Shipping order – S/O là gì? Những điều cần biết về Shipping Order

shipping-order-so-la-gi-vanchuyenphuocan

Nếu bạn là một người hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực này. Chắc hẳn bạn đã từng nghe và tiếp xúc với thuật ngữ “Shipping order” hoặc “S/O”. Vậy Shipping order là gì? S/O là gì? Vai trò của Shipping order như thế nào trong Logisitcs. Hãy cùng Vận chuyển Phước An tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Shipping order là gì? S/O là gì?

Shipping order hay còn được viết tắt là S/O. Đây là một đơn đặt hàng vận chuyển dùng để xác định người vận chuyển đã đặt một vị trí trên tàu.

S/O dùng để xác nhận đơn đặt hàng, kiểm tra hàng hoá tại nhà ga, container hoặc bến tàu để nhận số hàng hoá theo quy định.

shipping-order-so-la-gi-1-vanchuyenphuocan

Ý nghĩa của Shipping order trong Logistics

Shipping order như một biên lai giao nhận, giúp cho người nhận có thể xác minh và ký tên rằng mình đã nhận các mặt hàng đã được liệt kê trong giấy.

Ngoài ra, S/O phải đi cùng với biên nhận tàu và người giao hàng phải xuất trình hai chứng từ này và các chứng từ liên quan khác trong quá trình giao hàng cho bên người nhận hàng để kiểm tra

Nội dung Shipping order

Một bản Shipping order gồm có những nội dung sau đây:

noi-dung-shipping-order-vanchuyenphuocan

Khi nào phát hành Shipping order

Sau khi xác nhận được thiết bị và không gian sẵn có để chứa hàng, các hãng vận chuyển sẽ phát hành lệnh vận chuyển cho người gửi hàng hoặc người giao nhận hàng hoá. Có nghĩa là thiết bị của các hãng vận chuyển có sẵn tại một trong các kho chứa của họ và tàu có chỗ cho lô hàng đã đặt.

Ai là người phát hành Shipping order

Shipping order sẽ được phát hành bởi các công ty vận chuyển gửi đến cho người gửi hàng hoặc một công ty giao nhận vận tải được chỉ định.

ai-la-nguoi-phat-hanh-shipping-order-vanchuyenphuocan

Nếu như người gửi hàng tham gia trực tiếp vào một hãng tàu để đặt chỗ thì S/O sẽ được phát hành trực tiếp cho người gửi hàng. Nhưng nếu người gửi hàng thuê một công ty giao nhận vận tải thay mặt người gửi hàng để xử lý các giấy tờ thì S/O sẽ được phát hành cho công ty giao nhận vận tải đó. Người giao nhận sẽ phải liên lạc với tài xế xe tải do người gửi hàng chỉ định hoặc sử dụng đội xe riêng để đi lấy container rỗng.

Nhưng bạn có thắc mắc vì sao người phát hành S/O lại là các công ty vận chuyển không? Bởi lẽ, các công ty vận chuyển là người vận hành tàu và sở hữu các container vận chuyển nên việc người gửi hàng hoặc công ty giao nhận đặt hàng thì bên hãng tàu sẽ là người phát hành.

Ai là người cần Shipping order

Các loại hàng hoá thương mại đều yêu cầu lệnh vận chuyển để giải phóng hàng hoá sau khi kiểm tra hải quan tại cảng nhập cảnh. Và không có một mẫu đơn Shipping order đặt hàng vận chuyển theo tiêu chuẩn nào cả.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Shipping order là gì? Vai trò của Shipping order. Hi vọng sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về thuật ngữ này. Ngoài ra, Vận chuyển Phước An chúng tôi còn chia sẻ nhiều kiến thức về lĩnh vực Logistics tại Website. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ HOTLINE để được tư vấn và hỗ trợ.

—>>> Tham khảo thêm: Shipping Instruction Là Gì? Nội Dung Của Shipping Instruction

Link nội dung: https://uws.edu.vn/so-trong-xuat-nhap-khau-la-gi-a48177.html