Chọn tranh phong thuỷ cho mệnh Mộc may mắn, đón tài lộc

Lựa chọn tranh phong thủy cho mệnh Mộc cần cân nhắc lựa chọn tranh hợp tuổi, hợp mệnh để mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Một bức tranh cho mệnh Mộc vừa để trang trí, vừa hút tài lộc, mang lại bình an cần những yếu tố nào? Hãy cùng Hương Đình theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi!

1. Những năm sinh năm mệnh Mộc

Những năm sinh năm mệnh Mộc
Những năm sinh năm mệnh Mộc

Mệnh Mộc tượng trưng cho mùa xuân, mùa cây cối sinh sôi nảy nở và phát triển không ngừng. Mệnh Mộc còn được ví như những con gió, lúc nhẹ nhàng êm ái, lúc ồn ào và dữ dội. Chính vì thế, người có mệnh Mộc có thể có tính cách mạnh mẽ, sáng tạo và quyết tâm. Họ có khả năng thích nghi và thích thay đổi.

Khi lựa chọn tranh phòng khách cho mệnh Mộc gia chủ cần nắm được đặc điểm bản mệnh của mình. Những người có mệnh Mộc sẽ tương ứng với các tuổi và năm sinh dưới đây:

TUỔI NĂM SINH Mậu Tuất 1958 Kỷ Hợi 1959 Nhâm Tý 1972 Quý Sửu 1973 Canh Thân 1980 Tân Dậu 1981 Mậu Thìn 1988 Kỷ Tỵ 1989

2. Ý nghĩa tranh phong thủy mệnh Mộc

Ý nghĩa tranh phong thủy mệnh Mộc
Ý nghĩa tranh phong thủy mệnh Mộc

Tranh phong thủy cho người mệnh Mộc không những có ý nghĩa trong việc trang trí để tạo không gian tinh tế và độc đáo mà còn mang lại tài lộc, sinh khí và tăng cường sức khỏe.

Nếu như treo ở vị trí phù hợp có sự kết hợp hài hòa của 3 yếu tố phong thủy, kiến trúc và nghệ nhân thì còn giúp hạn chế được những điều xui xẻo, hóa giải được vận xấu. Dưới đây là một số ý nghĩa mà tranh phong thủy mệnh Mộc mang lại:

3. Màu sắc tranh phong thuỷ mệnh Mộc

Màu sắc tranh phong thuỷ mệnh Mộc
Màu sắc tranh phong thuỷ mệnh Mộc

Trong ngũ Hành, mệnh Mộc sẽ tương sinh với mệnh Thuỷ bởi Thuỷ sinh Mộc. Chính vì vậy, khi lựa chọn tranh phong thuỷ cho người mệnh Mộc thì gia chủ có thể chọn tranh có màu đen, xanh nước biển, xanh lá cây để mang đến sự vui tươi, cảm giác thoải mái và kích hoạt yếu tố tài lộc. Đồng thời, bạn cũng nên tránh màu tương khắc đó là màu trắng, xám, ghi:

MÀU BẢN MỆNH MÀU TƯƠNG SINH MÀU TƯƠNG KHẮC Xanh lá cây Đen Xám Xanh nõn chuối Xanh dương Ghi Xanh nước biển Trắng

MÀU BẢN MỆNH:

MÀU TƯƠNG SINH:

MÀU TƯƠNG KHẮC:

4. Chất liệu tranh phong thủy mệnh Mộc

Chất liệu tranh phong thủy mệnh Mộc
Chất liệu tranh phong thủy mệnh Mộc

Về chất liệu tranh phong thuỷ mệnh Mộc, gia chủ có thể lựa chọn các loại hình khác nhau như: Tranh lụa, tranh sơn dầu, tranh 3D …. Đối với những người yêu thích sự độc đáo và phong cách mới lạ như tranh 3D. Còn tranh khắc lụa hay sơn dầu sẽ giúp diện mạo của ngôi nhà trở nên hài hòa, ấm cúng hơn.

