Ổi ruby ruột đỏ là ổi gì? Cách trang trí, món ăn, giá trái ổi ruby ruột đỏ

1 Ổi ruby ruột đỏ là ổi gì?

Ổi ruby ruột đỏ hay ổi không hạt, ổi trân châu là một giống ổi có nguồn gốc từ Đài Loan.

Sở dĩ loại ổi này được rất nhiều người yêu thích là bởi lớp vỏ sáng bóng, phần thịt cứng giòn và phần ruột đỏ hồng, không hề có hạt. Chính vì thế mà khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đặc trưng trong từng miếng ổi giòn giòn, thơm ngon khó tả.

Ngày nay, do ổi ruby có tốc độ sinh trưởng nhanh, tỷ lệ đậu quả cao lại hợp với thời tiết, đất đai ở Việt Nam nên được người dân ta trồng rất phổ biến. Nhất là tại khu vực miền Tây Nam Bộ.

Ổi Đài Loan

2 Các giống ổi ngon

Trên thị trường, bạn có thể bắt gặp một số giống ổi ngon như sau:

Ổi Đài Loan

Giống ổi Đài Loan cho trái to và ngon, mang lại năng suất cao cho người dân khi trồng vì thời gian thu hoạch ngắn hơn so với các giống ổi khác mà chất lượng ổi lại rất được chú ý. Giống cây ổi dễ trồng, không kén đất và có thể chống chịu sâu bệnh tốt.

Ổi Đông Dư

Ổi Đông Dư

Giống ổi này có kích thước trái nhỏ, tròn nhưng lại có hương vị thơm rất đặc trưng. Độ giòn cao, vị ngọt vừa và khi chín có thể cho vị ngọt và mềm hơn. Đây cũng là giống ổi có tốc độ sinh trưởng và phát triển mạnh.

Ổi không hạt

Ổi không hạt

Giống ổi này có trái to hơn các giống ổi khác, trung bình mỗi quả ổi có thể đạt trọng lượng 500gr. Ổi có vị ngọt, giòn và nhiều chất dinh dưỡng đáng chú ý.

Ổi ruột hồng

Ổi ruột hồng

Giống ổi này có hình dạng quả hơi dài vào những năm đầu trồng, rồi chuyển sang hình dạng quả tròn hơn chút vào năm thứ 2 trở đi. Kích thước trái vừa phải, không quá to như ổi không hạt, mỗi trái nặng khoảng 250 - 500gr.

Vỏ bên ngoài hơi sần và có màu xanh tươi bắt mắt khi chín nhưng ruột bên trong có màu đỏ hồng đẹp mắt. Vị ngọt tương tự giống ổi Đài Loan.

Ổi nữ hoàng

Ổi nữ hoàng

Ổi có hình cầu, kích thước to hơn giống ổi ta, mỗi trái nặng khoảng 400gr. Thịt ổi dày và ruột khá ít hạt, có độ giòn, vị ngọt vừa phải và hương thơm đặc trưng.

Xếp ổi hình hoa 6 cánh

3 Cách trang trí quả ổi đẹp

Xếp ổi hình hoa 6 cánh

Ổi mua về bạn đem đi rửa sạch với nước lạnh. Sau đó, dùng dao tách quả thành 6 miếng bằng nhau theo chiều dọc.

Ở mỗi miếng ổi, bạn gọt đi 1/2 phần vỏ rồi khứa thành hình răng cưa. Sau đó xếp lên dĩa theo hình hoa 6 cánh như ảnh bên dưới.

Xếp ổi xen kẽ nhau

Xếp ổi xen kẽ nhau

Sau khi rửa sạch ổi xong, bạn cắt ổi làm 2 phần bằng nhau theo chiều dọc. Tiếp tục dùng dao cắt mỗi phần thành 5 miếng vừa ăn theo chiều ngang. Sau đó, xếp xen kẽ nhau như ảnh bên dưới.

Tỉa ổi hình hoa

Tỉa ổi hình hoa

Đặt quả ổi lên thớt rồi dùng dao cắt thành 5 khoanh tròn vừa ăn. Sau đó, tiến hành tỉa quanh vỏ rồi xếp thành một hàng dọc như ảnh bên dưới.

Giá trái ổi ruby ruột đỏ bao nhiêu?

4Các món ăn hấp dẫn với ổi

Ngoài việc dùng ổi để ăn trực tiếp, bạn có thể làm ra nhiều món ăn hấp dẫn như sau:

Gỏi ổi

Quả ổi trở thành nguyên liệu để làm ra món gỏi thơm ngon, vị giòn ngọt của ổi kèm với độ giòn sựt của tai heo hoặc ốc giác, rồi hòa lẫn với nước trộn gỏi chua ngọt. Khi ăn, bạn nên dùng kèm với bánh đa nướng hoặc bánh phồng tôm để thêm phần ngon hơn nhé!

Sinh tố ổi

Bạn có thể kết hợp ổi với một số nguyên liệu trái cây khác như dâu tây hoặc dưa hấu để làm ra món sinh tố hấp dẫn. Nếu không thích hương vị trộn lẫn, bạn có thể chỉ dùng mỗi quả ổi để làm ra món sinh tố.

Vị chua ngọt của ổi chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn, nhất là cải thiện hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Rượu ổi

Rượu ổi có màu hồng, rất đẹp mắt, kèm với vị ngọt thơm quyện lẫn vị nồng của men rượu. Bạn có thể uống một ít rượu ổi trước hoặc sau khi ăn, sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Ổi lắc

Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn có ngay món ăn vặt ổi lắc với xí muội hoặc muối ớt. Vị chua ngọt của xí muội, chút vị cay cay của muối ớt làm cho ổi trở nên ngọn miệng hơn.

Mứt ổi

Mứt ổi dẻo, có vị chua ngọt hòa lẫn với nhau, có lẽ trở thành món mứt không thể thiếu khi bạn tiếp khách hoặc nhâm nhi với bạn bè, người thân.

Ổi chiên

Lớp bột bên ngoài được chiên vàng giòn mà vẫn giữ được độ giòn vốn có bên trong của ổi, kèm với vị chua ngọt vừa phải, ắt hẳn là món chiên rất lạ miệng, đáng để bạn thử.

3 Giá trái ổi ruby ruột đỏ bao nhiêu?

Theo khảo sát thị trường vào ngày 4/11/2021, các loại ổi ngon có giá thành cụ thể như sau:

Bạn có thể mua những loại ổi này ở các điểm chợ, cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử trên thị trường.

Ổi ruby ruột đỏ là ổi gì? Cách trang trí, món ăn, giá trái ổi ruby ruột đỏ

CLICK xem ngay dao làm bếp đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số dao làm bếp nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Với những chia sẻ phía trên, Điện máy XANH hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ổi ruby ruột đỏ là ổi gì? Cách trang trí, món ăn, giá trái ổi ruby ruột đỏ. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe với nhiều món ăn ngon từ ổi nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/oi-ruot-do-a53727.html