“Thành phố đại học” Cambridge: 8 điều bạn chưa biết!

Nằm cách Luân Đôn về phía bắc khoảng 80 km,“thành phố đại học” Cambridge nằm yên bình giữa những thị trấn nhỏ bé bao quanh cùng với dòng sông Cam. Cambridge là thành phố trung tâm hành chính của Cambridgeshire, nổi tiếng là trung tâm giáo dục và học thuật, nơi có đại học Cambridge danh tiếng khắp châu Âu cũng như thế giới. Cambridge là nơi có những chương trình giáo dục tốt nhất trên thế giới, mang đến môi trường phù hợp để sinh sống, học tập và phát triển các kỹ năng nghề nghiệp của bạn.

Giới thiệu về thành phố Cambridge

Tên Cambridge Diện tích 40,7 km2 Dân số 123.867 (2011) Ngôn ngữ English Múi giờ UTC + 0 (Giờ trung bình của Greenwich)

Mùa hè (DST) UTC + 1 (BST)

Website https://www.cambridge.gov.uk/

Địa lý

Cambridge nằm khoảng 50 dặm (80 km) về phía đông bắc London. Thành phố nằm trong một khu vực có mực nước và địa hình tương đối thấp ở phía nam The Fens (Fenlands), dao động trong khoảng từ 6 đến 24 mét (20 đến 79 ft) so với mực nước biển. Do đó, thị trấn được bao quanh trong lịch sử bởi những vùng đất ngập nước đã rút cạn khi thị trấn mở rộng. Địa chất cơ bản của Cambridge bao gồm đất sét hầm và đá phấn Chalk Marl, được biết đến với tên địa phương là Cambridge Greensand.

Các sông Cam chảy qua thành phố từ làng Grantchester, về phía tây nam. Nó giáp với đồng cỏ nước trong thành phố như Sheep’s Green cũng như khu dân cư. Giống như hầu hết các thành phố, Cambridge hiện đại có nhiều vùng ngoại ô và khu vực nhà ở mật độ cao. Trung tâm thành phố Cambridge chủ yếu là các tòa nhà thương mại, lịch sử và các khu vực rộng lớn màu xanh lá cây như Jesus Green, Parker’s Piece và Midsummer Common. Nhiều con đường trong trung tâm là dành cho người đi bộ.

Thành phố đại học Cambridge

Lịch sử hình thành Cambridge

Cambridge đã được nhiều người sinh sống từ thời tiền sử, với bằng chứng về một trang trại 3.500 năm được phát hiện gần đây. Có một pháo đài La Mã ngay bên ngoài trung tâm thành phố tên là Duroliponte được xây dựng vào khoảng năm 70 sau Công nguyên. Sau khi người La Mã rút khỏi Anh vào năm 410, có vẻ như khu vực này đã bị bỏ hoang với một số bằng chứng xâm chiếm người Saxon chiếm giữ khu vực này một thời gian.

Người Viking đến Cambridge năm 875 với sự cai trị của người Viking hoặc Danelaw áp đặt vào khoảng năm 878. Theo chiến lược thương mại của người Viking, thành phố Cambridge đã phát triển nhanh chóng. Cambridge sau đó đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi Black Death trong một bệnh dịch vào năm 1349. Dịch bệnh thứ hai vào năm 1361 đã khiến thành phố trở nên tồi tệ đến mức người ta cho rằng hai giáo xứ hợp nhất vì có quá ít người để trong một nhà thờ.

Cambridge thực sự bắt đầu mở rộng nhanh chóng trong thế kỷ 19 khi tuổi thọ, điều kiện sống và sản xuất nông nghiệp được cải thiện. Năm 1951, Cambridge được cấp một điều lệ thành phố do thành công về kinh tế, tầm quan trọng và lịch sử của nó.

Khí hậu

Thành phố có khí hậu đại dương. Cambridge hiện có hai trạm quan sát thời tiết chính thức là Viện Thực vật Nông nghiệp Quốc gia (NIAB), cách ranh giới thành phố gần Histon và Vườn Bách thảo Đại học Cambridge, khoảng 1 dặm về phía nam Trung tâm thành phố. Thành phố, giống như hầu hết Vương quốc Anh, có khí hậu đại dương chịu ảnh hưởng rất lớn của Vịnh Stream. Nằm ở khu vực khô nhất nước Anh, lượng mưa của Cambridge trung bình khoảng 570 mm (22,44 in) mỗi năm, khoảng một nửa trung bình quốc gia.