Đặc biệt, gia chủ mệnh Mộc nên sử những khung tranh được làm từ gỗ, giả gỗ, composite để kích hoạt được yếu tố phong thủy. Ngoài ra, những chất liệu khung làm từ kim loại - Đại diện cho hành Kim thì gia chủ cần tránh sử dụng.

5. Mẫu tranh cho người mệnh Mộc hút tài lộc

Việc chọn mẫu tranh phong thủy cho người mệnh Mộc có thể phụ thuộc vào sở thích cá nhân và mục tiêu cụ thể của từng gia chủ. Dưới đây là những mẫu tranh phổ biến và ý nghĩa có thể mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc bạn có thể cân nhắc:

5.1. Tranh rồng xanh hí thủy

Tranh rồng xanh hí thủy
Tranh rồng xanh hí thủy

Trong phong thủy, rồng có tác dụng trừ khử những kẻ tiểu nhân, đặc biệt là rồng xanh. Rồng xanh là loài vật không có thực nhưng được xem là biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyết đoán, ý chí vượt khó và thịnh vượng. Còn đối với ý nghĩa phong thủy, rồng mang đến tài lộc, may mắn, vượng khí giúp cuộc sống và công việc thuận lợi.

Nếu gia chủ thuộc mệnh Mộc, thì việc treo tranh phong thủy rồng xanh hí thủy là rất hợp lý, . Đặc biệt, đối với những người có chức vụ cao dùng linh vật này càng có tác dụng trong việc thể hiện quyền uy.

5.2. Tranh sơn thủy hùng vĩ

Tranh sơn thủy hùng vĩ
Tranh sơn thủy hùng vĩ

Người mệnh Mộc rất phù hợp với thể loại tranh phong cảnh. Tranh sơn thủy hùng vĩ với hình ảnh sông nước, thiên nhiên hài hòa, cây cối xanh tốt mang đến sự dung hợp và hữu tình. Hình ảnh sơn thủy đẹp, độc, lạ giúp con người và thiên nhiên hòa vào làm một.

Tranh sơn thủy hùng vĩ thể sự hiện hiện của sự trôi chảy, thanh toát, hanh thông và nhẹ nhàng. Sơn thủy được xem là biểu tượng của thiên nhiên, vừa có sông, vừa có nước, vừa có núi đồi, trời cao và mây trắng hòa quyện vào làm một. Bức tranh mang ý nghĩa của sự mưa thuận gió hòa, thuận lợi, luôn suôn sẻ và thành công.

5.3. Tranh nhật xuất thiên sơn

Tranh nhật xuất thiên sơn
Tranh nhật xuất thiên sơn

Tranh nhật xuất thiên sơn với hình ảnh mặt trời mọc trên đỉnh núi vào buổi sang mang ý nghĩa của sự tươi mới đem đến nguồn năng lượng mới mẻ và dồi dào. Hình ảnh núi non hùng vĩ được xem là điểm tựa vững chắc để gia chủ không ngừng phát triển. Bức tranh mang đến sự may mắn và thành công trước những điểm khởi đầu mới.

Đối với những người mệnh Mộc có thể lựa chọn những bức tranh với họa tiết cây lá, hoa cỏ của mùa xuân để làm không gian sống trở nên sinh động góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp tươi mới sinh động hơn. Tranh nhật xuất thiên sơn có thể treo ở phòng khách, phòng ngủ, tủ bàn, tủ trang trí….

5.4. Tranh thuận buồm xuôi gió

Tranh thuận buồm xuôi gió
Tranh thuận buồm xuôi gió

Bức tranh thuận buồm vừa thể hiện được thuộc tính của mệnh Mộc là con thuyền với hình ảnh cánh buồm đang ra khơi, vừa phác họa được dòng sông đang chấp cánh cho con thuyền trôi.

Tranh thuận buồn xuôi gió thuộc hành Thủy, nên những người mệnh mộc treo tranh này sẽ mang tính tương hợp. Đặc biệt, khi treo ở phòng khách sẽ tỏa ra sinh khí, mang tài lộc giúp gia chủ thăng tiến trên đường công danh và sự nghiệp.

