CÂY MÔN ĐỐM

Cây môn đốm là một trong những loại cây không còn nhiều xa lạ với người dân Việt. Môn đốm lá to và màu sắc đẹp, thường được dùng để làm cây cảnh ở văn phòng, tạo một màu sắc ấm áp cho trong không gian làm việc. Cây môn đốm còn được trồng ở trong chậu trang trí trong nhà nhờ vào nhiều ý nghĩa phong thủy giá trị. Và nếu bạn còn nhiều điều chưa hiểu rõ về loài cây này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

cay-mon-dom-cayxanhhoanggia
Cây môn đốn là loài cây không còn xa lạ gì hiện nay | cayxanhhoanggia.com

1. Đặc điểm của cây môn đốm

Cây môn đốm là cây nhiệt đới thân thảo, có thân của bén rễ mọc lên những màu sắc sặc sỡ. Thân cây nằm ẩn dưới mặt đất; đôi lúc hóa củ tròn.

Lá mọc ra trên một cuống dài chừng 15 - 30cm được phát sinh trực tiếp từ phần thân củ ngầm. Lá môn đốm hình khiên rộng, thuôn tù có mũi nhọn ở đỉnh, gốc chia thùy sâu dạng tim tròn. Trên lá có đốm màu trắng hoặc màu đỏ.

Hoa có màu hơi xanh gồm mo và bong mo nhỏ, giống như hoa buồm trắng. Bông mập ngắn, cụm hoa dạng bông mo, màu trắng hơi xanh.

Cây môn đốm phù hợp với môi trường thoát nước tốt, đất mùn độ pH thấp. Tốc độ sinh trưởng nhanh nên trong quá trình chăm sóc cần nhiều nước trong suốt quá trình sinh trưởng.

2. Công dụng của cây môn đốm

Cây môn đốm thường được trồng viền, thảm cây, bụi cây trang trí trong sân vườn, nên trồng dọc theo phía bắc hay phía đông của nhà hoặc bức tường. ây môn đốm được trồng trong chậu làm cây nội thất trang trí bàn làm việc, phòng khách, hành lang, cửa sổ.

Lá cây có thể giữ được chừng vài ngày phục vụ cho cắm hoa. Môn đốm còn được trồng trong chậu để làm cây nội thất trang trí bàn làm việc, hay phòng khách, hành lang, cửa sổ.

cong-dung-cua-cay-mon-dom-cayxanhhoanggia
Cây môn đốm mang chủ yếu công dụng về trang trí | cayxanhhoanggia.com

3. Ý nghĩa của cây môn đốm

Cây môn đốm mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ. Như một lời cầu nguyện ngọn lửa yêu thương luôn bập bùng cháy trong gia đình.

Theo chuyên gia về phong thủy thì môn đốm đại diện cho chiến binh kiên trì, dẻo dai trong cuộc sống. Cây sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức của cuộc sống để tồn tại.

Môn đốm cũng thu hút vượng khí đến với gia chủ và gia đình. Cũng như giúp họ đến con đường thành công nhanh hơn, nhiều điều may hơn; giúp gia chủ thêm sức mạnh; năng lượng tích cực trong cuộc sống.

4. Lưu ý khi trồng cây môn đốm

Đất trồng môn đốm có độ pH thấp, nhiều chất mùn.

Mỗi tuần ít nhất 1 lần nên đưa cây ra hứng ánh sáng liên tục trong 2h vào buổi sáng từ 7h đến 9h.

Khi thấy cây môn có những lá bị vàng, héo, rễ bị úng, … lấy kéo cắt tỉa bỏ những phần bị hư, giúp cây có điều kiện ra lá và rễ mới.

Khi phát hiện nước trong bình không còn trong suốt mà nổi bọt, chuyển màu vàng thì nên thay nước cho cây.

luu-y-khi-cham-soc-cay-mon-dom-cayxanhhoanggia
Khi chăm sóc cây môn đốm cũng cần lưu ý một số điều |

Cây Xanh Hoàng Gia là đơn vị cung cấp cây môn đốm và ươm giống, chăm sóc nhiều loại cây khác để ứng dụng làm cây cảnh quan hay cây cảnh trang trí. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm và hợp tác với nhiều đơn vị lớn để thi công cây xanh cảnh quan nên quý khách có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng cây của chúng tôi. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ thông tin dưới đây!

CÔNG TY TNHH CÂY XANH HOÀNG GIA

———————————————————————————————————————————-

Ðịa chỉ: Số 7, Phố Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Ðông, Hà Nội

Ðịa chỉ vườn ươm: Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội

Điện thoại TV online: (024) 335.81.889

Hotline hỗ trợ: 094.556.2228 (Mr. Minh)

Email: cayxanh.hoanggia2014@gmail.com

Website: cayxanhhoanggia.com

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cay-mon-dom-do-a49629.html