Cây cherry

CÂY CHERRY

Cây Cherry hay còn gọi là cây Anh Đào. Cherry là loài cây bóng mát ăn quả khá nổi tiếng ở một số nước ôn đới vì cây cho những bông hoa rực rỡ và những trái quả thơm ngon

THÔNG TIN CHI TIẾT :

Cây Cherry

Tên thường gọi: cây Cherry, cây Anh Đào

Tên khoa học: Prunus pseudocerasus

Xuất xứ: Từ các nước có khí hậu ôn đới.

Cherry là một loại cây trồng ngắn ngày, phổ biến ở xứ ôn đới. Mùa của cherry là mùa hè. Tuy nhiên, tùy theo từng khu vực mà khoảng thời gian này có chút dao động. Ở Úc, thường là khoảng thời gian gần Giáng sinh, ở miền Nam châu Âu và Bắc Mỹ là vào tháng 6, Canada thì từ tháng 7 đến giữa tháng 8, ở Anh là giữa tháng 7… Do đó, có thể nói, thời điểm này cũng có thể xem là mùa của cherry.

Cây cherry

Ở Việt Nam, cherry có giá thành tương đối đắt và không phải lúc nào cũng mua được cherry tươi. Do đó, việc thưởng thức loại quả này ở xứ nhiệt đới như nước ta thì có vẻ hơi xa xỉ, ở những nước ôn đới thì việc này dễ dàng hơn. Nếu có dịp nhìn thấy cây cherry chi chít quả thì hẳn bạn sẽ chết mê chết mệt. Hơn nữa, loại quả này cũng cung cấp khá nhiều dưỡng chất, được sử dụng để làm bánh, kem, rượu hay trang trí cocktail, bánh ngọt…

Cây cherry

Những cây cherry trĩu quả thu hút người xem đã đành nhưng xem hoa cherry nở còn thú vị hơn gấp nhiều lần. Những bông hoa kết chùm nở rợp các con đường, vừa kỳ vĩ, vừa lãng mạn. Do đó, mùa cherry ở nhiều nơi đã trở thành “đặc sản”, thu hút không ít khách tham quan và ngay cả người dân bản địa.

Để hình dung cherry sai quả thế nào, bạn chỉ cần tưởng tượng cây sơ ri ở Việt Nam thì hẳn sẽ có sự so sánh tương ứng.

Việt Nam ta thuộc nước có khí hậu Nhiệt đới gió mùa nên dù nếu bạn có yêu thích giống cây này và muốn trồng trong sân vườn nhà cũng rất khó, nhưng nếu bạn sống ở các nơi có khí hậu ôn đới như Đà Lạt, Sapa thì hoàn toàn có thể trồng giống cây này.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cay-cherry-a50809.html