5.5. Tranh Cửu ngư đồ quần hội

Tranh Cửu ngư đồ quần hội
Tranh Cửu ngư đồ quần hội

Tranh Cửu ngư quần hội là bức tranh 9 con cá chép đang vượt vũ môn để hóa rồng. Cảnh nền là ao hồ, sông nước thuộc hành thủy tương sinh với mệnh Mộc Cửu ngư quần hội là bức tranh 9 con cá chép đang chuẩn bị vượt vũ môn để hóa rồng. Khung cảnh nền của tranh là ao hồ, sông nước, thuộc hành Thủy tương sinh của Mộc.

Từ xư tới nay, cá chép được xem là biểu tượng của sự thành công, thăng tiến và danh mọc. Còn quần hội là hội tụ lại một nơi. Chính vì thế, tranh cửu ngư quần hội sẽ mang thông điệp của sự may mắn, tài lộc được tập trung lại, luôn no đủ, sung túc, tài lộc dồi dào và thịnh vượng.

5.6. Tranh Tùng Hạc diên niên

Tranh Tùng Hạc diên niên
Tranh Tùng Hạc diên niên

Tranh Tùng Hạc diên niên là bức tranh kết hợp giữa hình ảnh cây Tùng và chim Hạclà một sự kết hợp giữa hình ảnh chim Hạc và cây Tùng. Tranh không chỉ là tác phẩm nghệ thuật để trang trí nhà cửa mà còn giúp vượng khí cho gia chủ mệnh Mộc, mang lại sự may mắn, hưng thịnh và sức khỏe.

Bức tranh Tùng Hạc diên niên không những chứa đựng khí tiết thanh cao, trí tuệ sáng suốt mà còn thể hiện sự trường thọ vĩnh cửu. Với sự xuất hiện của ánh sáng mặt trời chói lóa đầy sức sống trong bức tranh được xem là biểu trưng tốt đẹp, may mắn và thịnh vượng.

5.7. Tranh Đại bàng tung cánh

Tranh Đại bàng tung cánh
Tranh Đại bàng tung cánh

Chim đại bàng được xem là biểu tượng cho sức mạnh, lòng dũng cảm và tầm nhìn xa trông rộng. Nếu như hổ được ví là chúa tể sơn lâm thì chim đại bàng cũng được xem là chúa tể của bầu trời.

Tranh đại bàng tung cánh với ý nghĩa mang tài vận, sự nghiệp phát triển, bay cao, bay xa, vươn lên một tầm cao mới. Khi treo tranh đại bàng tung cánh sẽ thể hiện được ý chí kiên cường, uy dũng trước sóng gió và khó khăn. Sự dũng mạnh, uy nghiêm của chim đại bàng được xem là biểu tượng cho sự tôn quý cho các thần linh và anh hùng vĩ đại.

5.8. Tranh chim công và hoa mẫu đơn

Tranh chim công và hoa mẫu đơn
Tranh chim công và hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loại hoa kiêu hãnh, uy quyền tượng trưng cho sự cao quý, thịnh vượng. Hơn thế nữa, sự kết hợp giữa chim công và hoa mẫu đơn lại càng tăng thêm tính thẩm mỹ, tạo nên điểm nhấn nổi bật và thư họa đậm chất phong thủy.

Đối với mệnh Mộc, treo tranh kim công kết hợp hoa mẫu đơn thể hiện gu thẩm mỹ luôn hướng đến sự thuần khiết, hài hòa và bền vững. Ngoài ra, chim công và hoa mẫu đơn còn là biểu trưng của tiền tài, may mắn, sự nghiệp hanh thông, cuộc sống nhiều điều suôn sẻ.

Trên đây là chia sẻ của Hương Đình về tranh phong thủy cho người mệnh Mộc. Hy vọng với những kiến thức mà chúng tôi chung cấp bạn sẽ chọn được bức tranh phong thủy phù hợp để mang về tài lộc và bình an. Mọi thông tin liên hệ tư vấn mua tranh phong thủy, tranh gỗ, tranh thờ, hoành phi câu đối gỗ,… quý khách hàng có thể liên hệ qua Hotline 0565 116 868 để được giải đáp sớm nhất.1

Link nội dung: https://uws.edu.vn/hinh-anh-hop-menh-moc-a46949.html