Danh sách 55 địa điểm, khu du lịch Hà Giang bạn không nên bỏ qua!

Nằm ở cực bắc của Việt Nam, Hà Giang tựa như một bức tranh thủy mặc hùng vĩ, nơi dãy núi trập trùng hòa quyện với những thung lũng xanh mướt, tạo nên một kiệt tác thiên nhiên tuyệt đẹp. Khu du lịch Hà Giang chính là vùng đất hội tụ những giá trị văn hóa, lịch sử và cảnh quan thiên nhiên độc đáo, sẵn sàng chinh phục trái tim của những du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm. Cùng MOTOGO khám phá cảnh đẹp của mảnh đất vùng cao cụ thể trong bài viết sau đây.

Khu du lịch Hà Giang
Hà Giang là điểm đến du lịch yêu thích của du khách thập phương

Các khu du lịch thuộc thành phố Hà Giang

Thành phố Hà Giang là khu vực phát triển nhất. Đây là nơi mà các hoạt động văn hóa, giao lưu và buôn bán diễn ra sôi động. Các tiện ích ở khu vực này cũng khá đầy đủ. Trước tiên, để khám phá tất tật địa điểm ở Hà Giang, bạn nên thuê xe máy Hà Giang, chú ngựa sắt này sẽ giúp bạn vi vu quên lối về.

Cột mốc Km0

Địa điểm bắt đầu cho hành trình khám phá Hà Giang
Địa điểm bắt đầu cho hành trình khám phá Hà Giang

Đây là điểm checkin của bất kì ai khi đến với mảnh đất này. Cột mốc Km0 là điểm khởi đầy của con đường Hạnh Phúc, con đường nối liền giữa thành phố và 4 huyện vùng cao nguyên núi đá. Đây cũng chính là điểm đầu tiên trong lịch trình khám phá Hà Giang.

Núi Cấm Sơn

Vẻ đẹp hùng vĩ của núi đá Hà Giang
Vẻ đẹp hùng vĩ của núi đá Hà Giang

Núi Cấm Sơn nằm chạy dài theo con dốc Mã Tim. Đây là ngọn núi có địa hình hiểm trở với vách đá dựng đứng. Trên đỉnh núi có một hang sâu nhìn như giếng trời. Đây cũng chính là lý do để thực dân Pháp khi xâm lược Việt Nam chọn núi Cấm Sơn là nơi canh giữ chính.

Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô từ chân núi lên lưng chưng núi. Sau đó, bạn đi bộ theo con đường bậc thang đổ bê tông để tìm những dấu ấn lịch sử.

Quản Bạ - Khu du lịch Hà Giang nổi tiếng

Quản Bạ là một huyện của Hà Giang có rất nhiều địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách. Một trong số đó phải kể đến:

Cổng trời Quản Bạ

Địa điểm du lịch ở Hà Giang thu hút giới trẻ nhất
Địa điểm du lịch ở Hà Giang thu hút giới trẻ nhất

Đây là cửa ngõ để di chuyển lên cao nguyên núi đá Đồng Văn. Cổng trời Quản Bạ là một địa điểm du lịch được rất nhiều người checkin. Để tìm hiểu rõ hơn về địa điểm này, bạn đọc bài viết “Cổng trời Quản Bạ - Đi để biết Hà Giang đẹp như thế nào?”

Chợ Quyết Tiến

Khu du lịch Hà Giang có vẻ đẹp đơn sơ và mộc mạc
Khu du lịch Hà Giang có vẻ đẹp đơn sơ và mộc mạc

Chợ Quyết Tiến là phiên chợ vùng cao độc đáo nằm tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Chợ họp vào sáng thứ Bảy hàng tuần, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số nơi đây.

Núi đôi Quản Bạ

Địa điểm thiên nhiên nổi bật ở cực Bắc
Núi đôi Quản Bạ là địa điểm thiên nhiên nổi bật ở cực Bắc

Với vẻ đẹp độc đáo và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Núi Đôi Quản Bạ là địa điểm check-in lý tưởng cho du khách. Đứng trên đỉnh núi, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang uốn lượn, những dãy núi đá vôi trùng điệp và bầu trời xanh thẳm.

Núi Đôi Quản Bạ nằm cách thành phố Hà Giang khoảng 40km về phía Bắc. Du khách có thể thuê xe máy Hà Giang để di chuyển đến đây.

