Bài tập chữa đau xương cụt tại nhà hiệu quả

Đau xương cụt không phải là bệnh lý quá xa lạ. Bệnh gây ra các cơn đau có thể là âm ỉ, đau nhức thậm chí là đau nhói… Tuy nhiên, với các mức độ bệnh từ nhẹ đến trung bình chúng ta hoàn toàn có thể tự điều trị giảm đau bằng các phương pháp tự nhiên đem lại kết quả cao. Một trong số các phương pháp tốt nhất phải kể đến đó là bài tập chữa đau xương cụt. Sau đây là top các bài tập chữa đau xương cụt được đánh giá là hiệu quả và có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Lợi ích của các bài tập chữa đau xương cụt

Các bài tập chữa đau xương cụt đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Thực hiện đúng cách và đều đặn các bài tập này có thể giúp người bệnh kéo giãn xương cụt, giảm căng thẳng ở vùng xương cùng một cách nhanh chóng.

loi-ich-cua-cac-bai-tap-chua-dau-xuong-cut

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thực hiện các bài tập thể dục hay các động tác yoga có thể tăng cường khả năng vận động, kéo giãn xương chậu và các cơ ở hông và mông, giúp người bệnh có tư thế ngồi tốt hơn, giảm áp lực lên phần lưng dưới. Ngoài ra, bài tập chữa đau xương cụt còn mang lại một số lợi ích khác như:

Xem thêm: Đau xương cụt là bệnh gì? Vì sao không nên chủ quan khi bị đau xương cụt?

Các bài tập chữa đau xương cụt dễ tập, hiệu quả tại nhà

Như đã nói việc tập luyện các bài tập chữa đau xương cụt được biết đến là phương pháp điều trị có hiệu quả và vô cùng cần thiết cho người bị đau xương cụt. Người bệnh có thể dễ dàng tập luyện thường xuyên ngay tại nhà. Sau đây là các bài tập được đánh giá là dễ thực hiện đồng thời mang lại hiệu quả cao:

Bài tập ôm đầu gối

Bài tập này có tác dụng giúp kéo căng cơ ở vùng xương chậu, cơ thắt lưng - chậu đồng thời giúp giảm đau thắt lưng cũng như xương cụt.

Hướng dẫn thực hiện:

Bài tập vặn người

Động tác vặn người sẽ tác động nhiều vào vùng lưng dưới giúp giảm căng cơ và tăng thêm sức mạnh cho ngực, cột sống và xương cụt.

Hướng dẫn thực hiện:

Bài tập căng cơ gấp hông

Bài tập căng cơ gấp hông

Kéo căng cơ ở hông sẽ giúp hông hoạt động linh hoạt, hỗ trợ giảm đau xương cụt, đặc biệt là ở những người có thói quen ngồi lâu.

Hướng dẫn thực hiện bài tập:

Bài tập tư thế em bé

Đây là một trong các bài tập chữa đau xương cụt rất hiệu quả. Bởi tư thế này có tác dụng kéo dài cột sống, giúp giảm đau lưng dưới và tăng thêm sức mạnh ở cơ sàn chậu và phần thắt lưng.

Bài tập tư thế em bé

Hướng dẫn thực hiện

Bài tập giãn cơ tháp và cơ mông

Động tác này chính là tư thế chim bồ câu trong yoga giúp mở rộng hông, kéo căng cơ mông và chân, từ đó cải thiện các cơn đau ở xương cụt. Lưu ý tư thế này không phù hợp với người bị đau đầu gối hoặc gặp các vấn đề khác ở khớp gối.

Hướng dẫn thực hiện:

Lưu ý khi thực hiện các bài tập chữa đau xương cụt

Đa số các bài tập chữa đau xương cụt đều đơn giản, an toàn và có thể thực hiện dễ dàng ngay tại nhà. Tuy nhiên để việc tập luyện đạt hiệu quả điều trị cao người bệnh cần đảm bảo tập đúng tư thế và cường độ phù hợp để tránh gây ra các chấn thương cũng như khiến cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

Trên đây là các bài tập chữa đau xương cụt dễ tập tại nhà và được đánh giá khá cao bởi hiệu quả giảm đau mà phòng khám Maple muốn giới thiệu đến bạn. Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài dai dẳng với mức độ ngày càng nghiêm trọng, tốt nhất người bệnh nên đi khám tại các cơ sở y tế hoặc các phòng khám chuyên khoa Thần kinh cột sống uy tín để có liệu trình điều trị kịp thời và phù hợp.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/chua-dau-xuong-cut-o-nam-gioi-a47031.html