Chi tiết cách xóa Youtube trên điện thoại đơn giản và nhanh chóng nhất

Youtube là kho video khổng lồ với vô vàn nội dung đầy đủ các thể loại. Hầu như người dùng điện thoại thông minh nào cũng đều tải ứng dụng Youtube về máy. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp nếu người dùng muốn tìm cách xóa Youtube trên điện thoại, hãy theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Hướng dẫn chi tiết cách xóa Youtube trên điện thoại

Youtube có lẽ là cái tên không quá xa lạ với nhiều người hiện nay. Đây là một kênh quen thuộc chuyên chia sẻ video thuộc các thể loại phim, chương trình thực tế, thể thao, ca nhạc,… Không những thế, hiện nay người dùng cũng có thể tự do tạo kênh nội dung riêng và kiếm tiền trên đó.

Tuy nhiên, có thể vì một số lý do mà người dùng quyết định không sử dụng kênh Youtube cá nhân mà muốn xóa đi nó. Để xóa kênh Youtube người dùng không nhất thiết phải đăng nhập trên laptop hoặc máy tính, mà điện thoại vẫn có thể giúp xóa Youtube.

Để xóa kênh Youtube trên điện thoại, người dùng cần phải đăng nhập kênh trên các nền tảng web như Google Chrome, Safari hoặc Opera. Không thể thao tác xóa kênh trên ứng dụng Youtube trên máy.

cách xóa Youtube trên điện thoại
Hướng dẫn xóa Youtube bằng điện thoại

Cách xóa Youtube trên điện thoại Samsung chính là cần phải truy cập vào trình duyệt Google Chrome hoặc những trình duyệt web tương tự. Sau đó, người dùng thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

  1. Truy cập bất kỳ trình duyệt web trên điện thoại. Ở đây Chợ Tốt khuyến khích người dùng sử dụng Chrome vì có thể đăng nhập Gmail dễ dàng hơn.
  2. Đăng nhập tài khoản Gmail trên trình duyệt web. Đây là tài khoản Gmail mà người dùng đăng ký kênh Youtube muốn xóa.
  3. Nhập từ khóa “m.Youtube.com” vào ô tìm kiếm sau khi đăng nhập Gmail.
  4. Trang youtube đã được mở trên trình duyệt, người dùng chọn biểu tượng hình 3 chấm và kéo xuống dưới, click vào mục Trang web cho máy tính.
  5. Chọn tài khoản và chọn Chuyển đổi tài khoản, sau đó chọn kênh Youtube muốn xóa, click vào biểu tượng Tài khoản để đến Cài đặt.
  6. Người dùng tiếp tục chọn Cài đặt nâng cao, sau đó chọn Xóa kênh. Để xóa kênh, người dùng cần phải nhập mật khẩu Gmail để xác nhận.
  7. Youtube sẽ gửi một thông báo xác nhận người dùng có muốn xóa kênh vĩnh viễn hay không. Để xác nhận xóa, hãy tích vào ô Xóa nội dung của tôi để Youtube chính thức xóa kênh vĩnh viễn.

Sau khi thực hiện xong các bước, người dùng cần chờ một vài phút để hệ thống xác nhận xóa vĩnh viễn kênh Youtube.

Hướng dẫn cách tạm thời ẩn kênh Youtube trên điện thoại

Nếu người dùng không muốn kênh hoặc video của mình được tìm thấy bởi người dùng khác, nhưng vẫn chưa muốn xóa đi kênh vĩnh viễn như trên, lúc này có thể chọn phương pháp ẩn kênh tạm thời. Với cách này, người dùng có thể tạm thời ẩn kênh nhưng vẫn giữ lại được nội dung của kênh, sau đó có thể mở lại kênh bất kỳ lúc nào.

Khi ẩn kênh, các nội dung của kênh như tên kênh, video, lượt thích và đăng ký kênh sẽ được chuyển về chế độ riêng tư. Không ai có thể xem được kênh trừ chủ kênh đăng nhập bằng tài khoản của chính mình.

cách xóa Youtube trên điện thoại
Hướng dẫn cách ẩn kênh Youtube trên điện thoại

Cơ bản thì các bước ẩn kênh Youtube cũng tương tự với xóa kênh Youtube trên điện thoại. Người dùng có thể thực hiện theo hướng dẫn chi tiết bên dưới đây:

  1. Người dùng sử dụng điện thoại và truy cập vào địa chỉ Youtube.com trên trình duyệt web bất kỳ của điện thoại như Google Chrome, Safari,….
  2. Bấm vào hình đại diện của kênh ở góc phải màn hình điện thoại. Kéo xuống và chọn mục Desktop để chuyển kênh về giao diện web máy tính. Lúc này, có thể Youtube sẽ tự động chuyển về app điện thoại, nhưng người dùng hãy tắt ứng dụng và tiếp tục thao tác trên trình duyệt web.
  3. Nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm gạch ngang ở góc trái trên cùng của màn hình điện thoại. Kéo xuống dưới và chọn mục Cài đặt.
  4. Chọn vào mục Tài khoản và chọn Cài đặt nâng cao trong mục Kênh Youtube của tôi.
  5. Lúc này người dùng chọn mục Xóa tài khoản. Tại đây, Youtube sẽ gửi thông báo yêu cầu đăng nhập để tiếp tục xóa kênh. Tuy nhiên cũng sẽ có 2 lựa chọn bao gồm Ẩn kênh hoặc Xóa vĩnh viễn.
  6. Khác với hướng dẫn trước, lúc này người dùng hãy chọn Ẩn kênh để ẩn kênh Youtube theo đúng mục đích ban đầu.

Dù ẩn kênh vẫn giữ được hầu hết các nội dung của kênh, tuy nhiên các bình luận và câu trả lời trên từng video trước đó đều sẽ bị xóa vĩnh viễn khi ẩn kênh. Tuy nhiên, dữ liệu tài khoản mà người dùng đang sử dụng trên một số ứng dụng Google khác sẽ không bị xóa.

Một số câu hỏi thường gặp về việc xóa Youtube

Bên cạnh cách xóa Youtube trên điện thoại, người dùng cũng thường thắc mắc một số vấn đề liên quan khác. Việc xóa kênh có thể ảnh hưởng đến khá lớn đến bản thân người dùng, vì hành động này dường như sẽ xóa đi mọi công sức đã từng xây dựng và phát triển kênh.

Do đó người dùng cần phải suy nghĩ kỹ lưỡng và lưu ý đến một số điều dưới đây.

Xóa và ẩn Youtube khác nhau thế nào?

Khá nhiều người dùng thường nhầm lẫn giữa việc xóa và ẩn tài khoản Youtube là giống nhau. Về tính chất thì đây là 2 tính năng khác nhau hoàn toàn dù thao tác thực hiện giữa 2 quá trình có nhiều điều tương tự nhau.

Xóa vĩnh viễn một kênh Youtube nghĩa là người dùng sẽ phải mất hoàn toàn nội dung của kênh đã xây dựng, đồng thời không có cơ hội khôi phục hay sử dụng được nữa trừ khi người dùng chủ động sao lưu mọi dữ liệu video.

Trong khi đó, ẩn kênh chỉ là một việc tạm thời, người dùng có thể mở lại và tiếp tục sử dụng kênh một cách bình thường như trước.

cách xóa Youtube trên điện thoại
Ẩn kênh Youtube giúp người dùng hạn chế người khác tiếp cận kênh tạm thời

Hướng dẫn cách bật kênh Youtube đã bị ẩn

Như đã nói, sau khi ẩn kênh Youtube, người dùng vẫn có thể chủ động mở lại kênh đã ẩn chỉ với một vài thao tác cực kỳ đơn giản:

Vì sao kênh Youtube đang sử dụng lại đột nhiên bị xóa?

Youtube là một mạng xã hội video, để quản lý người dùng, Youtube cũng xây dựng một số nguyên tắc cộng đồng và chính sách riêng buộc người dùng phải tuân thủ. Trong nhiều trường hợp nếu người dùng vi phạm vào Nguyên tắc cộng đồng và Điều khoản dịch vụ của Youtube thì sẽ bị cảnh cáo.

Khi các nội dung video của kênh vi phạm quá nhiều như nội dung bạo lực, nội dung không lành mạnh, không phù hợp chuẩn mực xã hội,… thì nhà phát hành sẽ tự động ẩn/xóa video hoặc khóa/xóa kênh Youtube.

cách xóa Youtube trên điện thoại
Vì sao kênh Youtube đang dùng bỗng bị xóa vĩnh viễn?

Một nguyên nhân khác của việc kênh Youtube bị xóa nữa là nội dung video liên tục bị chủ sở hữu báo cáo. Với trường hợp này, kênh Youtube có thể sẽ bị khóa hoặc xóa sổ vĩnh viễn.

Bài viết trên là một số thông tin về cách xóa Youtube trên điện thoại mà mọi người dùng đều có thể dễ dàng tự thực hiện được. Sẽ có hai lựa chọn giữa xóa và ẩn kênh khi người dùng không muốn người khác tìm thấy kênh, tùy theo mục đích mà người dùng có thể lựa chọn biện pháp phù hợp nhất.

Hy vọng những thông tin được tổng hợp trên sẽ hữu ích cho người dùng mỗi khi cần. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua bán điện thoại, có thể truy cập vào chuyên trang Chợ Tốt Điện Tử để tìm mua các dòng điện thoại chất lượng giá rẻ mới nhất hiện nay.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-xoa-youtube-a48376.html