Mẫu thư ứng tuyển dành cho những người chưa có kinh nghiệm

Mẫu thư ứng tuyển là văn bản không thể thiếu trong bộ hồ sơ bạn gửi đến nhà tuyển dụng. Thông qua đó, những năng lực vượt trội được cung cấp một cách súc tích. Tuy nhiên, nếu bạn là sinh viên mới ra trường hay đang muốn chuyển ngành thì mẫu thư nên trình bày thế nào? Đừng lo lắng, quân sư TalentBold sẽ giúp bạn có một mẫu thư ứng tuyển hay dành cho những người chưa có kinh nghiệm chất lượng cao ngay bây giờ. MỤC LỤC 1- Chưa có kinh nghiệm, có thể gửi thư ứng tuyển không? 2- Bố cục trình bày thư ứng tuyển chuẩn nhất 2.1. Mở đầu thư ứng tuyển 2.2. Nội dung chính của thư ứng tuyển 2.3. Kết thư ứng tuyển 3- Những mẫu thư ứng tuyển khi chưa có kinh nghiệm chuẩn nhất 3.1 Mẫu thư ứng tuyển dành cho sinh viên mới tốt nghiệp 3.2. Mẫu thư ứng tuyển dành cho ứng viên chuyển ngành 3.3. Mẫu thư ứng tuyển bằng tiếng Anh cho ứng viên chưa có kinh nghiệm 4. Những lưu ý nâng cao chất lượng thư ứng tuyển cho người chưa có kinh nghiệm Tuyển dụng việc làm hấp dẫn Xem thêm >>>> Tìm việc làm tất cả các ngành nghề tại HRchannels

1- Chưa có kinh nghiệm, có thể gửi thư ứng tuyển không?

Nhà tuyển dụng luôn mong muốn tìm được ứng viên có thể tiếp quản nhanh nhất công việc mà doanh nghiệp đang cần. Do đó, những ứng viên có kinh nghiệm, nhất là kinh nghiệm đúng với những nhiệm vụ mà vị trí tuyển dụng đặt ra, cơ hội trúng tuyển sẽ rất cao.

Tuy nhiên, với những ứng viên nhiều kinh nghiệm, ngoài yêu cầu mức lương cao, doanh nghiệp còn gặp một số trở ngại trong việc điều hướng họ theo phong cách làm việc đặc thù, theo văn hóa riêng của tổ chức . Chỉ với hai yếu tố này thôi, cơ hội dành cho những ứng viên chưa có kinh nghiệm đã xuất hiện rồi. Kết luận, dù chưa có kinh nghiệm nhưng bạn hoàn toàn vẫn có cơ hội trúng tuyển. Vì vậy, bạn hãy tự tin chau chuốt một thư ứng tuyển thật hoàn chỉnh để giành lấy cơ hội cho mình nhé. mẫu thư ứng tuyển Tham khảo >>> Tổng hợp mẫu mail ứng viên gửi cho nhà tuyển dụng

2- Bố cục trình bày thư ứng tuyển chuẩn nhất

Một lá thư ứng tuyển dành cho ứng viên có kinh nghiệm hay không có kinh nghiệm đều cần chuẩn như nhau. Nhà tuyển dụng sẽ không vì bạn chưa có kinh nghiệm công việc đang ứng tuyển mà du di cho qua đâu. Và đây chính là bố cục thư ứng tuyển cần triển khai:

2.1. Mở đầu thư ứng tuyển

Bạn sẽ gửi lời chào và chia sẻ thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng thuận lợi lưu trữ để liên lạc khi cần thiết. Đoạn đầu nội dung thư, bạn nên trình bày vì sao bạn biết được thông tin tuyển dụng này, đây sẽ là một sự hỗ trợ tốt cho nhà tuyển dụng về việc lựa chọn nguồn cung ứng viên, đồng thời cũng cho thấy sự sâu xát của bạn với thông tin tuyển dụng.

2.2. Nội dung chính của thư ứng tuyển

Vì là ứng viên chưa có kinh nghiệm nên phần này bạn sẽ tập trung chia sẻ những năng lực sẵn có:

- Bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ phù hợp với vị trí tuyển dụng

- Kinh nghiệm tích lũy từ công việc bán thời gian, thực tập tốt nghiệp...

- Thể hiện sự nhiệt huyết, mong muốn cao đối với vị trí ứng tuyển và với cả công ty tuyển dụng.

Đừng viết tất cả trong một đoạn như văn mô tả. Bạn nên tách ra thành nhiều đoạn với nội dung riêng biệt, vừa không bị rối mắt, vừa giúp người sàng lọc hồ sơ dễ chắt lọc thông tin. mẫu thư ứng tuyển cho người mới >>> Mẫu mail thông báo trúng tuyển tới ứng viên chuẩn nhất

2.3. Kết thư ứng tuyển

Sau tất cả lời giới thiệu, câu cảm ơn và đề nghị một cuộc phỏng vấn trực tiếp sẽ là câu kết an toàn mà vẫn đảm bảo chất lượng. Cuối thư ứng tuyển, ngoài chữ ký và họ tên, bạn nên ghi lại thông tin liên lạc như điện thoại, zalo, địa chỉ... để nhà tuyển dụng khi cần tìm là thấy ngay.