Năm khô nhất gần đây là vào năm 2011 với 380,4 mm (14,98 in) mưa tại Vườn bách thảo và 347,2 mm (13,67 in) tại địa điểm NIAB. Đây là ngay dưới ngưỡng lượng mưa bán khô hạn cho khu vực, là 350mm lượng mưa hàng năm. Năm 2012 là năm ẩm ướt nhất được ghi nhận, với 812,7 mm (32,00 in) được báo cáo. Tỉ lệ có tuyết thường nhỏ, một phần do độ cao thấp của Cambridge và xu hướng mưa thấp trong các sự kiện tuyết chuyển tiếp.

Do vị trí thấp, nội địa và háo hức trong quần đảo Anh, nhiệt độ mùa hè có xu hướng cao hơn một chút so với các khu vực xa hơn về phía tây, và thường là đối thủ hoặc thậm chí vượt quá những gì được ghi nhận ở khu vực London. Ánh nắng mặt trời trung bình khoảng 1.500 giờ một năm hoặc khoảng 35% có thể, một mức độ điển hình của hầu hết các địa điểm ở miền trung nước Anh.

| >>> Đọc thêm bài viết: Những câu hỏi phỏng vấn đại học Anh phổ biến

Dân số & Mật độ dân số

Cambridge là một thành phố ở Cambridgeshire, England được biết đến với Đại học Cambridge, được thành lập năm 1209 và đây vẫn là một trong năm trường đại học tốt nhất thế giới. Cambridge nằm trên Sông Cấm từ khoảng 50 dặm về London, và có dân số ước tính 129.000, trong đó có 25.000 sinh viên. Điều này làm cho nó trở thành thành phố lớn thứ hai ở Cambridgeshire và là thành phố lớn thứ 54 ở Anh

Mặc dù Cambridge được cả thế giới biết đến với trường đại học, nhưng đây cũng là một trung tâm công nghệ cao được gọi là Silicon Fen với ngành công nghiệp phần mềm và sinh học mạnh mẽ. Thành phố này là nơi có Cơ sở Y sinh Cambridge , một trong những trung tâm nghiên cứu y sinh lớn nhất thế giới, và sẽ sớm trở thành trụ sở của AstraZeneca.

Nhân khẩu học của thành phố rất khó xác định vì chúng thường thay đổi do dân số Đại học lớn của Cambridge.

Năm 2001, một cuộc điều tra dân số được tổ chức trong nhiệm kỳ Đại học cho thấy 89% cư dân là người da trắng, so với mức trung bình quốc gia là 92%. Trong khi đó, 84% sinh viên đại học xác định là người da trắng. Năm 2009, dân tộc của thành phố được báo cáo là 73,5% người Anh da trắng, 8,4% người Anh gốc Á, 7,1% người da trắng khác, 3,1% người Anh da đen, 1,1% người Ailen trắng, 2,4% hai chủng tộc trở lên và 4,3% người Hoa hoặc dân tộc khác.

Cambridge có số lượng người cao trong các công việc quản lý, chuyên nghiệp hoặc hành chính được trả lương cao nhất ở mức 32,6% so với mức trung bình quốc gia là 23,5%. 41% dân số có trình độ giáo dục cao, gấp đôi mức trung bình quốc gia.

Cambridge đã phát triển không ngừng trong suốt lịch sử của nó. Chỉ một lần trong lịch sử, dân số đã ghi nhận sự sụt giảm và điều này xảy ra trong cuộc điều tra dân số năm 1981 khi dân số giảm từ 99.000 xuống còn 87.000. Thành phố dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng dân số đáng kể nhưng ổn định với sự tăng trưởng và mở rộng tự nhiên của Đại học Cambridge.

Văn hóa tôn giáo cambrideg

Văn hoá và tôn giáo

Thành phố Cambridge có một lịch sử lâu dài và thú vị, là ngôi nhà của một số trường đại học và hoạt động văn hóa tuyệt vời:

Với một số có niên đại từ thời Trung cổ, các trường đại học của Đại học Cambridge là những mảnh kiến ​​trúc tuyệt đẹp và nằm rải rác khắp thành phố - họ mở cửa cho khách tham quan, bao gồm Nhà thờ Cao đẳng King và Đại học Trinity

Chèo thuyền dọc theo sông Cam là một hoạt động rất phổ biến với cả khách du lịch và người dân địa phương - các công ty như Scudamore, hay Cambridge Chauffeur Punts sẽ cho phép bạn thuê một chiếc thuyền hoặc đi tour du lịch.