Xã Bát Đại Sơn

Điểm tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc
Xã Bát Sơn là điểm tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc

Xã Bát Đại Sơn là một xã có biên giới giáp với Trung Quốc. Cảnh quan thiên nhiên của xã Bát Đại Sơn mang một vẻ đẹp hoang sơ, bình yên đến lạ. Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh checkin đắt giá tại đây.

Động Lùng Khúy

Hang động gắn với đời sống tâm linh của người Mông
Hang động Lùng Khúy gắn với đời sống tâm linh của người Mông

Hang động Lùng Khúy trùng tên với bản Lùng Khúy, nằm cách thị trấn Tam Sơn khoảng 3km, là nơi sinh sống của người dân tộc Mông. Trước khi đưa vào khai thác du lịch, hang động này vẫn là nơi gắn liền với đời sống tâm linh của người Mông.

Cây cô đơn

Nằm lẻ loi một mình trên đường
Cây cô đơn nằm lẻ loi một mình trên đường.

Trên đường di chuyển từ Quản Bạ lên Yên Minh, bạn sẽ bắt gặp cây cô đơn nằm ngay bên đường. Giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ, cây đứng sừng sững như tạo ra điểm nghỉ chân cho người đi dường. Đây là điểm được rất nhiều bạn trẻ đứng check-in.

Làng dệt thổ cẩm Lùng Tám

Một làng dệt thổ cẩm nổi tiếng ở Hà Giang
Nghề dệt thổ cẩm tại Lùng Tám đã có từ rất lâu đời

Nghề dệt thổ cẩm tại Lùng Tám đã có từ rất lâu đời, gắn liền với đời sống sinh hoạt và văn hóa của người dân tộc Mông nơi đây. Theo truyền thuyết, người Mông ở Lùng Tám đã học được nghề dệt từ một con chim. Từ đó, họ đã truyền lại nghề dệt cho con cháu qua nhiều thế hệ.

Làng dệt thổ cẩm Lùng Tám đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử. Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn luôn gìn giữ và phát huy nghề truyền thống của mình. Ngày nay, làng dệt thổ cẩm Lùng Tám đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút du khách từ khắp nơi trong và ngoài nước.

Các khu du lịch ở Yên Minh, Hà Giang

Sau khi rời Quản Bạ, tiếp tục hành trình di chuyển bạn sẽ đến Yên Minh. Nơi đây cũng có rất nhiều cảnh quan để bạn khám phá. Đó là:

Hang Nà Luồng

khu du lịch Hà Giang
Hang Nà Luồng là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi đến với Hà Giang

Hang Nà Luồng là một hang động thuộc địa phận hai thôn: Nà Luông, xã Mậu Long, huyện Yên Minh và thôn Sủng Trái B, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Hang động này được phát hiện vào năm 2010 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của du khách bởi cảnh quan hùng vĩ, kỳ bí và kho tàng văn hóa phong phú.

Động Én

Địa điểm du lịch vẫn giữ được nét hoang sơ ban đầu
Địa điểm du lịch vẫn giữ được nét hoang sơ ban đầu

Động Én sở hữu vẻ đẹp độc đáo với những nhũ đá, măng đá được bào mòn bởi nước và đá vôi qua hàng triệu năm, tạo nên những hình thù kỳ ảo và muôn hình vạn trạng. Bên trong hang động còn có một con suối nhỏ chảy qua, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và đầy ấn tượng.

Rừng thông Yên Minh

Đà Lạt của miền Bắc
Rừng thông Yên Minh được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” giữa cao nguyên đá Đồng Văn

Rừng thông Yên Minh được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” giữa cao nguyên đá Đồng Văn bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và không khí trong lành, mát mẻ. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho du khách ưa thích khám phá và trải nghiệm. Du khách đến đây có thể đi dạo dưới tán thông xanh mát, tham gia các hoạt động dã ngoại như picnic, cắm trại, trekking…

Chợ Bạch Đích ở Yên Minh

Chợ phiên họp vào ngày Dần và ngày Thân
Chợ phiên họp vào ngày Dần và ngày Thân

Cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 70km, xã Bạch Đích là một xã có tới 6 thôn bản tiếp giáp với Trung Quốc. Điều đặc biệt và rất riêng ở Bạch Đích đó chính là có 3 phiên chợ một tháng. Gồm các chợ: chợ Mốc 358, chợ Bản Muồng và chợ trung tâm xã. Các chợ họp vào ngày Dần và ngày Thân mỗi tháng. Chợ chỉ mở đến tầm 13 giờ.