3- Những mẫu thư ứng tuyển khi chưa có kinh nghiệm chuẩn nhất

Để các bạn ứng viên chưa có kinh nghiệm tìm thấy nhanh những mẫu thư ấn tượng nhất, dựa theo đó điều chỉnh cho phù hợp với tình huống ứng tuyển, quân sư TalentBold đã tổng hợp một loạt mẫu thư ứng tuyển gửi trực tuyến (hình thức phổ biến nhất hiện nay) đầy đủ nội dung, rõ ràng bố cục, và đặc biệt có khả năng áp dụng trong nhiều vị trí công việc khác nhau. mẫu thư ứng tuyển người chưa có kinh nghiệm Đừng bỏ lỡ >>> Tổng hợp mẫu thư xin việc ấn tượng

3.1 Mẫu thư ứng tuyển dành cho sinh viên mới tốt nghiệp

Sinh viên mới tốt nghiệp cần tập trung chia sẻ về kiến thức và những kỹ năng, kinh nghiệm trong các công việc bán thời gian hoặc các hoạt động ngoại khóa . Thư ứng tuyển cho bạn nên được trình bày như sau:

Tiêu đề email : Ứng tuyển vị trí .... - ứng viên Nguyễn Thanh Bình

Kính chào ông Trương Văn A - Trưởng phòng nhân sự công ty ...

Tôi tên là : Nguyễn Thanh Bình

Sinh ngày : …

Điện thoại : …

Qua thông tin trên trang web ....., tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự. Hôm nay, tôi viết thư này với mong muốn ứng tuyển vào vị trí ....

Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành .... tại trường đại học / cao đẳng/ trung cấp ...... . Về trình độ ngoại ngữ và tin học, tôi có chứng chỉ.... . Bằng cấp tôi đã đính kèm trong hồ sơ ứng tuyển.

Trong quá trình học tập, ngoài những kiến thức trên giảng đường, tôi đã nỗ lực trau dồi những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc và cuộc sống thông qua những công việc bán thời gian với vai trò..... (công việc càng tương thích vị trí tuyển dụng càng tốt)

Ngoài ra, trước khi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, tôi đã có gần 03 tháng thực tập tại công ty.... , trực tiếp tiếp cận những nhiệm vụ công việc tương thích với nhu cầu mà vị trí tuyển dụng đang đặt ra. Tôi đã học hỏi và tích lũy nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế từ những chuyên gia giỏi tại nơi thực tập.

Tôi hy vọng có thể tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp để có thể giới thiệu nhiều hơn về kiến thức, kỹ năng và sự nhiệt huyết của bản thân dành cho vị trí ....

Tôi rất cám ơn Anh và quý công ty đã dành thời gian xem hồ sơ của tôi. Hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Anh.

Chân thành cảm ơn !

Trân trọng,

(Ký, ghi rõ họ tên và thông tin liên lạc)

Nguyễn Thanh Bình

Điện thoại / Zalo : 090....

Địa chỉ :

3.2. Mẫu thư ứng tuyển dành cho ứng viên chuyển ngành

Đối với ứng viên chuyển ngành, không nên đề cập bạn làm trái ngành trong thư, vì như vậy sẽ gây sự chú ý không cần thiết. Thay vào đó là “khoe” những gì bạn đã tích lũy được từ quá trình làm việc, rất tương thích với vị trí mới để nhà tuyển dụng an tâm xem xét hồ sơ.

Tiêu đề email : Ứng tuyển vị trí .... - ứng viên Nguyễn Thanh Bình

Kính chào ông Trương Văn A - Chuyên viên tuyển dụng phòng nhân sự công ty ...

Tôi tên là : Nguyễn Thanh Bình

Sinh ngày : …

Điện thoại : …

Từ thông tin trên trang web ....., tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự. Hôm nay, tôi viết thư này với mong muốn ứng tuyển vào vị trí ....

Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành .... tại trường đại học / cao đẳng/ trung cấp ...... . Về trình độ ngoại ngữ và tin học, tôi có chứng chỉ.... . Tôi đã đính kèm bản scan theo email.

Trong quá trình học tập, ngoài những kiến thức trên giảng đường, tôi đã nỗ lực trau dồi những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc và cuộc sống.

Sau khi tốt nghiệp, tôi đã có hơn 02 năm làm việc thực tế trong môi trường năng động, đòi hỏi sự vận dụng nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Tôi nhận thấy những kinh nghiệm tích lũy được hoàn toàn phù hợp yêu cầu tuyển dụng mà công ty đặt ra.

Tôi hy vọng có thể tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp để có thể giới thiệu nhiều hơn về kiến thức, kỹ năng và sự nhiệt huyết của bản thân dành cho vị trí ....

Tôi rất cám ơn Anh và quý công ty đã dành thời gian xem hồ sơ của tôi. Hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Anh.

Chân thành cảm ơn !

Trân trọng,

(Ký, ghi rõ họ tên và thông tin liên lạc)

Nguyễn Thanh Bình

Điện thoại / Zalo : 090....

