Cộng tác viên viết bài là gì? Top 15+ website tuyển dụng ctv viết bài online tại nhà lâu dài

Cộng tác viên viết bài (ctv viết bài) là công việc khá HOT hiện nay. Đây là việc làm phù hợp với những bạn thích viết, có khả năng viết hay đơn giản dành cho các bạn cần tìm 1 công việc để có thêm nguồn thu nhập nhưng vẫn muốn tự do không gò bó về thời gian?

Vậy bạn nhất định phải tham khảo top 15 website tuyển ctv viết bài uy tín nhất mình chia sẻ trong bài dưới đây! Chắc chắn bạn sẽ có một khoản thu nhập lý tưởng!

Cộng tác viên viết bài

A/ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CÔNG VIỆC VIẾT BÀI ONLINE

1. Công việc này dành cho những ai?

2. Nội dung công việc

B/ CÓ NÊN LÀM CỘNG TÁC VIÊN VIẾT BÀI KHÔNG?

Ctv viết bài online là một công việc làm thêm giúp các bạn kiếm thêm thu nhập. Nhưng thực tế là những ctv viết bài họ chưa thực sự hiểu được lợi ích cũng như những vấn đề bất cập mà công việc này mang lại. Để có cái nhìn khách quan nhất hãy tham khảo phần phân tích dưới đây nhé!

1. Lợi ích của công việc là gì?

Nhận được 1 công việc viết bài online, người viết sẽ được hưởng khá nhiều lợi ích. Cụ thể:

1.1. Cải thiện tài chính

Chắc chắn viết bài bạn sẽ có thu nhập rồi! Mặc dù phúc lợi có lẽ không thể sánh như một công việc chính thức nhưng về cơ bản, mức lương này phù hợp với tính chất công việc: không gian làm việc thoải mái, thời gian làm việc linh động. Bạn chỉ cần tận dụng những khoảng thời gian rảnh, chăm chỉ tìm hiểu thêm kiến thức lĩnh việc là bạn đã có thể kiếm 1 khoản kha khá rồi đấy!

Hiện nay có nhiều hình thức viết bài online: cộng tác viên viết content chuẩn SEO, cộng tác viết bài PR, cộng tác viên viết báo, CTV dịch bài, cộng tác viên viết truyện, cộng tác viên viết bài du lịch .... Thu nhập sẽ tính theo năng suất và hiệu quả làm việc của bạn trung bình dao động từ 30 - 100k/ bài. Vì thế, nếu muốn thu nhập cao bạn chỉ cần đẩy mạnh tiến độ và hiệu suất làm việc.

Cộng tác viên viết bài

Ngoài tăng thu nhập, làm ctv viết bài online bạn sẽ nhận được nhiều thứ, tích lũy được nhiều kinh nghiệm

1.2. Tích lũy kinh nghiệm

Trong quá trình làm việc, bạn cần phải tự mình trải nghiệm, tìm tòi cách giải quyết công việc. Như vậy, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học và cách làm thực tế. Đặc biệt, muốn làm tốt và hoàn thành đúng deadline, bạn cần quản lý quỹ thời gian của mình. Đây là một cơ hội để bạn học cách quản lý thời gian hiệu quả nhé!

1.3. Khám phá năng lực bản thân

Nếu bạn chưa biết đam mê của mình thực sự là gì thì chọn công việc viết bài online tại nhà là sự lựa chọn hợp lý. Bạn sẽ được làm quen và thử sức trong nhiều môi trường làm việc mà không làm ảnh hưởng đến công việc của bạn!

Có nhiều bạn từng nghĩ mình không giỏi viết, không phù hợp với công việc viết bài online. Nhưng khi bắt tay vào, bạn sẽ thấy viết bài tốt cần nhiều thứ hơn là một "tay bút" tốt.