Vườn bách thảo Đại học Cambridge mang đến một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh, xinh đẹp từ thành phố bận rộn - và là nơi hoàn hảo cho một chuyến dã ngoại.

Viện bảo tàng nghệ thuật

Cambridge là quê hương của một số nghệ thuật uy tín nhất thế giới, những câu chuyện tuyệt vời từ lịch sử và những người sáng tạo trong tương lai: Bảo tàng Fitzwilliam là bảo tàng nghệ thuật của Đại học Cambridge và đón khoảng 300.000 du khách mỗi năm. Nó có năm bộ phận bao gồm các cổ vật từ Ai Cập cổ đại, Sudan, Hy Lạp và La Mã,

Nghệ thuật La Mã và Romano-Ai Cập, màn hình châu Á phương Tây, Nghệ thuật Síp; nghệ thuật ứng dụng, bao gồm đồ gốm và thủy tinh của Anh và châu Âu, đồ nội thất, đồng hồ, quạt, áo giáp, nghệ thuật Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, thảm và dụng cụ lấy mẫu; tiền xu và huy chương; chiếu sáng, văn học và bản thảo âm nhạc và sách in hiếm; các bức tranh, bao gồm các kiệt tác của Simone Martini, Domenico Veneziano, Titian, Veronese, Rubens, Van Dyck, Frans Hals, Canaletto, Hogarth, Gainsborough, Constable, Monet, Degas, Renoir, Cézanne và Picasso và một bộ sưu tập nghệ thuật thế kỷ 20.

Các Bảo tàng Chiến tranh Hoàng gia đã gần 200 máy bay cổ điển bảo quản lưu giữ ở một số nhà chứa máy bay khổng lồ, và thực hiện các chương trình không khí thường xuyên trong suốt cả năm

Các Bảo tàng Polar kể câu chuyện về cuộc thám hiểm vùng cực tuyệt vời, bao gồm triển lãm từ đoàn làm phim của Scott.

Âm nhạc, Khiêu vũ & Sân khấu

Các địa điểm chính cho âm nhạc, khiêu vũ, sân khấu và hài kịch ở Cambridge là: The Corn Exchange, The Junction, Cambridge Arts Theatre, Cambridge University’s ADC Theatre, Mumford Theatre. Những địa điểm này là nơi tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc nổi tiếng quốc tế, các nhóm nhảy và các vở kịch cũng như các sản phẩm của sinh viên - và bao gồm một loạt các thể loại trong suốt cả năm.

Âm nhạc cũng có thể được nghe thấy ở nhiều địa điểm nhỏ và không chính thức khác nhau trong thành phố, cũng như các đêm nhạc sống ở nhiều quán rượu trong thành phố. Cũng có một nền âm nhạc địa phương thịnh vượng, với nhiều sinh viên và thanh niên của thành phố thành lập các ban nhạc và cạnh tranh trong cuộc thi “Battle of the Band” hàng năm.

Về mặt tôn giáo, Kitô giáo dẫn đầu trong dân chúng, theo sau là không có đức tin và không có phản ứng, và những sự theo dõi nhỏ của các tôn giáo khác nhau bao gồm Hồi giáo và Ấn giáo trong số những người khác.

Tư vấn du học Anh

Kinh tế thành phố Cambridge

Liên kết sông của thị trấn với vùng đất nông nghiệp xung quanh và kết nối đường bộ đến London ở phía nam có nghĩa Cambridge đã từng là một điểm giao dịch quan trọng trong khu vực. Vua Henry I đã trao cho Cambridge độc ​​quyền về buôn bán trên sông, đặc quyền khu vực này của nền kinh tế Cambridge. Thị trường thị trấn được cung cấp để buôn bán nhiều loại hàng hóa và hội chợ thương mại hàng năm như Stourbridge Fair và Midsummer Fair đã được các thương nhân ghé thăm trên cả nước. Con sông được mô tả trong một tài khoản năm 1748 là “thường đầy ắp [thuyền buôn] đến nỗi việc chuyển hướng bị dừng lại một thời gian”. Việc thay đổi mô hình phân phối bán lẻ và sự ra đời của đường sắt đã dẫn đến sự suy giảm tầm quan trọng của Cambridge như là một thị trấn thị trường.

| >>> Tìm hiểu thêm về Thành phố London: 8 điều mà bạn chưa hề biết!

