Bình xăng xe Vision bao nhiêu lít? Chạy Vision có tiết kiệm xăng không?

Với thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng công nghệt tiết kiệm năng lượng, dòng xe Honda Vision đã trở thành dòng xe tay ga được yêu thích nhất hiện nay cùng với ưu thế mức giá thành bình dân hơn các dòng xe tay ga khác. Và vấn đề hầu hết người dùng đều quan tâm là bình xăng xe Vision bao nhiêu lít? Xe tay ga Vision có phải dòng xe tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ không? Cách để điều khiển xe Vision tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ sử dụng xe như thế nào? Đây đều là những câu hỏi thường gặp đối với những chủ phương tiện đang tìm hiểu hoặc mới sử dụng dòng Honda Vision. Kim Thành sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết những câu hỏi về xe Vision ở trên. Cùng phụ tùng Kim Thành tìm hiểu nhé!

Dung tích bình xăng xe Vision

Theo thông số kỹ thuật được công bố bởi Honda, phiên bản Vision 2020 có dung tích bình xăng là 5.2 lít. Đây là dung tích tương đối và được áp dụng cho các phiên bản xe từ năm 2011 đến 2020.

Tuy nhiên, các phiên bản Vision mới từ năm 2021 đến năm 2023 đã có chút thay đổi. Dung tích bình của những phiên bản năm này đã được thu nhỏ lại còn 4.9 lít.

Dung tích bình xăng xe Vision các phiên bản

Để nói về sự thay đổi dung tích bình nhiên liệu, Honda đã đưa ra thông báo chính thức. Theo thương hiệu, các phiên bản Vision mới có khối động cơ tiêu thụ ít nhiên liệu hơn các phiên bản trước đó. Theo đánh giá của Kim Thành Online, với một chiếc xe tay ga ở phân khúc bình dân, dung tích bình xăng như vậy là ổn.

Vậy để đổ đầy một bình xăng thì sẽ tiêu tốn bao nhiêu tiền? Chúng ta xét các phiên bản dung tích 5.2 và 4.9 lít như sau:

Vị trí bình xăng xe Vision

Vị trí của bình xăng xe Vision ở đâu? Cách để đổ xăng cho Honda Vision sử dụng khóa cơ và khóa smartkey như thế nào. Kim Thành Online sẽ hướng dẫn bạn xác định vị trí nhanh chóng qua vài bước đơn giản sau.

Vị trí bình xăng xe Vision tại cốp xe

Bình xăng xe Vision dùng chìa khóa cơ

Bình xăng của xe Honda Vision dùng chìa khóa cơ năm ở vị trí cốp xe. Do vậy, bạn chỉ cần mở yên sẽ nhìn thấy vị trí nắp bình xăng. Các để mở cốp đổ xăng cho các dòng xe Vision dùng khóa cơ:

Bình xăng xe máy Vision dùng smartkey

Vị trí của bình xăng ở xe Vision dùng smartkey cũng tương tự như xe Vision dùng khóa cơ. Tuy nhiên, cách mở cốp xe được thực hiện dễ dàng và đơn giản hơn. Từ phiên bản Vision 2019 xe đã được trang bị khóa thông minh. Cách để mở bình xăng sử dụng loại khóa smartkey:

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe Honda Vision

Honda Vision được ứng dụng công nghệ cùng thiết kế giúp tiết kiệm nhiên liệu

Các dòng xe Honda Vision được ứng dụng công nghệ cùng thiết kế giúp tiết kiệm nhiên liệu như:

Chính vì vậy, phương tiện đã khiến không ít người điều khiển phương tiện hài lòng với mức tiêu hao nhiên liệu khi di chuyển. Theo số liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các dòng xe Honda Vision có mức tiêu hao nhiên liệu là 1.88l/ 100km. Như vậy, khi bạn đổ đầy bình 4.9 lít có thể di chuyển quãng đường là 260km.

Cách tiết kiệm xăng xe máy Vision

Để xe máy của bạn khi di chuyển tiêu tốn ít nhiên liệu nhất, bạn cần biết những biện pháp về cách đi xe, cách bảo dưỡng đúng chuẩn.