1.4. Cơ hội tuyển dụng

Làm tốt thì có nhiều khả năng bạn sẽ được nhận làm nhân viên chính thức mà không cần phải qua bước phỏng vấn hay thử việc. Ngoài ra, khi làm CTV các bạn sẽ có cơ hội mở rộng mối quan hệ. Và biết đâu chính những mối quan hệ đó sẽ giúp các bạn có được một công việc tốt sau này.

2. Thách thức tiềm ẩn của công việc cộng tác viên viết bài

2.1. Phân phối thời gian

Viết bài online là một công việc Freelancer, không phải là việc làm chính thức. Ngoài viết bài, bạn có thể làm song song nhiều công việc khác. Chính vì thế, bạn cần phải phân chia thời gian hợp lý tránh việc bị cháy deadline, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc chung của toàn công ty.

Cộng tác viên viết bài

Bạn cần phải quản lý thời gian hiệu quả nếu không sẽ khó hoàn thành công việc

2.2. Không có chế độ đãi ngộ

Thường thì viết bài online không có hợp đồng, không có các chính sách đãi ngộ như: bảo hiểm, phụ cấp… Tuy nhiên, nhiều đơn vị tuyển dụng có chế độ thưởng cho CTV xuất sắc. Đây cũng là điểm bạn nên cân nhắc khi tìm công ty ứng tuyển.

2.3. Lừa đảo

Đây là vấn đề rất nhiều bạn e ngại. Hiện nay, có rất nhiều bạn rơi vào tình trạng viết xong bài không được thanh toán. Họ đưa ra rất nhiều lý do để không trả nhuận bút. Vì thế bạn cần phải tìm 1 website tuyển ctv viết bài uy tín, có quy định và yêu cầu cụ thể, thông báo rõ ràng ngày thanh toán nhuận bút.

C/ TOP 15+ WEBSITE TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN VIẾT BÀI ONLINE UY TÍN NHẤT HIỆN NAY

1. Chanh Tươi Review

chanhtuoi.com là trang web chuyên cung cấp các nội dung review chất lượng cho các sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực. Chanh Tươi Review hướng đến cung cấp cho người dùng những đánh giá thực tế, khách quan nhất về sản phẩm, để có thể trở thành “điểm đến” mỗi khi khách hàng có nhu cầu tham khảo về sản phẩm nào đó trước khi chọn mua.

Bạn có thể trở thành cộng tác viên viết bài cho chanhtuoi.com bằng cách viết những bài viết đánh giá sản phẩm, chia sẻ trải nghiệm thực tế về các sản phẩm mình đã hoặc đang sử dụng gửi cho đội ngũ quản trị nội dung của trang web. Bài viết của bạn sẽ được xét duyệt, nếu đạt yêu cầu, bạn sẽ nhận được nhuận bút.

Yêu cầu bài viết:

Ưu điểm khi trở thành CTV:

Nhược điểm:

Cách đăng ký viết bài trên Chanh Tươi như thế nào?

- [MỚI NHẤT] Chanh Tươi đang tuyển dụng CTV đợt cuối năm 2023, mời các bạn gửi bài test tham gia ứng tuyển tại đây: ‍​⁡⁤⁤​​​‬⁡​⁡‍‌‌​‌‌​‬⁤⁣​⁤‌​‬⁤‌‌⁤​⁣‬​​‍‌​‌​⁢​⁢⁤​‍Form - Docs Lark (larksuite.com)

- Hiện nay, Chanh Tươi hợp tác với Việc Tại Nhà để phát triển một nền tảng quản lý và hỗ trợ cộng tác viên. Bạn đăng ký và tham gia tại https://pub.viectainha.online/register .

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây: https://chanhtuoi.com/trang/tuyen-dung-ctv-viet-bai-tren-chanhtuoi-nhuan-but-khong-gioi-han.html

2. Việc Tại Nhà (Viectainha.Online)

Là một nền tảng về nội dung đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay, được vận hành từ 4/2020 được xây dựng bởi Công ty thương mại điện tử Sudo.

