VẼ TRANG TRÍ TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ THỜI TRANG

MĨ THUẬT SẮC MÀU CỦA CUỘC SỐNG

******************

VẼ TRANG TRÍ

TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ THỜI TRANG

Trang trí là nghệ thuật làm đẹp, nó giúp cho cuộc sống thêm phong phú và con người hoàn thiện hơn. Trang trí và thiết kế các sản phẩm thời trang, như trang phục quần áo, váy, trang phục công sở, lễ hội...Là các sản phẩm rất gần gũi, luôn gắn liền với đời sống hàng ngày của con người. Tất cả đều được sang tạo thật sinh động và lạ mắt dưới bàn tay khéo léo của các em học sinh trường THCS Văn Lang, bằng sự sáng tạo dựa trên các chất liệu khác nhau các em đã tạo nên các sản phẩm vô cùng đáng yêu lạ mắt, sáng tạo và thật sinh động, có giá trị thẩm mĩ cao.

Là một giáo viên dạy mĩ thuật trường THCS Văn Lang ngoài việc truyền thụ kiến thức về mĩ thuật, đặc biệt là phân môn vẽ trang trí cần phải biết dạy cho học sinh biết ứng dụng các kiến thức đó để làm ra các sản phẩm có ích mang tính thẩm mỹ cao, sáng tạo gần gữi trong cuộc sống. “Ứng dụng vẽ trang trí ở trường THCS để tạo ra các vật dụng có ích trong cuộc sống” có thể áp dụng vào bất kì thời gian nào mà không cần nhiều điều kiện phức tạp. Chỉ cần các em học sinh được phát huy khả năng, sức sáng tạo vận dụng các kiến thức của phân môn vẽ trang trí trong trường phổ thông. Dưới bàn tay khéo léo của các em cộng với sự hướng dẫn của thầy cô, sự ủng hộ từ gia đình, các em đã có thể tạo ra các sản phẩm có giá trị trong cuộc sống từ những vật dụng hàng ngày.Khi các em chưa hiểu, chưa được hướng dẫn để biết ứng dụng bài học vào thực tế cuộc sống, thì giờ học mĩ thuật học sinh thường cảm thấy nhàm chán, buồn tẻ, ít hứng thú.Các em thường làm bài lấy lệ, làm cho xong, chưa thực sự đầu tư công sức.

Với các giờ học mĩ thuật của HS tại trường THCS Văn Lang tôi luôn cho các em HS tìm tồi và sáng tạo trong bà học của mình để phát huy được hết khả năng của các em, qua đó các tiết học sôi động hơn, học sinh thích thú, tò mò, yêuthích phân môn vẽ trang trí hơn. Và đặc biệt các bài làm của học sinh sáng tạohơn cả về màu sắc, hình ảnh, họa tiết, cách sắp xếp bố cục đường nét, đổi mớitrên mọi chất liệu.

Dưới đây là sản phẩm bài tập của các em HS trường THCS Văn Lang

VẼ TRANG TRÍ - TẠO DÁNG VÀ TRANG TRÍ THỜI TRANG

TRƯƠNG TRÌNH THỜI TRANG HALLOWEEN

TRƯỜNG THCS VĂN LANG

Từ bài học đến các sản phẩm được ứng dụng sử dụng vào thực tế và được chính các em học sinh trình diễn trên sân khấu của trường thông qua các chương trình hoạt động tại nhà trường. Mong rằng các em luôn yêu nghệ thuật và sáng tạo trong nghệ thuật, cuộc sống là một bảng màu muôn sắc đang chờ các em khám phá qua lăng kính nghệ thuật mỹ thuật.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/tao-dang-va-thiet-ke-thoi-trang-a48823.html