>>> Xem thêm: Điểm Tên 9 Homestay Du Già - Yên Minh Cổ Đậm Nét Văn Hoá Xưa [ Cập Nhật 2024 ]

Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Đồng Văn

Cho dù bạn đi ngắn ngày hay dài ngày, thì bạn cũng không thể bỏ qua được các địa điểm du lịch ở đây. Một số địa điểm nổi bật bạn nên đến như:

Dốc Thẩm Mã

Dốc Thẩm Mã
Dốc Thẩm Mã là một con đường đèo ngoằn ngoèo nguy hiểm nhất ở miền Bắc

Dốc Thẩm Mã nằm trên Quốc lộ 4C, đoạn nối liền thành phố Hà Giang với huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Nơi đây được mệnh danh là một trong những cung đường đèo nguy hiểm và hùng vĩ nhất Việt Nam, thu hút đông đảo du khách đến chinh phục và khám phá. Bạn có thể tìm hiểu cụ thể hơn về con dốc tại “Dốc Thẩm Mã - Đi để thử sức và trải nghiệm cảm giác MỚI LẠ”

Cao nguyên đá Đồng Văn

Công viên địa chất toàn cầu đầu tiên ở Việt Nam
Công viên địa chất toàn cầu đầu tiên ở Việt Nam

Được UNESCO công nhận là Di sản địa chất thế giới, cao nguyên đá Đồng Văn là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Hà Giang. Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo, với những khối núi đá tai mèo xếp chồng lên nhau, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, đầy cảm xúc.

>>Bài viết: Kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang | Lịch trình, chi phí, kinh nghiệm xương máu.

Phố Cáo

Khu du lịch Hà Giang
Phố Cáo là điểm đến lý tưởng cho du khách ưa thích khám phá và trải nghiệm.

Phố Cáo là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số như: Mông, Tày, Dao… Mỗi dân tộc lại có những phong tục tập quán và văn hóa riêng biệt, tạo nên một bản sắc văn hóa độc đáo cho Phố Cáo. Du khách đến đây có thể tham quan những ngôi nhà trình tường truyền thống, tìm hiểu về đời sống sinh hoạt của người dân địa phương và trải nghiệm những lễ hội đặc sắc của các dân tộc thiểu số.

Phó Bảng

Địa điểm du lịch ngủ yên nơi thung lũng
Nơi đây được mệnh danh là “ngôi thị trấn cổ kính giữa cao nguyên đá Đồng Văn”

Nằm sâu bên trong của thung lũng cao nguyên đá. Đường vào thị trấn Phó Bảng vòng vèo và hiểm trở. Điều đặc biệt ở thị trấn này đó chính là thung lũng hoa hồng. Giữa bao la núi đá, xuất hiện những bông hồng với mùi thơm nhè nhè làm lay động trái tim của nhiều người.

Sủng Là

khu du lịch Hà Giang
Sủng Là sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng với những dãy núi đá vôi hùng vĩ

Trên cung đường di chuyển từ Yên Minh lên Đồng Văn, ngay ngã ba Phó Bảng bạn sẽ nhìn ngắm được toàn bộ khung cảnh của Sủng Là. Đây vẫn được biết đến là một xã vùng cao đẹp nhất tại cao nguyên đá Đồng Văn. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây tươi mới và rất yên bình.

Nhà của Pao

Bối cảnh của phim "Chuyện của Pao"
Bối cảnh của phim “Chuyện của Pao”

Nhà của Pao địa điểm được chọn làm bối cảnh để quay phim “Chuyện của Pao”. Bộ phim đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Tham quan địa điểm này, bạn sẽ thấy được mộc mạc và đơn sơ trong cách sống của người Mông.

Tam giác mạch Lũng Táo

Địa điểm ngắm hoa tam giác mạch
Địa điểm ngắm hoa tam giác mạch

Đoạn rẽ từ quốc lộ 4C để đi cột cờ Lũng Cú, đi thêm một đoạn nữa bạn sẽ đến địa phận của xã Lũng Táo. Ở đây có nhiều đồi hoa tam giác mạch trải dài trên sườn đồi. Bạn sẽ có một khung cảnh thật đẹp cho bức ảnh chụp với cánh đồng hoa tam giác mạch ở Lũng Táo.