Việc Tại Nhà - nền tảng kiếm tiền trực tuyến

Việc Tại Nhà - nền tảng kiếm tiền trực tuyến

ViecTaiNha rất nhiều công việc CTV có thể làm: Viết bài, viết review, tổng hợp nội dung, bán hàng... do đây là một nền tảng chuyên về nội dung, do đó có rất nhiều ưu điểm bạn có thể nhận được khi tham gia tại đây.

- Nhược điểm:

Việc Tại Nhà luôn mở phần đăng ký để tuyển cộng tác viên.

3. Toplist

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm viết bài cho các trang báo mạng hay website nào thì hãy đến với Toplist để đặt những bước đi vững chắc đầu tiên cho sự nghiệp viết của mình nhé. Đây là website viết bài online khá uy tín có nhiều ưu điểm.

Cộng tác viên viết bài

- Ưu điểm:

- Nhược điểm:

4. Viết Bài SEO (VBS)

Viết Bài SEO (VBS) là dịch vụ cung cấp nội dung ra đời vào giữa năm 2013. Tính đến nay, VBS đã cung cấp hơn 2000 nội dung chất lượng cho khách hàng và nhận được sự tin tưởng qua nhiều năm của khách hàng. Với số lượng khách hàng lớn, website tuyển dụng cộng tác viên viết bài liên tục và thường xuyên.

Cộng tác viên viết bài

VietBaiSeo có nhiều khách hàng nên thường xuyên tuyển ctv viết bài số lượng lớn

- Ưu điểm:

- Nhược điểm:

5. BlogTietKiem.Com

Website này chủ yếu dành cho các bạn có thói quen mua hàng online, thích shoping thích reviews sản phẩm.

Cộng tác viên viết bài

Ctv viết bài trên Blogtietkiem chủ yếu về các dịch vụ giải trí và làm đẹp

- Ưu điểm:

Bạn có thể chèn link web/blog của bạn vào bài viết, nhiều nhất là 2 lần/bài viết để thu hút lượt truy cập cho web của bạn.

- Nhược điểm:

6. Vlance

Thực tế đây là một trang cung cấp các thông tin liên quan đến việc làm bán thời gian. Tuy nhiên, trong website vẫn còn có chuyên mục viết bài. Cộng tác viên viết bài online cho Vlance cần phải kiên nhẫn và chịu khó chấp nhận mức nhuận bút thấp thời gian đầu để xây dựng uy tín cá nhân. Sau thời gian thử thách, bài viết được đánh giá tốt, bạn sẽ được nhận làm CTV chính thức, nhuận bút cũng cao hơn có thể lên đến 100k/ bài viết nhé!

Cộng tác viên viết bài

- Ưu điểm:

- Nhược điểm:

7. BlogAnChoi

BlogAnChoi tuyển ctv không giới hạn số lượng và thời gian tuyển dụng. Chủ đề bài viết tại Bloganchoi chủ yếu về các lĩnh vực giải trí ăn uống, du lịch, thời trang hoặc làm đẹp ...

Cộng tác viên viết bài

- Ưu điểm:

- Nhược điểm:

8. Ohay.tv

Đây là Publisher của Google Adsense - một mạng quảng cáo lớn uy tín và có độ phổ biến diện rộng nhất thế giới hiện nay. Viết bài tại Ohay.tv, bạn có thể chọn nhiều chủ đề khác nhau, có nhiều đất thể hiện khả năng viết lách và chia sẻ kiến thức hữu ích.

Cộng tác viên viết bài

- Ưu điểm:

- Nhược điểm:

9. Kenh14

Đây là trang thông tin điện tử cho giới trẻ uy tín nhất hiện nay! Đặc trưng các bài viết ở đây là cập nhật thông tin nhanh, đa dạng. Chính vì vậy Kenh14 luôn có nhu cầu tuyển dụng CTV viết bài trên tất cả tỉnh thành.

