Cậu học trò và những bức tranh đạt giải Nhất về phòng ngừa bạo lực học đường

Hoàng Hồng Phúc (lớp 8A, Trường THCS Hà Huy Tập, thành phố Vinh) là thí sinh vừa đạt giải Nhất cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” tỉnh Nghệ An

Phát động từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2024, cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo học sinh trong cả nước.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng chính sách, pháp luật liên quan đến công tác đảm bảo an toàn trường học, phòng ngừa bạo lực học đường; chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới; phát triển tư duy thực tế về xây dựng và bảo vệ môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện góp phần phòng, chống bạo lực học đường và phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

Thông qua tác phẩm dự thi, mỗi học sinh thể hiện tài năng, sự sáng tạo và ý kiến đề xuất về việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn trường học, phòng ngừa bạo lực học đường và công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em trong giai đoạn hiện nay.

Cuộc thi nhận được hơn 800 bức tranh của các em 6-15 tuổi trong tỉnh. Cuối tháng 5 vừa qua, Ban tổ chức cuộc thi của tỉnh Nghệ An đã công bố danh sách các tác phẩm đạt giải gồm: cấp tiểu học có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích; cấp THCS có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích; cấp THPT có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích. Trong đó, em Hoàng Hồng Phúc đạt giải Nhất cấp THCS.

Tranh Phúc vẽ đạt giải Nhất

Trò chuyện cùng chúng tôi, Phúc chia sẻ: Trung tâm của chùm tranh là hình ảnh các bạn học sinh cùng cô giáo cùng nắm tay nhau nâng cao sức mạnh đoàn kết, xây dựng tình bạn đẹp, xây dựng ngôi trường hạnh phúc. Hãy học cách yêu thương, sẻ chia thật nhiều để “Bạo lực học đường” không còn là những bóng ma nữa, mà nó đã thật sự biến mất khỏi ngôi nhà thứ hai này.

Chia sẻ về niềm đam mê hội họa của mình, Phúc kể: Có lẽ là em được thừa hưởng gen của ông nội trong môn hội hoạ nên từ nhỏ, em đã đam mê vẽ tranh, xếp hình. Ngoài giờ học, em thường vẽ tranh về các nhân vật hoạt hình. Với em, để vẽ được một bức tranh đẹp thì không phải dễ dàng. Trước khi vẽ, em lên ý tưởng, rồi triển khai bố cục, hình ảnh, chi tiết, màu sắc. Với mỗi bức tranh, em luôn cố gắng tạo điểm nhấn, làm nổi bật nội dung.

Cô giáo chủ nhiệm Dương Minh Ngọc cho biết “Phúc là một học sinh thông minh, khi cô đưa ra chủ đề là em đã có ý tưởng riêng, sáng tạo cho mình. Đây là một yếu tố quan trọng, làm nên thành công trong hội hoạ, vì để vẽ được một bức tranh đẹp tất cả phụ thuộc vào ý tưởng ban đầu, nếu thật sự có ý tưởng tốt, cộng thêm tư duy sáng tạo, biết phối hợp các chất liệu màu thì bức tranh sẽ có hồn, phong phú và sống động. Giải Nhất cuộc thi là kết quả xứng đáng với nỗ lực của em. Đây không chỉ là niềm vui của bản thân em, gia đình mà là niềm tự hào của cả thầy cô, bạn bè. Mong rằng chùm tranh của em tiếp tục thành công khi tham gia cuộc thi cấp toàn quốc dự kiến tổ chức vào tháng 6 sắp tới”.

Khi được hỏi về ước mơ của bản thân, Phúc cười hiền: “Trước mắt, em sẽ cố gắng học thật giỏi. Bên cạnh đó, em tiếp tục phát huy năng khiếu hội họa để vẽ được nhiều bức tranh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, qua đó giới thiệu, quảng bá với bạn bè thế giới”.

Những suy nghĩ và ước mơ của Phúc thật đáng trân trọng. Tin rằng, trong tương lai không xa, bằng long đam mê nhiệt huyết của chính bản thân mình thì ước mơ của em sẽ được trở thành hiện thực.

Hà Anh

Link nội dung: https://uws.edu.vn/bao-luc-hoc-duong-hien-nay-tranh-ve-a49043.html