Kiến thức tổng hợp dành cho người nuôi lợn cảnh mini

Phong trào nuôi lợn cảnh mini gần đây đang rất phát triển. Đặc biệt là ở Hà Nội và TPHCM. Vì đây cũng là loại thú cưng mới nên có rất nhiều người chơi gửi tin nhắn về cho page của bác sĩ thú y để nhờ tư vấn và hỗ trợ. Bài viết này, petmart.vn sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của các bạn. Hãy cùng theo dõi nhé.

Lợn cảnh mini ăn gì?

Tất cả những người nuôi heo cảnh mini đều muốn biết rằng chúng ăn gì? Thức ăn chủ yếu của heo mini là cháo và bánh bao trắng.

Lợn cảnh mini ăn gì?

Chú ý khi cho lợn cảnh ăn

Chú ý khi cho lợn cảnh ăn

Cách chăm sóc lợn cảnh mini

Nuôi một chú heo cảnh mini nhất định phải có sự kiên nhẫn. Bạn luôn luôn chú ý đến sự phát triển thay đổi của chúng. Kiểm soát được được lượng thức ăn hàng ngày tránh béo phì mất kiểm soát.

Lợn mini ăn rất giỏi, không biết no đủ. Bạn cho bao nhiêu chúng sẽ ăn bấy nhiêu. Vì vậy bạn là chủ nhân nhất định phải khống chế lượng thức ăn của chúng. Mặc dù là động vật ăn tạp, nhưng phần lớn heo cảnh mini không ăn đồ có vị đắng, vị rau xanh và vị hương liệu. Ví dụ như củ cải, các loại nấm, rau diếp…

Cách chăm sóc lợn cảnh mini

Có thể nhốt lợn vào trong lồng hoặc làm cho chúng một cái ổ nhỏ. Vấn đề mọi người cần chú ý là lợn cảnh sợ lạnh. Vì vậy buổi tối nhớ cho chúng ăn nhiều một chút, cảm lạnh đi ngoài thì vô cùng rắc rối. Nếu như bạn nhốt chúng vào trong lồng thì sáng sớm thả chúng ra. Không thì một lúc sau chúng sẽ tự giải quyết. Để chúng ở nơi bạn cảm thấy ổn nhất, thường thì chúng đi vệ sinh một lần. Chúng sẽ tìm chỗ ban đầu để đi vệ sinh, gần giống như chó vậy. Lợn cảnh ăn xong không lâu thì cũng sẽ đi vệ sinh, cũng vẫn là vị trí đi vệ sinh ban đầu. Không bao lâu heo cảnh mini sẽ giải quyết vấn đề sinh lý ở một chỗ cố định.

Bạn có thể tắm cho heo con nửa tháng một lần. Hoặc là khoảng thời gian ngắn hơn. Khi tắm nhớ dùng nước ấm. Tắm xong dùng máy sấy hong khô. Có thể mua nước hoa làm đẹp cho chúng, sẽ sớm trở thành một chú heo mini thực sự đáng yêu.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/lon-mini-a48393.html