Du Học Canada Theo Diện CES

Du học Canada theo diện CES từ lâu đã quá quen thuộc với học viên quốc tế nhờ những chính sách cực kỳ “dễ thở” cho thủ tục du học. Tuy nhiên, kể từ tháng 6/2018 - du học Canada CES đã chính thức khép lại trong sự ngỡ ngàng và cả mong đợi của nhiều học viên!

du hoc canada dien ces
Du học Canada theo diện CES là một trong những hình thức dễ dàng nhất với du học sinh

Chương trình du học Canada CES là gì?

Chứng minh tài chính là một vấn đề cực kỳ khó khăn với hầu hết sinh viên Việt Nam khi ấp ủ ý định du học Canada. Sự xuất hiện vào tháng 4/2016 của Canada Express Study (CES) chương trình du học Canada CES được Chính phủ Canada và Hiệp hội các trường Cao đẳng - Học viện Canada triển khai thực sự là một cứu cánh cho vấn đề nan giải này.

Với mục đích giảm thiểu tối đa các giấy tờ liên quan, du học Canada theo diện CES đã tạo điều kiện cho hơn 14.000 sinh viên Việt Nam thuận lợi chạm tay tới giấc mơ du học Canada. Thậm chí vào năm 2017, Việt Nam còn trở thành quốc gia đứng thứ 5 về số lượng du học sinh tại Canada - một phần “công lớn” chính là nhờ chương trình CES Canada.

Du học Canada diện CES là chương trình được hỗ trợ chính bởi Ngân hàng Scotiabank. Đơn vị này sau khi xem xét hồ sơ của ứng viên sẽ đồng ý cấp Giấy Chứng nhận Đầu tư Đảm bảo với mức giá 10.000 CAD để đáp ứng đầy đủ yêu cầu chứng minh tài chính của hồ sơ du học.

Tham khảo bài viết: Cách Đi Du Học Canada Không Cần Chứng Minh Tài Chính

Do đó, để được rút ngắn quá trình xin cấp visa đi du học Canada diện CES, sinh viên phải đáp ứng được các yêu cầu cơ bản sau:

Du học Canada theo diện CES tại một trong những đất nước có nền giao dục hàng đầu thế giới
Canada là một trong các quốc gia hàng đầu về du học trên thế giới

Thông báo về việc kết thúc chương trình du học Canada theo diện CES 2019

Với những ưu điểm vô cùng vượt trội, chương trình CES Canada đã vô cùng thành công và thu hút được lượng lớn sự quan tâm của phụ huynh - học sinh có mơ ước được du học tại đất nước lá phong xinh đẹp.

Mới đây chính phủ Canada đã thông báo kết thúc chương trình du học Canada CES 2019 trong sự “ngỡ ngàng” của hàng trăm ngàn sinh viên quốc tế. Theo đó, từ nay du học Canada CES được thay thế hoàn toàn bởi chương trình du học canada theo diện SDS. Về cơ bản, SDS có thể được xem là phiên bản nâng cấp của CES tại Việt Nam.

Hai thay đổi lớn nhất khi du học Canada SDS là sinh viên phải được nhận vào một trong số các trường trên trung học trong danh sách DLI và sở hữu điểm thi IELTS từ 6.0 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 6.0).

Thực ra, đây còn được xem là một phương thức khôn ngoan để chọn lọc sinh viên giỏi của chính phủ Canada. Vì trước đây, một lượng lớn sinh viên giỏi gặp khó khăn trong chứng minh tài chính buộc phải chấp nhận học cao đẳng bởi tỷ lệ trường đại học chấp thuận chưa nhiều.

du hoc canada ces
So với CES thì SDS được đánh giá là thuận lợi hơn cho sinh viên quốc tế

Sự khác nhau của chương trình CES và SDS là gì?

So sánh CES & SDS - Nguồn: Bộ phận di trú Canada - Tổng lãnh sự quán Canada tại Tp.HCM

Muốn biết chi tiết chương trình SDS là gì bạn hãy xem qua bài Hướng Dẫn Du Học Canada Theo Diện SDS của mình để có kế hoạch chuẩn bị tốt nhất.

Có thể thấy, so với du học Canada diện CES thì SDS dễ dàng hơn cho sinh viên quốc tế với phạm vi các trường lựa chọn được mở rộng. Thời gian xử lý hồ sơ nhanh hơn và có thể nộp online.

Nếu bạn vẫn lo lắng vì điểm số IELTS thì hãy ngay lập tức tập trung cao độ và đặt mục tiêu ôn tập bởi lẽ đây là phương án duy nhất cho việc du học không chứng minh tài chính ở thời điểm hiện tại.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/chuong-trinh-ces-cua-canada-a47620.html