phố Đi Bộ có gì đẹp? Nên đi đâu, mua gì, ăn gì khi tham quan? Cùng Saco Travel tham khảo qua bài viết dưới đây nha!

1. Phố đi bộ Nguyễn Huệ nằm ở đâu Sài Gòn?

Quảng Trường Đi Bộ Nguyễn Huệ - nằm ở trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, kết nối đường Tôn Đức Thắng (bến Bạch Đằng) với đường Lê Thánh Tôn (ngay trước Trụ sở Uỷ ban Nhân dân Thành phố). Được khánh thành vào ngày 30 tháng 4 năm 2015, Quảng Trường Đi Bộ Nguyễn Huệ rộng 64 mét, dài 670 mét.

Toàn bộ mặt đường quảng trường lát đá Granit sạch sẽ, được bao phủ bằng hai hàng cây xanh tươi tốt, bên trên có 2 đài phun nước hoành tráng, bên dưới là trung tâm điều khiển nhạc nước, đèn chiếu, camera giám sát cùng toilet công cộng.

Một trong những nơi nhộn nhịp nhất Sài Thành có lẽ là Quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ. Du khách có thể cảm nhận được cái gọi là “sức sống trẻ sục sôi” hiện hữu trong mỗi hoạt động mua sắm, giải trí, ẩm thực, shopping. . . hấp dẫn khi đến nơi đây vào ban đêm, cuối tuần hoặc ngày lễ Tết.

2. Cẩm nang du lịch Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ

2.1. Giờ hoạt động Phố đi bộ

Phố Đi Bộ thường hoạt động 24/7 và cho phép xe gắn máy lưu thông ở hai bên đường. Tuy nhiên, Phố Đi Bộ sẽ cấm các loại xe cộ lưu thông tối thứ 7 và tối chủ nhật mỗi tuần nhằm đảm bảo lối dành cho người dân đi bộ.

2.2. Địa chỉ chính xác của Phố đi bộ

Địa chỉ Quảng trường toạ lạc tại Đ.Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Quảng trường nằm phía đối diện Bến Bạch Đằng nên rất dễ nhìn thấy.

2.3. Gợi ý phương tiện thuận tiện di chuyển

Xe máy

Xe buýt

Taxi

>>>Tham khảo: Thuê Xe Du Lịch

2.4. Gợi ý địa điểm gửi xe gần Phố đi bộ

Lưu ý: Chi phí giữ xe từ 5.000đ - 20.000đ/chiếc, tuỳ loại phương tiện và thời điểm gửi xe. Các bạn nhớ hỏi giá trước khi gửi xe để tránh tình trạng bị “chém” nhé!

3. Ngược thời gian tìm hiểu về Lịch sử của Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ

Là điểm du lịch được yêu thích nhất nhì thành phố mang tên Bác nhưng hiếm ai biết rằng Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ có lịch sử phát triển từ khoảng những năm cuối thế kỷ XVIII. Tiền thân của Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ là kênh Kinh Lớn (hay Chợ Vải) - đưa nước từ sông Sài Gòn vào thành Gia Định được Nguyễn Ánh xây dựng.

Năm 1861, theo lệnh đô đốc Charner, kênh Kinh Lớn được đổi tên bằng kênh đào Charner, có đường Rigault de Genouilly và đường Charner chạy dọc hai bên bờ kênh. Đây cũng là nơi người Hoa vùng Quảng Đông mua bán sầm uất, nhưng chịu ảnh hưởng tương đối nặng nề vì khối lượng rác thải lớn.

Năm 1887, kênh đào Charner bị san lấp và đổi tên bằng đại lộ Charner hay đường Kinh Lấp. Cho đến cuối năm 1965, đại lộ Charner mới chính thức có tên là Nguyễn Huệ và được coi là con đường nổi tiếng nhất của vùng đất mệnh danh “Hòn Ngọc Viễn Đông” này.

Hoạt động buôn bán tấp nập của Đường Hoa Nguyễn Huệ đã trở thành kỷ niệm tốt đẹp của nhiều thế hệ người dân Sài Gòn từ năm 1960 đến cuối thế kỷ XX. Đến ngày 30 tháng 4 năm 2015, qua hơn 7 tháng xây dựng Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ chính thức ra mắt, đón cả nghìn lượt khách du lịch ghé thăm mỗi ngày.

