Cây giáng hương – Đặc điểm, giá bán, ý nghĩa, công dụng, cách trồng và chăm sóc cây giáng hương

Cây giáng hương là loại cây cảnh thân gỗ, sống lâu năm, chiều cao của cây giáng hương khi trưởng thành trên 20 mét. Thân cây to, tròn, có màu hơi đen sẫm, trên thân cây giáng hương có những vết nứt chân chim do vỏ cây rụng để lại. Thân cây giáng hương khi mọc thì phân tán nhiều, tạo nên khu vực bóng râm với đường kính lên đến hơn 10 mét tỏa mát cả một khu vực rộng lớn. Đây cũng chính là lý do cây giáng hương được nhiều đơn vị, thành phố, tỉnh lựa chọn để trồng làm cây bóng mát chủ lực trên các đường phố, công viên ngày nay.

Lá cây giáng hương là dòng lá kép lông chim, mọc từ nách, có 2 loại cây giáng hương là giáng hương lá nhỏ và giáng hương lá lớn. Lá của cây giáng hương lá lớn thì dài từ 10cm-13cm, lá cây giáng hương lá nhỏ thì dài khoảng 6cm-8cm.

Hoa cây giáng hương có màu vàng, có hương thơm nhẹ, mọc thành chùm, nở rộ vào khoảng tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Màu hoa vàng nhẹ nhàng của cây giáng hương khi nở rộ tạo nên một khung trời thơ mộng, quyến rũ và dễ dàng làm đắm say lòng người. Bởi thế, thành phố Tam Kỳ cũng đã tổ chức lễ hội “Tam Kỳ - Mùa Hoa Sưa” vào tháng 4/2021 tại phường Hòa Hương - TP. Tam Kỳ để thu hút du khách, người dân đến tham quan trong lễ hội này.

Bộ rễ cây giáng hương thuộc dòng rễ cọc, cắm sâu vào lòng đất, xung quanh lan tỏa những chùm rễ phụ để giúp hấp thụ nguồn dinh dưỡng có trong đất nuôi sống cây.

Cây giáng hương có đặc tính sinh trưởng ở môi trường nhiều ánh nắng, tốt nhất là ở sân vườn rộng lớn, đường phố, con lươn, vỉa hè, công viên.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/hinh-anh-cay-giang-huong-a53895.html