Thường xuyên vệ sinh xe máy

Vệ sinh xe máy đơn giản nhất đó là việc đưa xe đi rửa thường xuyên. Mỗi tuần, bạn cần rửa xe từ 1 - 2 lần. Đối với xe đi trong môi trường độ ẩm cao như đi trong mưa, bạn cần rửa ngay sau khi đợt mưa kết thúc.

Thường xuyên vệ sinh xe máy

Đi đều ga giảm tiêu hao nhiên liệu đáng kể

Một trong những nguyên nhân gây hao xăng ở xe máy của bạn là cách bạn lên ga xe. Việc bạn vặn ga xe đều đều trên cung đường giúp tiết kiệm hơn nhiều so với tăng/ giảm ga đột ngột. Do đó, khi di chuyển trên đường, bạn cần giữ tay ga ở tốc độ ổn định từ 35 - 45km/ giờ. Việc tăng, giảm ga nên thực hiện từ từ . Cách đi này vừa đảm bảo xe tiêu tốn ít nhiên liệu, vừa giúp bạn an toàn khi di chuyển. Nhất là khi di chuyển trong thành phố đông đúc.

Bảo dưỡng xe máy đúng thời gian

Bảo dưỡng là hoạt động không thể thiếu để giúp xe hoạt động đúng cách, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Việc bảo dưỡng xe Vision định kỳ giúp bạn kịp thời nhận biết những bộ phận đang làm việc không hiệu quả. Từ đó, bạn có những biện pháp xử lý hiệu quả như vệ sinh, lắp đặt lại đúng vị trí hay thay thế mới. Thời gian bảo dưỡng khuyến nghị dành cho xe Vision là 6 tháng/ lần.

Bảo dưỡng xe Honda Vision định kỳ

Hạn chế chở quá tải trọng lượng cho phép

Mỗi một phương tiện di chuyển đều có một tải trọng tối đa cụ thể. Nếu bạn kèm người hoặc vật vượt quá tải trọng tối đa nhiều lần, động cơ của xe sẽ phải làm việc quá sức, đốt lượng lớn nhiện liệu dể cung cấp đủ năng lượng cho xe di chuyển.

Bên cạnh hại động cơ, chở quá tải còn có khả năng ảnh hưởng tiêu cực những bộ phận khác của xe như vành xe, săm, lốp… Do đó, bạn chỉ nên chở người và vật trong định mức khối lượng cho phép và phù hợp với pháp luật.

Phiên bản Honda Vision nào tiết kiệm xăng?

Phiên bản Vision tiết kiệm xăng là các phiên bản dòng mới nhất

Theo thông cáo báo chí của Honda, những phiên bản xe Vision 2021, 2022 và 2023 là những xe tiêu thụ ít nhiên liệu nhất. Xe không những áp dụng những công nghệ mới mà khối lượng xe còn được tối ưu. Những yếu tố này đã tạo điều kiện thuận lợi để lượng xăng tiêu thụ tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, việc xe có tiết kiệm xăng nhiều hay không còn phụ thuộc vào việc bạn vận hành và bảo dưỡng xe máy.

Lời kết

Vừa rồi là toàn bộ những thông tin liên quan đến bình xăng xe Vision và cách sử dụng xe sao cho tiết kiệm nhiên liệu nhất mà Kim Thành tổng hợp được. Đối với các loại xe tay ga, Honda Vision được đánh giá là một trong những thương hiệu tiêu tốn ít nhiên liệu hàng đầu. Do vậy, nếu bạn mong muốn sở hữu chiếc xe tay ga tiết kiệm năng lượng, xe tay ga Honda Vision là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ về chiếc xe máy của mình cũng như biết cách vận hành, bảo dưỡng xe tay ga để việc chạy xe được an toàn nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất! Bạn có thể tham khảo phụ tùng xe Vision, cùng linh kiện nhiều dùng xe, hãng xe khác nhau tại kimthanh.online khi bạn có nhu cầu bão dưỡng và thay thế phụ tùng xe máy. Phụ tùng xe máy TP HCM - Kim Thành Online luôn cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm chất lượng, chính hãng, giá tốt!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/xe-vision-2021-binh-xang-bao-nhieu-lit-a46923.html