4. Phố đi bộ Nguyễn Huệ có gì hot, có gì vui chơi?

4.1. Khám phá toà chung cư 42 Nguyễn Huệ - TPHCM

Với kiến trúc cổ kính thời xưa của “Sài Gòn”, Chung Cư 42 Nguyễn Huệ đang “làm mưa làm gió” trên nhiều trang du lịch quốc tế. Tham quan khu căn hộ cũ Nguyễn Huệ, bạn không những chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo mà còn có dịp chiêm ngưỡng nhiều quán café, nhà hàng, shop áo quần, túi xách, nữ trang. . . độc đáo. Hãy mang theo điện thoại để tha hồ “chụp choẹt” và mang về nhà bộ ảnh “nghìn like” nào.

4.2. Thoả thích mua sắm - Vô vàn chọn lựa Thương hiệu siêu xịn

Bên cạnh hơn trăm thương hiệu nội địa nổi bật, Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ cũng quy tụ hàng loạt cái tên tuổi lớn thuộc ngành thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, . . . từ bình dân đến cao cấp. Không những toạ lạc sát kề những khu mua sắm lớn như Vincom, Takashimaya, Saigon Garden. . . mà Quảng trường Nguyễn Huệ cũng rất “thân thiện” với những người mua sắm.

4.3. Ăn gì ở Phố đi bộ?

Nói về món ngon Sài Gòn chắc nhiều không thể kể hết tuy nhiên nếu muốn tìm một địa điểm để trải nghiệm nhiều món ngon trong thời gian nhanh nhất thì đó chính là Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ. Có rất nhiều món ăn vặt đường phố lựa chọn cho các bạn lựa chọn như trà sữa, bánh tráng cuốn, bò nướng đến xiên que chiên tá lả,…

Tất nhiên, các quán ăn từ các nước Châu Á đến Châu Âu cũng không thiếu ở Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ, ngon - giá cả phải chăng cùng view siêu “chill” giúp bạn có quãng thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời.

4.4. Chơi gì ở Phố đi bộ? Hoạt động giải trí?

Rất nhiều du khách đặt chân đến Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ nhưng giới trẻ chiếm đa số. Không khó để bắt gặp khoảnh khắc các bạn trẻ tự do thể hiện cá tính trong bộ đồ độc đáo, tập thể thao sôi động, chụp hình “sống ảo” hay biểu diễn vũ đạo K-Pop. Có những trò chơi thú vị: Đạp xe đường phố, Đi xe điện 1 bánh, Chơi ván trượt, . . .

Du khách có thể hoà mình vào không khí nhộn nhịp khi xem trình diễn âm nhạc, nghệ thuật đường phố hay cùng nhau xem pháo hoa, đếm ngược chào đón năm mới tại Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ vào dịp lễ hội.

Bạn sẽ bắt gặp những nghệ sĩ trình diễn âm nhạc trực tiếp khi bạn đi lang thang trên khu phố đi bộ. Có thể là nhóm nhạc quê hương trình bày những giai điệu dân gian vui nhộn, hoặc là ban nhạc rock trình diễn những giai điệu pop, rock nổi bật.

Kết hợp với việc tương tác giữa nghệ sĩ và công chúng, cảm giác âm nhạc tràn ngập không khí, tạo thành một không khí sống động và thân thiện.

5. “TOP” Nhà hàng, quán ăn - Coffee tại Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ

Bạn không chỉ đắm chìm trong bầu không khí náo nhiệt mà còn có dịp thưởng thức những món ăn hấp dẫn từ khắp nơi trên thế giới khi rảo bước trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ lộng lẫy.

5.1. Xóm Nhà Lá - Take-away Corner

5.2. Michi Sushi - Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ

5.3. Nhà hàng Kissho - Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ

5.4. Poke Saigon - Phố đi bộ Nguyễn Huệ

5.5. Chài Village

Bạn cũng có thể tìm đến những tiệm cà phê yên tĩnh để trò chuyện và ngắm nhìn phố đi bộ bên cạnh các nhà hàng sang trọng.

5.6. Buihaus Cafe - Phố đi bộ Nguyễn Huệ

quán cf gần phố đi bộ Nguyễn Huệ 5.7. Boo Coffee - Phố đi bộ Nguyễn Huệ

quán cf gần phố đi bộ Nguyễn Huệ 5.8. Sài Gòn Ơi - Phố đi bộ Nguyễn Huệ

quán cf gần phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ú oà, vậy là bạn đã thu hoạch “khá” nhiều cẩm nang du lịch tại Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ rồi đúng không nè? Hy vọng rằng với những chia sẻ của Saco Travel, bạn sẽ có kế hoạch để đến tham quan nơi đây và đặc biệt là để hiểu thêm về văn hoá của Sài Gòn nhé!

>>>Tham khảo:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/quan-an-gan-pho-di-bo-nguyen-hue-a54690.html