Dinh Vương

Khu du lịch Hà Giang
Dinh thự Vua Mèo là một di tích lịch sử - văn hóa quan trọng của tỉnh Hà Giang.

Dinh Vương chính là dinh thự của Vua Mèo. Nơi đây được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 bởi Vương Chính Đức, một thổ ty có thế lực lớn trong khu vực. Dinh thự Vua Mèo được xây dựng theo phong cách kiến trúc kết hợp giữa ba nền văn hóa: Trung Quốc, Pháp và người Mông. Dinh thự có diện tích khoảng 3.800m2, bao gồm 4 nhà ngang, 6 nhà dọc và được chia thành ba khu vực chính: tiền dinh, trung dinh và hậu dinh.

Cột cờ Lũng Cú

Điểm đánh dấu lãnh thổ của Việt Nam
Cột cờ Lũng Cú là biểu tượng cho chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú là một cột cờ quốc gia nằm trên đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) có độ cao khoảng 1.470 m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Việt Nam.

Cột cờ Lũng Cú là điểm cực Bắc của Tổ quốc Việt Nam, cách điểm Cực Bắc Việt Nam khoảng 3,3 km theo đường chim bay. Nơi đây là biểu tượng cho chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam và là niềm tự hào của người dân cả nước.

>>> Bật mí Homestay Lô Lô Chải, view đối diện cột cờ Lũng Cú chất lượng bậc nhất.

Cột mốc 428

Cột mốc được nhiều bạn trẻ chinh phục tại Hà Giang
Cột mốc được nhiều bạn trẻ chinh phục tại Hà Giang

Cột mốc 428 là điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm. Để đến được cột mốc này, du khách phải đi bộ hoặc trekking qua những cung đường núi hiểm trở. Trên đường đi, du khách có thể ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn.

Mốc cực Bắc

Cột mốc chỉ mang tính chất biểu trưng
Cột mốc chỉ mang tính chất biểu trưng

Thuộc địa phận của bản Xéo Lủng, mốc cực Bắc được xây dựng với mục đích mang tính biểu trưng. Từ vị trí của mốc, bạn có thể nhìn thấy được nơi bắt đầu của sông Nho Quế chảy vào Việt Nam.

Phố cổ Đồng Văn

khu du lịch Hà Giang
Phố cổ Đồng Văn là nơi lưu giữ những nét xưa cổ của Hà Giang

Phố cổ Đồng Văn sở hữu những dãy nhà trình tường cổ kính được xây dựng từ hàng trăm năm trước. Những ngôi nhà này được làm bằng đất nện, với mái ngói âm dương truyền thống. Trải qua thời gian, những ngôi nhà trình tường đã nhuộm màu thời gian, tạo nên một nét đẹp cổ kính và bình yên cho Phố cổ Đồng Văn.

>>> Xem thêm: TOP 9+ Homestay Tại Thị Trấn Đồng Văn View Cực Đỉnh, Giá Tốt Nhất 2024

Chợ Đồng Văn

Nơi kinh doanh và trao đổi hàng hóa của huyện
Chợ Đồng Văn bày bán rất nhiều mặt hàng đa dạng

Chợ Đồng Văn thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo và những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số. Nơi đây là nơi tập trung của nhiều dân tộc thiểu số như: Mông, Dao, Tày, Nùng, Hoa… Mỗi dân tộc lại có những trang phục, tiếng nói và phong tục tập quán riêng biệt, tạo nên một bức tranh văn hóa đa sắc màu. Chợ Đồng Văn chỉ họp duy nhất mỗi tuần 1 lần vào ngày chủ nhật.

Mèo Vạc, khu du lịch nổi tiếng của Hà Giang

Rời Đồng Văn, trên hành trình khám phá các khu du lịch ở mảnh đất địa đầu Tổ Quốc, bạn sẽ đến với Mèo Vạc. Những địa điểm tham quan bạn nhất định nên ghé ở đây như:

Đèo Mã Pì Lèng

Con đèo nổi tiếng bậc nhất ở Hà Giang
Đèo Mã Pí Lèng là con đèo nổi tiếng bậc nhất ở Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng dài khoảng 20 km, uốn lượn qua những vách núi đá cao dựng đứng, tạo nên khung cảnh vô cùng ấn tượng. Từ trên đỉnh đèo, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông Nho Quế thơ mộng và những thửa ruộng bậc thang xanh mướt. Đặc biệt, “Kinh nghiệm phượt đèo Mã Pí Lèng Hà Giang review từ A-Z” sẽ cho bạn những thông tin cực hay khi vượt đèo.

