Thiết kế đồ họa làm nghề gì? Top 6 việc làm hấp dẫn sau khi ra trường

Thiết kế đồ họa làm nghề gì? Với thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, thị hiếu thẩm mỹ của công chúng ngày một tăng lên. Đó là những lý do thúc đẩy ngành thiết kế đồ họa bùng nổ. Là một trong những lĩnh vực có tính ứng dụng cao vào nhiều lĩnh vực trong thời điểm hiện tại. Học thiết kế đồ họa ra trường có thể trong ngành nghề nào? Với chuyên ngành thiết kế đồ họa hãy cùng tìm hiểu các thông tin thú vị về 6 việc làm này cũng như các yêu cầu khi muốn làm việc trong lĩnh vực này.

Thiết kế đồ họa làm nghề gì | 6 việc làm thiết kế đồ họa

Dưới đây là top 6 việc làm thiết kế đồ họa mà sinh viên ra trường có thể tham khảo. Đây đều là những công việc có mức lương hấp dẫn.

1. Ngành thiết kế đồ họa ra làm gì? Thiết kế đồ họa game

Ngành thiết kế đồ họa ra làm gì? Nếu chưa biết học xong ra làm gì. Bạn có thể tham khảo thiết kế đồ họa game. Là một trong những công việc rất hot hiện nay, khi mà công nghệ cũng như các trò chơi game đang rất bùng nổ hiện nay.

Thiết kế đồ họa game

Thiết kế đồ họa game đòi hỏi sự kết hợp giữa sáng tạo và thực tế. Bởi game hấp dẫn cần thực tế cũng như phù hợp với thị hiếu của người chơi game. Đây là công việc hái ra tiền với những người có kinh nghiệm trong việc thiết kế đồ họa cho game.

Học thiết kế đồ họa game cần lưu ý gì?

Đối với học thiết kế đồ họa game cần lưu ý những điều sau:

Để học thiết kế đồ họa game có thể ra nghề bạn cần lưu ý nắm vững những kiến thức cơ bản cho đến chuyên sâu để nâng cao khả năng từ ý tưởng cho đến khả năng đồ họa chuyên nghiệp nhất.

2. Thiết kế đồ họa 3D

Ngoài thiết kế game thì thiết kế đồ họa 3D đang cực kỳ phát triển. Hiện nay các thiết kế đồ họa 3D được ứng dụng rất nhiều trong từ hoạt hình, game, kiến trúc, in,… Là kỹ thuật dựng hình không gian 3 chiều bằng cách sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp. Đối với thiết kế đồ họa 3D sẽ đòi hỏi người thiết kế có tư duy về không gian và am hiểu hình học.

Thiết kế đồ họa 3D

3. Công ty thiết kế và quảng cáo

Thiết kế đồ họa làm gì? Một trong những nghề được ứng dụng vào thực tế nhiều nhất chính là thiết kế và quảng cáo. Là nghề thông dụng và có sức cạnh tranh cao. Ngành thiết kế và quảng cáo là mảng phát triển nhất của ngành thiết kế đồ họa.

4. Việc làm thiết kế đồ họa? Đồ họa xưởng phim & truyện tranh

Đồ họa xưởng phim & truyện tranh cũng là việc làm thiết kế đồ họa hấp dẫn. Với mức lương hấp dẫn. Đồ họa xưởng phim và truyện tranh hiện nay rất cạnh tranh chính vì thế yêu cầu về nhân lực có năng lực là rất cao. Để trở thành một người thiết kế đồ họa xưởng phim và truyện tranh bạn cần phải nỗ lực học tập và rèn luyện khả năng của bản thân.

Đồ họa xưởng phim & truyện tranh

5. Học thiết kế đồ họa ra làm gì? Studio nghệ thuật

Khi học thiết kế đồ họa bạn cũng có thể đảm nhận vị trí chuyên viên thiết kế trong những studio nghệ thuật. Tại đây nhân viên thiết kế sẽ đảm nhận như lên ý tưởng bối cảnh, chỉnh sửa các sản phẩm ra lò,…Dịch vụ studio nghệ thuật nở rộ và phát triển mạnh mẽ.

Studio nghệ thuật

6. Thiết kế đồ họa online

Nếu bạn là người đạt đến trình độ cao, bạn hoàn toàn có thể ở nhà và nhận những công việc thiết kế đồ họa online theo yêu cầu. Công việc này giúp bạn chủ động thời gian và sắp xếp công việc. Mức giá thiết kế đồ họa online theo yêu cầu cao hay thấp là tùy thuộc vào khả năng tư duy và sáng tạo của bạn. Có không ít người chỉ ở nhà và làm việc nhưng mức thu nhập lại không hề nhỏ.