Địa chỉ :

3.3. Mẫu thư ứng tuyển bằng tiếng Anh cho ứng viên chưa có kinh nghiệm

Nguyen Thanh Binh

123 ABC Street,....

Handphone : 090....

28th May 2022

Mr. Truong Van A

HR Manager

ABC Company, Ltd.

Dear Mr. Truong Van A,

I am writing to apply for the .... position which was advertised on the HRchannels.com website.

I graduated with a major .... at the ... University / College. About my foreign language and computer skills, I have a certificate of... . Their scans are attached with email.

In the process of studying, in addition to the knowledge in the lecture hall, I have made efforts to cultivate the soft skills necessary for work and life.

After graduating, I have had more than 2 years of practical work in a dynamic environment, requiring the application of many skills and specialized knowledge. I realize that the accumulated experience is suitable for your recruitment requirements.

As part of my application I have attached my resume for your consideration. I look forward to meeting with you and discussing my qualifications in more detail.

Your sincerely,

Nguyen Thanh Binh

Handphone/ Zalo :

4. Những lưu ý nâng cao chất lượng thư ứng tuyển cho người chưa có kinh nghiệm

Vì chưa có kinh nghiệm trong vị trí công việc ứng tuyển, nên thư ứng tuyển của bạn cần chú trọng những lưu ý sau để không bị mất nhiều lợi thế cạnh tranh so với những ứng viên khác:

4.1. Đảm bảo tuyệt đối về mặt hình thức

Độ dài của thư ứng tuyển chỉ gói gọn trong một trang A4, kiểm tra thật kỹ để không xảy ra bất cứ lỗi chính tả nào. Nếu phải in giấy gửi trực tiếp thì trước khi gửi đi, bạn nên kiểm tra lại, nếu giấy bị lem, bì nhòe, hãy in lại. Đảm bảo hình thức tốt là bình thường nhưng nếu hình thức không tốt sẽ bị trừ điểm trong đánh giá của nhà tuyển dụng.

4.2. Khiêm nhường trong văn phong

Nhà tuyển dụng chưa gặp trực tiếp bạn, vì vậy, thái độ của bạn sẽ được đánh giá qua văn phong. Nhiều ứng viên chưa có kinh nghiệm thường mắc lỗi khi cho rằng nhấn mạnh thái quá về năng lực kiến thức, kiêu hãnh về tấm bằng sở hữu sẽ giúp lấp đầy khoảng trống kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, kết quả lại ngược lại. Một thái độ khiêm cung từ văn phong đến hành động tạo cho doanh nghiệp cảm giác an toàn khi lựa chọn bạn hơn.

4.3. Tìm kỹ những năng lực phù hợp vị trí tuyển dụng

- Bạn từng tham gia hoạt động hội nhóm đồng nghĩa bạn có năng lực làm việc nhóm

- Bạn từng là MC trong các chương trình tại trường đồng nghĩa bạn có kỹ năng giao tiếp trước đám đông

- Bạn từng vừa học vừa làm thêm đồng nghĩa bạn có khả năng sắp xếp thời gian hiệu quả...

Không nhất thiết phải làm đúng việc đúng ngành thì mới có kinh nghiệm để chia sẻ với nhà tuyển dụng. Hãy lục lại ký ức, linh hoạt lèo lái những năng lực sẵn có gắn kết với năng lực mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

4.4. Thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn sàng học hỏi

Ưu điểm của người mới gia nhập ngành nghề là họ không có nhiều nguyên tắc để theo đuổi. Họ gần như tờ giấy trắng, doanh nghiệp thuận lợi để hướng dẫn, chỉ đạo và thiết lập những nguyên tắc làm việc mà tổ chức định hướng. Do vậy, hãy cho nhà tuyển dụng thấy sự nhiệt huyết muốn gia nhập đội ngũ, luôn sẵn sàng học hỏi nơi bạn thông qua câu kết trong thư ứng tuyển.

Đối với ứng viên chưa có kinh nghiệm đừng quá lo ngại, bạn chỉ chưa có kinh nghiệm trong vị trí công việc mà bạn ứng tuyển thôi, nhưng còn kinh nghiệm cuộc sống, kinh nghiệm xã hội, kinh nghiệm ở vị trí công việc khác ... bạn vẫn có. Chỉ cần bạn linh hoạt sàng lọc, điều chỉnh những kinh nghiệm đó theo những chia sẻ trong bài viết của quân sư TalentBold, kết hợp các mẫu thư ứng tuyển dành cho những người chưa có kinh nghiệm trên đây, chắc chắn cơ hội trở thành ứng viên tiềm năng trong danh sách mời phỏng vấn vẫn sẽ dành cho bạn. Chúc bạn luôn thành công !

đăng tin tuyển dụng miễn phí talentbold

- Chi tiết liên hệ: Talentbold - We bold your talents Hotline: 077 259 1080 Mail: sales@talentbold.com Add: Tầng 12A.3, Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-viet-cover-letter-cho-nguoi-chua-co-kinh-nghiem-a49490.html