Múi giờ Mỹ và Việt Nam chênh lệch bao nhiêu?

Tìm hiểu sự chênh lệch giữa múi giờ Mỹ và giờ Việt Nam là một điều vô cùng quan trọng đối với những người có dự định đi du học, công tác hoặc định cư Mỹ lâu dài. Những thông tin hữu ích về múi giờ Mỹ dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống và các hoạt động sinh hoạt thường ngày của người dân tại Mỹ.

I/ Múi giờ Mỹ có mấy loại?

Múi giờ Mỹ có 9 loại khác nhau và 2 múi giờ không chính thức là những vùng lãnh thổ không có dân cư gồm Cực Nam Trái Đất và đảo san hô Baker & Howland nằm ở Thái Bình Dương gồm:

Sở dĩ có nhiều múi giờ như vậy bởi nước Mỹ là quốc có diện tích rộng, trải dài nhiều kinh độ. Nước Mỹ là nước đứng thứ 3 thế giới về quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới chỉ sau nước Nga và Trung Quốc. Với tổng diện tích là 9,372,610 km2, nước Mỹ gồm 50 tiểu bang lớn nhỏ. Mỗi vị trí khác nhau trên đất nước Mỹ thì múi giờ sẽ khác nhau. Để biết múi giờ Mỹ đang là bao nhiêu thì bạn chỉ cần xác định vị trí cụ thể mà bạn đang đứng trên đất Mỹ.

Múi giờ Mỹ và Việt Nam chênh lệch bao nhiêu?
Múi giờ Mỹ gồm có 9 loại khác nhau và 2 múi giờ không chính thức

II/ Sự chênh lệch giữa múi giờ Mỹ và Việt Nam

Lãnh thổ Mỹ trải dài từ bờ Đông giáp với Đại Tây Dương đến bờ Tây giáp với Thái Bình Dương. Đất nước gồm ba lãnh thổ chính, các tiểu bang thuộc mỗi lãnh thổ lại nằm ở vị trí xa nhau. Vì vậy, việc xác định giờ ở Mỹ gặp nhiều khó khăn bởi vấn đề về địa lý. Rất khó để xác định phần chênh lệch giữa múi giờ Mỹ và Việt Nam chính xác.

Tuy nhiên, Việt Nam cách nước Mỹ khoảng 14, 853km, trong khi đó đường kính của trái đất chỉ là 12,600km nên Mỹ và Việt Nam được coi là cách xa nhau nửa vòng trái đất. Nếu Việt Nam là ban ngày thì ở Mỹ sẽ là ban đêm và ngược lại.

Sự chênh lệch giữa múi giờ Mỹ và Việt Nam
Sự chênh lệch giữa múi giờ Mỹ và Việt Nam

III/ Múi giờ mùa hè bên Mỹ khi nào bắt đầu?

Múi giờ mùa hè bên Mỹ sẽ bắt đầu vào chủ nhật thứ của tháng 3 hàng năm. Lúc đó đồng hồ của người dân Mỹ sẽ chạy trước 1 tiếng theo chuẩn giờ GMT vào đúng 2 giờ sáng. Giờ mùa hè Mỹ sẽ kết thúc vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 11 cũng vào lúc 2 giờ sáng. Đồng hồ sẽ chuyển lại và bắt đầu chu kỳ giờ của mùa đông.

NĂMNGÀY BẮT ĐẦUNGÀY KẾT THÚC
Bảng múi giờ hè của Mỹ giai đoạn 2022 - 2029

IV/ Cách xác định múi giờ Mỹ nhanh nhất

Để xác định được múi giờ ở Mỹ nhanh nhất, NewOcean IMMI gợi ý bạn có thể vào xem trực tiếp trên website https://time.gov/.

Nếu có thể bạn cũng nên tìm hiểu các thông tin về tiểu bang Mỹ và xem bang đó đang là mùa hè hay mùa đông vì múi giờ ở các bang cũng có sự chênh lệch lên xuống. Múi ở giờ Mỹ thường được lấy là GMT-5 và ở Việt Nam là GMT +7. Chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Mỹ là 12 tiếng.

Ví dụ, ở Việt Nam là 12:00 PM ngày 30 thì múi giờ California là 10:00 PM ngày 29 hoặc múi giờ ở tiểu bang Texas là 12:00 AM.

Cách xác định múi giờ Mỹ nhanh nhất
Cách xác định múi giờ Mỹ nhanh nhất

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý vị về múi giờ Mỹ. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về cuộc sống tại Mỹ và các chương trình định cư. Hãy liên hệ với NewOcean IMMI để được hỗ trợ và tư vấn định cư Mỹ miễn phí.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/hoa-ky-cach-viet-nam-may-tieng-a48614.html