Cộng tác viên viết bài

Kenh14 tuyển dụng ctv cho nhiều chuyên mục khác nhau

- Ưu điểm:

- Nhược điểm:

10. Blog Radio

Nếu bạn là người yêu văn học thì đây là website dành riêng cho bạn! Không chỉ có website, Blog Radio còn có kênh radio online, chuyển thể các bài viết từ dạng text sang âm thanh.

- Ưu điểm:

- Nhược điểm:

Cộng tác viên viết bài

Tạo tài khoản và đăng nhập, gửi bài để có cơ hội trở thành ctv viết bài cho Blog Radio

11. Báo Hoa Học Trò

Hoa Học Trò là từ báo được các thế hệ học sinh Việt Nam rất ưa thích. Nơi đây nuôi dưỡng rất nhiều nhà văn, nhà báo tài năng khi bắt đầu bằng việc cộng tác viết những mẩu tin, truyện ngắn ...

Cộng tác viên viết bài

Hoa học trò là tờ báo lớn, được nhiều độc giả trẻ quan tâm

- Ưu điểm:

- Nhược điểm:

12. Học viện MOA

Hiện nay, Học viện MOA là một trong những website chuyên về marketing đặc biệt là viết nội dung, content SEO. Làm CTV viết bài online cho MOA, bạn sẽ được định hướng trở thành một copywriter chuyên nghiệp về Marketing online, cung cấp những kiến thức liên quan đến SEO và tổng thể Marketing online.

- Ưu điểm:

- Nhược điểm:

Cộng tác viên viết bài

Học Viện MOA tuyển dụng khắt khe nhưng nhuận bút khá cao

13. Hệ thống 12 website từ Famiweb

Với hệ thống 12 website từ Famiweb, nội dung viết bài khá đa dạng, đủ mọi lĩnh vực từ mẹo vặt, mẹ và bé, du lịch, review sách, công nghệ, nấu ăn, thể hình, yoga, làm đẹp, sức khỏe vv… Nhuận bút của trang này được tính theo lượt views bài viết, khởi đầu trung bình 100 views là 14k, bài reivew sản phẩm nhuận bút cao hơn, web có thể lên đến 1 triệu/1 bài nếu bài viết bạn đạt lượt view cao.

- Ưu điểm:

- Nhược điểm:

Cộng tác viên viết bài

Cách tính nhuận bút theo views khi làm ctv viết bài

14. Viết bài trên 10hay

10hay cũng tương tự như website toplist vậy, cũng là các nội hay nhất, tốt nhất, đẹp nhất. Tuy nhiên xét về mức độ phổ viến, thì 10hay chưa bằng Toplist nhưng về độ uy tín thì bạn có thể yên tâm.

- Ưu điểm:

- Nhược điểm:

Cộng tác viên viết bài

10Hay - Top web viết bài online uy tín nhất hiện nay

15. Báo Mực tím

Báo Mực tím được thành lập năm 1977 và là cơ quan của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là một trong những trang được nhiều cộng tác viên ưa chuộng với nhiều chuyên mục khác nhau.

Cộng tác viên viết bài

- Ưu điểm khi làm ctv cho báo mực tím:

- Nhược điểm:

16. iOne

iOne là một trang bạn có thể gửi bài tới. Và đặc biệt là có nhiều chủ đề cho bạn chọn lựa.

Cộng tác viên viết bài

Chỉ cần bạn là người trẻ hoặc quan tâm đến giới trẻ; bài viết của bạn xoanh quanh đời sống, sở thích của độc giả trẻ đều có thể gửi cho iOne

- Nhược điểm:

Hy vọng với 15+ website tuyển cộng tác viên viết bài tốt nhất 2019, sẽ giúp các bạn lựa chọn được 1 website phù hợp, có nguồn thu nhập ổn định và được thể hiện cá tính và sự sáng tạo của mình.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/trang-web-viet-content-kiem-tien-a47808.html