Thiết kế đồ họa làm nghề gì? Học nghề thiết kế đồ họa ở Việt Nam?

Thiết kế đồ họa làm nghề gì sau khi ra trường? Tương lai khi học nghề thiết kế đồ họa ở Việt Nam? Ngành thiết kế đồ họa ở Việt Nam đang tạo ra sức hút cực kỳ lớn.

Thiết kế đồ họa làm nghề gì

Khi mà hiện nay số lượng nhân lực được đào tạo từ các trường đại học, trung tâm chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu nhân lực hiện tại. Chất lượng nhân lực cũng chưa đạt yêu cầu. Vì vậy ngành này đang thật sự cần rất nhiều số lượng nhân lực có trình độ cao.

Một số công việc có thể làm với ngành thiết kế đồ họa đó là:

- Thiết kế nhận diện thương hiệu

- Thiết kế đồ họa quảng cáo và marketing

- Thiết kế đồ họa giao diện người dùng

- Thiết kế đồ họa chuyển động

- Thiết kế đồ họa nghệ thuật và minh họa

Cử nhân thiết kế đồ họa cần có những năng lực gì?

Cử nhân thiết kế đồ họa cần có những năng lực gì để đáp ứng được yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng. Dưới đây là tổng hợp một số kỹ năng mà designer trong tương lai phải có đó là:

  1. Tạo phong cách cá nhân cho bản thân
  2. Suy nghĩ sáng tạo, biến đổi không ngừng
  3. Có kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả
  4. Sắp xếp và quản lý công việc thiết kế hiệu quả
  5. Kỹ năng giao tiếp
  6. Khả năng tự học hỏi và tìm tòi cái mới

Ngành thiết kế đồ họa có khan hiếm nguồn nhân lực?

Khan hiếm nguồn nhân lực chưa bao giờ căng thẳng như hiện nay. Các doanh nghiệp có nhu cầu rất lớn về nhân lực có năng lực về thiết kế đồ họa giỏi. Giúp tạo ra những sản phẩm nổi bật hơn với đối thủ. Đây là cuộc chạy đua chưa bao giờ nóng hết đến thế. Lựa chọn học ngành thiết kế đồ họa là cơ hội làm việc với mức lương hấp dẫn.

Ngành nghề thiết kế đồ họa hiện nay có dễ xin việc không?

Ngành nghề thiết kế đồ họa hiện nay khan hiếm nhân lực là thế. Tuy nhiên, để xin được việc với mức lương mong muốn bạn cần có những kỹ năng và phẩm chất mà chúng tôi đã liệt kê ở trên. Chỉ cần bạn là người có năng lực thì quả thực đi đâu bạn cũng không lo thất nghiệp khi mà thiết kế đồ họa được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực hiện nay.

Có thể thấy học thiết kế đồ họa hiện nay luôn thu hút được nhiều bạn sinh viên. Tuy nhiên, để làm việc được trong lĩnh vực này bạn cần phải học hỏi và tiếp thu thật nhiều những kiến thức cho đến kỹ năng hiện thành. Ngành nghề thiết kế đồ họa được ứng dụng rất nhiều vào các lĩnh vực khác nhau. Đây sẽ là cơ hội lớn cho những sinh viên ra trường với chất lượng đầu ra hiệu quả.

Trên đây là tổng hợp thông tin về việc làm thiết kế đồ họa. Mọi thông tin chi tiết hay yêu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau. Trân trọng cảm ơn!

Đại học Greenwich

Cơ sở Hà Nội

Tòa nhà DETECH -Số 8 Tôn Thất Thuyết-P.Mỹ Đình 2-Q.Nam Từ Liêm

024.7300.2266

0981.558.080 | 0971.274.545

Cơ sở TP. Hồ Chí Minh

CS1: Số 142-146 Phạm Phú Thứ - Phường 4 - Quận 6 (Cuối đường 3/2)

028.7300.2266

0933.108.554 | 0971.294.545

Cơ sở Tp.Hồ Chí Minh - CS2

205 Nguyễn Xí, Phường 26, Bình Thạnh

028.7300.2266

0933.108.554 | 0971.294.545

Cơ sở Đà Nẵng

658 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

0236.730.2266

0934.892.687

Cơ sở Cần Thơ

Số 160 đường 30/4, phường An phú, quận Ninh Kiều - TP. Cần Thơ

0292.730.0068

0968.670.804 | 0936.600.861

Link nội dung: https://uws.edu.vn/thiet-ke-do-hoa-lam-nghe-gi-a49412.html