Cách mở cốp xe Sirius khi bị mất chìa khóa NHANH NHẤT

Tuy không quá nổi bật như các dòng xe của Honda nhưng Yamaha Sirius cũng nhận được tình cảm yêu mến từ phía khách hàng. Sở hữu thiết kế ấn tượng, động cơ mạnh mẽ, Sirius luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mỗi chặng đường. Tuy nhiên nếu lỡ may bị mất chìa khóa thì sao đây? Cùng Ngonaz học ngay cách mở cốp xe Sirius khi bị mất chìa khóa đơn giản dưới đây nhé.

cách mở cốp xe sirius khi mất chìa khóa 1

Cách mở cốp xe Sirius khi bị mất chìa khóa

Dụng cụ cần chuẩn bị

Cách thực hiện

Thông thường khi bị mất chìa khóa, nhiều người dùng tua vít tháo các con ốc ở yên rồi nâng cốp lên, dùng tua vít xỉa vào mới mở ra được. Nhưng cách này tương đối phức tạp. Bạn vẫn nên dùng cây thép sắt hoặc que hàn 202 ở trên để mở cốp xe nhé.

cách mở cốp xe sirius khi mất chìa khóa 2

Những lưu ý khi mở cốp xe Sirius bị mất chìa khóa

Trường hợp bạn bị mất chìa khóa hoặc kẹt khóa mà không thể mở được cốp xe Sirius, bạn có thể dùng mẹo trên, nhưng đừng quá lạm dụng vì dễ làm cho ổ khóa cốp bị nhờn, nhanh bung, hỏng. Bạn nên thay 1 bộ ổ khóa mởi hoặc thuê thợ đánh thêm chìa khóa dự phòng.

Nếu ổ khóa cốp xe bị kẹt, bạn cần tìm ra nguyên nhân kẹt đó. Thấy vật lạ kẹt thì cố gắng lấy ra. Còn nếu kẹt do han rỉ lâu ngày thì có thể sử dụng RP7 để tra vào ổ khóa.

Yamaha Sirius nằm trong phân khúc dòng xe máy giá rẻ nổi bật hiện nay. Ngay từ khi mới ra đời, nó trở thành “đối thủ đáng gờm” mà hãng xe Honda luôn phải dè chừng. Tìm hiểu những ưu điểm và hạn chế của Sirius dưới đây nhé.

Ưu điểm của xe Sirius

Yamaha Sirius có thiết kế ngày càng thời trạng và hiện đại. Trước tiên là vóc dáng nhỏ gọn, vuông vắn, góc cạnh giúp cho người sử dụng cảm thấy rất trẻ trung, cá tính. Tiếp đến là động cơ mạnh mẽ với khối động cơ 115cc. Nhờ đó chiếc xe này luôn được người dùng đánh giá khỏe hơn hẳn so với các mẫu cùng phân khúc.

Cả 2 phiên bản Sirius chế hòa khí và Sirius Fi đều đã được Yamaha nâng cấp tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Công suất cực đại lên tới 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Quá trình vận hành của Sirius cũng rất ổn định với chuyến đi đường dài. Sở hữu khối động cơ mạnh mẽ, Sirius phù hợp với mọi địa hình từ đô thị, thôn quê đến cả vùng núi hẻo lánh. Trên những chuyến hành trình dài phượt từ Bắc vào Nam không thể thiếu “chiến mã” giống như Sirius.

Hạn chế của xe Sirius

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng Sirius cũng tồn tại một số hạn chế cần khắc phục, ví dụ như:

- Khó nổ máy vào buổi sáng, nhất là mùa đông. Một số người dùng cho biết, họ khởi động nhưng chưa chạy được luôn mà phải để xe tự nổ 2- 3 phút thì mới ổn định. Nếu chạy luôn xe sẽ yếu và kêu như xe sắp hết xăng.

- Bộ nhông xích kém: Thông thường di chuyển khoảng 10.000km là phải thay thế. Bạn đi đường xa hoặc phải chở nặng trong thời gian dài còn phải thay sớm hơn. Vậy nên một số người chọn bộ nhông xích ngoài để thay thế bộ nhông xích nguyên bản của xe.

- Thiết kế ống xả chưa tinh tế: Tuy được thiết kế lại ở phiên bản mới nhất nhưng độ thẩm mỹ của ống xả lại không thẩm mỹ cho lắm.

Phần thân ống xả hơi dài, vểnh ra ngoài trông mất đi vẻ nguyên khối của xe và dễ va quệt trong các bãi gửi xe. Ngoài ra, ốp ống xả của Sirius làm bằng nhựa thay vì bằng nhôm như các bản cũ nên dễ bị trầy xước và không đẹp mắt. Tiếng kêu của ống xả không được mạnh mẽ như phiên bản cũ.

- Một số điểm khác: Bộ xử lý khí thải của xe phát ra tiếng kêu khá khó chịu bên thân xe. Ngoài ra, côn của xe được người dùng đánh giá là hơi giật trong khoảng 4.000 km đầu. Về sau thì hiện tượng này sẽ giảm dần và chấm dứt hẳn.

cách mở cốp xe sirius khi mất chìa khóa 3

Thông số kỹ thuật Sirius

Loại 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí Bố trí xi lanh Xi lanh đơn Dung tích xy lanh (CC) 110.3 Đường kính và hành trình piston 51,0mm x 54,0mm Tỷ số nén 9,3:1 Công suất tối đa 5.9/8,000 kW/rpm Mô men xoắn cực đại 9,0Nm (0.92kgf-m/5.000 vòng/phút) Hệ thống khởi động Điện / Cần khởi động Hệ thống bôi trơn Các te ướt Dung tích dầu máy 1 L Dung tích bình xăng 4,2 lít Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km) 2,08 Bộ chế hòa khí VM21x1 Hệ thống đánh lửa DC-CDI Tỷ số truyền sơ cấp và thứ cấp 3,722 (67/18) / 2,333 (35/15) Hệ thống ly hợp Đa đĩa, Ly tâm loại ướt Tỷ số truyền động 1: 3,167 2: 1,941 3: 1,381 4: 1,095 Kiểu hệ thống truyền lực 4 số tròn

Lời kết

Như vậy bạn đã hiểu rõ cách mở cốp xe Sirius khi mất chìa khóa. Hi vọng thông tin trên sẽ giúp mọi người trong trường hợp khẩn cấp nhé.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-mo-cop-xe-sirius-bang-chia-khoa-a48444.html