Ngày nay Cambridge có nền kinh tế đa dạng với thế mạnh trong các lĩnh vực như nghiên cứu & phát triển, tư vấn phần mềm, kỹ thuật giá trị cao, công nghiệp sáng tạo, dược phẩm và du lịch. Forbes mô tả là một trong những “thành phố đẹp nhất thế giới” năm 2010, với quan điểm từ The Backs được chọn là một trong 10 thành phố vĩ đại nhất nước Anh bởi chủ tịch National Trust Simon Jenkins, ngành du lịch tạo ra 750 triệu bảng cho nền kinh tế của thành phố.

Thành phố Cambridge và các vùng lân cận của nó đôi khi được gọi là Silicon Fen, ám chỉ Thung lũng Silicon, vì mật độ của các doanh nghiệp công nghệ cao và vườn ươm công nghệ đã phát triển trên các công viên khoa học quanh thành phố. Nhiều trong số các công viên và tòa nhà này được sở hữu hoặc cho thuê bởi các trường đại học, và các công ty thường bị tách ra khỏi trường đại học. Công viên Khoa học Cambridge, là trung tâm R&D thương mại lớn nhất ở Châu Âu, thuộc sở hữu của Trinity College; St John’s là chủ nhà của Trung tâm đổi mới St John’s. Các công ty công nghệ bao gồm Abcam, CSR, ARM Limited, CamSemi, Jagex và Sinclair. Microsoft đã đặt văn phòng Microsoft Research UK tại West Cambridge, tách biệt với cơ sở chính của Microsoft UK tại Reading và cũng có văn phòng trên Station Road.

Kinh tế cambridge

Học tập tại thành phố Cambridge

Các trường đại học ở Cambridge thu hút và hấp dẫn nhiều du học sinh nhờ vào chương trình giảng dạy với nguồn lực nghiên cứu tuyệt vời. Tiêu chuẩn giảng dạy cao, nhấn mạnh đến tính cá nhân và tập trung nghiên cứu của sinh viên là một trong những lý do chính khiến sinh viên tốt nghiệp các trường đại học Cambridge chuẩn bị tốt cho thị trường việc làm trên toàn thế giới. Tại đây sẽ có tất cả các chương trình học từ đại học và sau đại học, học trực tuyến và học văn bằng mà bạn đang hướng đến. Danh sách các trường học tại Cambridge bao gồm: Quản trị kinh doanh, Quản lý và nghiên cứu về lãnh đạo, Kế toán, Kỹ sư, Y khoa, Luật pháp, Ngôn ngữ học, Toán học, v.v… Môi trường học tập tại Cambridge mang đến bầu không khí sáng tạo và luôn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên đóng góp cho khoa học.

| >>> Đọc thêm bài viết: Hướng dẫn an toàn cho sinh viên quốc tế Du học Anh

Thông tin hỗ trợ du học Anh từ chúng tôi

Du học HISA tự hào là đối tác uy tín của các trường tại Anh với vai trò cung cấp những thông tin mới nhất, cập nhật nhất về chi phí du học, học bổng về trường đào tạo hàng đầu khi du học Anh nói chung và tại Thành phố Cambridge nói riêng.

Chính vì vậy, khi du học Anh 2024 thông qua HISA, học sinh sẽ được hưởng những quyền lợi cao nhất. Nếu bạn ở xa, không thể đến trực tiếp các văn phòng của HISA. Bạn có thể scan (hoặc chụp hình) rồi gửi về địa chỉ duhoc@hisa.vn để được hỗ trợ làm thủ tục hồ sơ.

Du học Thành phố Cambridge cùng HISA bạn sẽ được:

————————

Công ty TNHH Hợp tác Du học Quốc tế Hà Nội (HISA Co)

Hotline: +84 98 310 4430

Fanpage: facebook.com/DuHocHISA

Skype: hisa_education

Trụ sở chính: C20204, Tầng 2, toà C2 D’Capitale, Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 243 640 1996 or (+84) 243 640 1997

Email: duhoc@hisa.vn

CN Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà Đức Nhân, 328 - 330 Phan Xích Long. Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (+84) 28 3517 07 97 hoặc (+84) 28 3517 07 98

Email: hisahcm@hisa.vn

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cambridge-o-dau-a49282.html