Hẻm Tu Sản

khu du lịch Hà Giang
Hẻm Tu Sản là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua khi đến với Hà Giang.

Hẻm Tu Sản là một hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, nằm trên địa phận xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Nơi đây được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan” bởi cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ và độc đáo.

Mã Pì Lèng Panorama

Nhìn được toàn cảnh sông Nho Quế
Mã Pì Lèng Panorama sở hữu tầm nhìn bao quát toàn cảnh hẻm vực Tu Sản hùng vĩ

Mã Pì Lèng Panorama là một điểm du lịch mới nổi nằm trên đèo Mã Pì Lèng, thuộc địa bàn xã Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường check-in” bởi sở hữu vị trí đắc địa và tầm nhìn tuyệt đẹp ra hẻm vực Tu Sản - “đệ nhất hùng quan” của cao nguyên đá Đồng Văn.

Chợ đêm Mèo Vạc

Một khu chợ nổi tiếng ở Mèo Vạc, Hà Giang
Chợ đêm Mèo Vạc: Sắc màu văn hóa độc đáo giữa cao nguyên đá Đồng Văn

Chợ đêm Mèo Vạc là một phiên chợ độc đáo diễn ra vào tối thứ Bảy hàng tuần tại trung tâm thị trấn Mèo Vạc. Nơi đây được mệnh danh là “linh hồn của cao nguyên đá Đồng Văn” bởi không gian náo nhiệt, sôi động và những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số trong khu vực.

Chợ tình Khâu Vai

khu du lịch Hà Giang
Nơi đây được mệnh danh là “nơi gặp gỡ của những trái tim cô đơn” bởi những câu chuyện tình yêu lãng mạn và đầy cảm xúc.

Chợ tình Khâu Vai là nơi để các chàng trai, cô gái dân tộc thiểu số gặp gỡ, tìm hiểu và bày tỏ tình cảm với nhau. Đến với chợ tình, du khách sẽ được hòa mình vào không khí náo nhiệt, sôi động và được chứng kiến những trang phục truyền thống sặc sỡ của các dân tộc thiểu số như: Mông, Dao, Tày,…

Cửa khẩu Săm Pun

Tận hưởng cảm giác bước chân sang Trung Quốc
Tận hưởng cảm giác bước chân sang Trung Quốc

Cửa khẩu Săm Pun, hay còn gọi là cửa khẩu Thượng Sơn, là một cửa khẩu quốc gia nằm trên địa bàn xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Cửa khẩu này đóng vai trò quan trọng trong giao lưu kinh tế, văn hóa và du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc.

>>Xem thêm: Hồ Noong có gì? Đường đi, Điểm vui chơi, Điểm checkin đẹp nhất

3 xã xa nhất của huyện Mèo Vạc

3 xã đó là Xín Cái, Sơn Vĩ và Thượng Phùng. 3 xã này nằm trong hệ thống các cột mốc biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Đường đến 3 xã di chuyển khó khăn nhưng cảnh quan bên đường lại rất kỳ vĩ.

Bài viết cực hữu ích: TOP 09 địa điểm cho thuê xe máy tốt nhất Hà Giang

Làng dân tộc Lô Lô, Sảng Pả A

Nơi sinh sống của người Lô Lô
Nơi sinh sống của người Lô Lô

Làng dân tộc Lô Lô, Sảng Pả A nằm trên địa bàn xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nơi đây là một trong những điểm đến du lịch cộng đồng hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo và những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Lô Lô.

Các địa điểm đẹp ở Vị Xuyên

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 20km về hướng Nam. Đến tham quan huyện Vị Xuyên, bạn sẽ được khám phá nhiều khu du lịch nổi tiếng của Hà Giang. Đó là:

Chùa Sùng Khánh

Ngôi chùa sở hữu nhiều kiến trúc độc đáo
Ngôi chùa sở hữu nhiều kiến trúc độc đáo

Chùa Sùng Khánh, còn được gọi là chùa Làng Nùng, là một ngôi chùa cổ kính tọa lạc trên thôn Làng Nùng. Ngôi chùa được xây dựng từ thời Lý Trần, trải qua bao thăng trầm lịch sử vẫn giữ được những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo, trở thành điểm đến tâm linh thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến với Hà Giang.

