Mua Vespa nhưng muốn hạ thấp yên xe thì phải làm sao?

Tuy nhiên nếu chọn phương pháp hạ thấp yên bằng cách hạ phuộc, bạn nên chọn cơ sở uy tín để được hỗ trợ để không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

Dùng lốp xe kích thước nhỏ

Có nhiều ý kiến nói rằng, có thể sử dụng lốp sau với kích thước nhỏ hơn để hạ thấp yên xe Vespa Primavera. Cách này ít nhiều sẽ giúp chiều cao yên được hạ thấp đôi chút và không làm ảnh hưởng đến kiểu dáng tổng thể của xe. Đồng thời, cũng không phải can thiệp vào trang bị sẵn có của xe.

Nhà sản xuất trang bị cho Primavera lốp trước có kích thước 110/70-12 inch và lốp sau 120/70 - 12 inch. Cả hai đều có đường kính bánh mâm là 12 inch.

Mua Vespa nhưng muốn hạ thấp yên xe thì phải làm sao? 01

Nếu sử dụng lốp kích thước nhỏ hơn sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn của người lái.

Lưu ý, bạn nên cân nhắc kỹ càng với phương pháp này. Vì việc sử dụng lốp xe kích thước nhỏ hơn quy định sẽ dễ ảnh hưởng đến sự an toàn của người lái. Đặc biệt là trong những tình huống cần phanh gấp, ôm cua hoặc di chuyển trên những đoạn đường trơn trượt.

Gọt yên xe

Gọt yên xe có lẽ là phương pháp được nhiều người lựa chọn, đây cũng là phương pháp hạ thấp yên được đánh giá hiệu quả nhất. Việc gọt yên xe cũng không làm ảnh hưởng đến kết cấu và khả năng vận hành của xe.

Mua Vespa nhưng muốn hạ thấp yên xe thì phải làm sao? 02

Chỉ nên gọt yên ở mức vừa phải để tránh ảnh hưởng đến cảm giác lái.

Việc gọt yên xe chỉ đơn thuần là bỏ bớt mút đệm bên trong nhằm điều chỉnh độ dày và thu hẹp bề rộng của yên xe. Dù không ảnh hưởng đến kết cấu xe nhưng việc bỏ bớt mút đệm sẽ làm người lái dễ bị đau lưng, ê mông khi ngồi lái, đặc biệt là khi đi đường dài. Vì gọt yên sẽ làm phần yên xe bị mỏng đi và cứng hơn so với khi sử dụng yên xe nguyên bản.

Nếu bạn chọn phương pháp này, chỉ nên gọt yên trong giới hạn nhất định, không nên gọt quá nhiều.

Chi phí gọt yên xe sẽ dao động từ 300.000 đến 400.000 đồng.

Thay yên xe mới

Thay yên xe mới là cách khắc phục được những hạn chế của việc gọt yên và vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Hãng Piaggio VIệt Nam có ra mắt loại yên xe mới thấp hơn 3cm so với phiên bản tiêu chuẩn, dành riêng cho dòng xe Vespa Primavera và Vespa Primavera S.

Mua Vespa nhưng muốn hạ thấp yên xe thì phải làm sao? 03

Nếu chọn thay yên mới ở ngoài cần lưu ý đến chất lượng của yên xe.

Hoặc bạn cũng có thể chủ động chọn các loại yên xe mới với nhiều kiểu dáng, mẫu mã được bán ra trên thị trường. Tuy nhiên, nếu chọn thay yên xe mới không chính hãng thì cần lưu ý một số vấn đề sau:

Bài viết là những chia sẻ về cách hạ thấp yên cho những ai muốn mua xe vespa nhưng cần hạ thấp yên xe. Nếu bạn còn cách hạ yên nào khác hay có những ‘bí mật’ hay ho về Vespa thì cùng chia sẻ với mọi người nha.

Ảnh: Internet

Xem thêm: Vespa GTV, thêm lựa chọn trong phân khúc xe tay ga phân khối lớn

Link nội dung: https://uws.edu.vn/ha-yen-xe-vespa-a46671.html