Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh ( Có Hoa )

Trầu Bà Đế Vương Hoa
Trầu Bà Đế Vương Hoa

Giới Thiệu Về Cây Trầu Bà

Là loài cây xanh cảnh quan phù hợp trồng với điều kiện thiếu sáng như trong nhà. Có khả năng sinh trưởng và phát triển nhanh ngay cả trong bóng râm. Vì vậy, rất được nhiều người ưa chuộng làm vật trang trí trong nhà.

Công Dụng Cây Trầu Bà

Có tác dụng lọc khí độc ở dạng hơi như formaldehydes (là loại chất gây ung thư). Và lọc cả khói thuốc cũng như nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác. Hút bức xạ ở các thiết bị điện tử như: Máy tính, điện thoại, wifi, tivi, tủ lạnh, lò vi sóng… Tạo không gian sống trong lành giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần cho gia chủ.

Trầu Bà Đế Vương Hoa
Trầu Bà Đế Vương Hoa

Ý Nghĩa Phong Thủy

Trầu Bà Đế Vương Xanh có màu sắc chủ đạo là màu xanh. Đây cũng chính là màu đại diện bản mệnh của người mệnh Mộc. Theo nhiều chuyên gia phong thủy thì đây được coi là cây hợp mệnh Mộc nhất.

Người mệnh Mộc có tính cách mạnh mẽ, hoạt bát, thẳng thắn. Cũng vì những tính cách này mà người mệnh Mộc đôi khi làm mất lòng những người xung quanh.

Do đó, trồng cây này bên cạnh sẽ giúp những người mệnh Mộc cải thiện các mối quan hệ xung quanh, dễ dàng thăng tiến trong công việc. Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên đây cũng là cây phong thủy hợp mệnh Hỏa.

Trong phong thủy, do Thổ khắc Mộc nên bạn không nên trồng cây này.

Trầu Bà Đế Vương Hoa
Trầu Bà Đế Vương Hoa

Cách Chăm Sóc Cây Trầu Bà

Nước Trầu Bà là giống cây ưa nước trung bình nên bạn cần đảm bảo lượng nước vừa đủ cho cây hấp thụ. Bạn nên tưới ngày 1 lần nhưng không tưới ngập rễ cây, sẽ bị thối rễ, vàng lá và chết cây.

Đất Nên chọn những loại đất tơi xốp, giữ ẩm tốt, thoáng khí, và giàu dinh dưỡng. Có thể kết hợp các loại phân tăng dinh dưỡng cho đất theo công thức: phân chuồng hoai mục, đất trồng, than củi đã được để lâu ngày.

Nhiệt độ Trầu Bà nên được trồng trong phạm vi nhiệt độ từ 15 - 30°C. Cần đảm bảo nhiệt độ không quá lạnh vì cây không sống được với môi trường dưới 8°C.

Ánh sáng Trầu Bà ưa những nơi râm mát, có ánh sáng tự nhiên, vì vậy bạn nên chọn những nơi có ánh sáng trung bình để đặt cây. Nếu đặt cây ngoài trời, thì bạn cần có giàn che để tránh cây bị cháy nắng. Không nên đặt ở những khu vực có cửa kính đón ánh nắng trực tiếp. Mỗi tuần nên mang cây ra tắm nắng nhẹ khoảng 1-2h giúp cho cây sinh trưởng tốt nhất

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cay-trau-ba-co-hoa-khong-a49509.html