Hang Phương Thiện

Địa điểm vẫn giữa được vẻ đẹp nguyên sơ
Địa điểm vẫn giữa được vẻ đẹp nguyên sơ

Hang Phương Thiện là một quần thể hang động lớn với nhiều hang nhỏ nối liền nhau, tạo nên một hệ thống hang động kỳ vĩ và độc đáo. Bên trong hang có nhiều nhũ đá, măng đá với hình thù phong phú, đa dạng, tạo nên một khung cảnh huyền ảo và lung linh.

Hồ Noong

khu du lịch Hà Giang
Hồ Noong - Điểm đến hoang sơ, thơ mộng giữa lòng Hà Giang

Hồ Noong có diện tích khoảng 20ha vào mùa khô và 80ha vào mùa mưa. Nước hồ quanh năm trong xanh, phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ. Mặt hồ được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi hùng vĩ và những cánh rừng xanh ngút ngàn, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Hang Tùng Bá

Thác nước chảy xuống như suối tóc
Thác nước chảy xuống như suối tóc

Nơi đây cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 70 km về phía Bắc, theo hướng đi Đồng Văn. Hang Tùng Bá được mệnh danh là “thiên đường dưới lòng đất” của Hà Giang bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và giá trị địa chất, lịch sử đặc biệt.

Cửa khẩu Thanh Thủy

Hình ảnh về cửa khẩu Thanh Thủy
Hình ảnh về cửa khẩu Thanh Thủy

Cửa khẩu Thanh Thủy là cửa khẩu thông thương chính của thị trường khách du lịch Trung Quốc. Đây cũng chính là cửa khẩu nối liền với cửa khẩu Thiên Bảo.

Khu du lịch Hà Giang ở Xín Mần

Bạn sẽ được tham quan rất nhiều khu du lịch Hà Giang khi đến với huyện Xín Mần. Nổi bật hơn cả là các địa điểm:

Bãi đá cổ Nấm Dẩn

Tảng đá với những hình thù khác nhau
Tảng đá với những hình thù khác nhau

Bãi đá cổ Nấm Dẩn trải dài trên diện tích khoảng 3.000m², với hàng trăm phiến đá lớn nhỏ nằm rải rác trên các thửa ruộng bậc thang. Trên mặt đá được khắc chìm hàng nghìn hình vẽ với nhiều kích thước và hình dạng khác nhau. Những hình vẽ này bao gồm các ký tự hình học, hoa văn, hình người, hình động vật,… với nét khắc sắc nét và tinh xảo.

Khu du lịch Thác Tiên - Đèo Gió

Sở hữu một vẻ đẹp khác biệt
Khu du lịch Thác Tiên - Đèo Gió sở hữu một vẻ đẹp khác biệt

Nằm trong khu vực rừng già nguyên sinh, cảnh quan khu du lịch Thác Tiên vừa mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, vừa mang vẻ đẹp tươi mới và mộng mơ.

Suối khoáng Quảng Nguyên

Suối khoáng tự nhiên tại Hà Giang
Suối khoáng tự nhiên tại Hà Giang

Suối khoáng Quảng Nguyên được bao bọc bởi những vách núi đá cao hùng vĩ và những cánh rừng xanh mướt. Dòng suối khoáng nóng chảy quanh năm, tạo nên khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng.

Cửa khẩu Xín Mần

Nơi trao đổi hàng hóa với Trung Quốc
Nơi trao đổi hàng hóa với Trung Quốc

Cửa khẩu Xín Mần được thành lập vào năm 1982. Trước đây, đây chỉ là một con đường mòn nhỏ để người dân hai nước giao thương với nhau. Tuy nhiên, sau khi được nâng cấp thành cửa khẩu quốc gia, Xín Mần đã trở thành một điểm giao thương quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đền thờ Gia Long

Thờ người khai mở ra Xín Mần
Thờ người khai mở ra Xín Mần

Nơi đây thờ phụng vua Gia Long và những người có công với đất nước trong thời kỳ chống Pháp. Đền được xây dựng vào năm 1996 và nằm trên một ngọn đồi nhìn ra sông Nho Quế.

Địa điểm du lịch ở Hoàng Su Phì

Hoàng Su Phì nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn. Hầu hết các thôn xã của huyện đều có ruộng bậc thang. Ngoài ra, huyện này còn là nơi đặt nhà máy sản xuất và chế biến chè shan tuyết. Bài viết “Hoàng Su Phì - Địa điểm NHẤT ĐỊNH phải đến khi du lịch Hà Giang” sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vùng đất này.

Cảnh đẹp huyện Bắc Mê

Bắc Mê là một địa điểm nằm trong lịch trình khám phá Hà Giang của nhiều người. Đến đây, bạn có thể lựa chọn các địa điểm sau để tham quan:

Hang Bách Sơn

Hang động có một vẻ đẹp rất hút mắt
Hang động có một vẻ đẹp rất hút mắt

Hang Bách Sơn nằm ẩn mình giữa những vách núi đá cao dựng đứng, tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Lối vào hang là một vòm đá rộng khoảng 20m, cao khoảng 10m. Bước vào bên trong hang, du khách sẽ choáng ngợp bởi không gian rộng lớn, với trần hang cao vút và những nhũ đá, măng đá muôn hình vạn trạng.

Căng Bắc Mê

Khu du lịch Hà Giang
Căng Bắc Mê - Di tích lịch sử hào hùng giữa cao nguyên đá Đồng Văn

Căng Bắc Mê, còn được gọi là Đồn Bắc Mê hay Đồn Mèo Vàng, là một di tích lịch sử cấp tỉnh nằm trên địa bàn xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Nơi đây từng là một đồn binh kiên cố của thực dân Pháp trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Du lịch ở Bắc Quang

Con đường di chuyển đến huyện Bắc Quang có thể là trở ngại với nhiều người. Song nếu đến đây, bạn sẽ được tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Có thể kể đến như:

Thác Thí

Một thác nước đẹp ở vùng đất cao nguyên
Một thác nước đẹp ở vùng đất cao nguyên

Thác Thí là một quần thể thác nước gồm 4 tầng, với tổng độ cao khoảng 150m. Tầng thác đầu tiên cao khoảng 50m, nước đổ xuống tung bọt trắng xóa tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Ba tầng thác còn lại cao hơn, tuy nhiên lượng nước ít hơn và có nhiều đoạn nước chảy nhẹ nhàng.

Khu du lịch sinh thái Nặm An

Có rất nhiều hoạt động cho bạn khám phá
Khu du lịch Nặm An sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc

Khu du lịch sinh thái Nặm An nằm trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Nơi đây cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 110 km về phía Bắc, theo hướng đi Đồng Văn. Nặm An được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan hoang sơ, kỳ vĩ với những dãy núi đá vôi hùng vĩ, những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt và hồ nước Nặm An thơ mộng.

Khu du lịch sinh thái hồ Quang Minh

Thời điểm hoàng hôn và bình minh ở đây rất đẹp
Thời điểm hoàng hôn và bình minh ở đây rất đẹp

Khu du lịch sinh thái Hồ Quang Minh là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm những hoạt động mạo hiểm, thú vị. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những kỷ niệm khó quên.

Hang Nặm Pạu

Điểm đến hấp dẫn cho bạn khám phá
Điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn cho bạn khám phá và trải nghiệm

Hang Nặm Pạu là một hang động đá vôi lớn với chiều dài khoảng 3.500m và chiều cao trung bình khoảng 40m. Bên trong hang có nhiều nhũ đá, măng đá với hình thù phong phú, đa dạng, tạo nên một khung cảnh huyền ảo và lung linh.

Chuyến đi Hà Giang của bạn sẽ đáng nhớ hơn nếu bạn nắm được thông tin “Phượt Hà Giang bằng xe máy | Đi để thấy thanh xuân thật ý nghĩa“

Đây chỉ là những cảnh quan và khu du lịch Hà Giang tiêu biểu, nổi bật nhất. Còn nhiều cảnh quan khác mà bạn sẽ được khám phá khi đến đây. Vì vậy, nếu có dịp, đừng quên ghé Hà Giang để khám phá và tham quan các cảnh đẹp nơi đây.

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/dia-diem-du-lich-o-ha-giang-a46916.html