Chứng chỉ quốc tế là gì? Những chứng chỉ tiếng anh quốc tế được công nhận tại Việt Nam

Chứng chỉ quốc tế được xem như tấm vé thông hành để bước vào cánh cổng các trường đại học danh giá trên toàn thế giới. Vậy Chứng chỉ quốc tế là gì? Có những chứng chỉ quốc tế nào được công nhận tại Việt Nam và có giá trị trên toàn thế giới. Hãy cùng Westlink khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Chứng chỉ quốc tế là gì?

Chứng chỉ là văn bằng chính thức được các cơ quan giáo dục có thẩm quyền cấp và chứng nhận về một trình độ học vấn nhất định và có giá trị pháp lý lâu dài.

Chứng chỉ quốc tế là các chứng chỉ được công nhận và có giá trị sử dụng trên toàn thế giới và được các tổ chức giáo dục quốc tế công nhận.

Hiện nay chứng chỉ quốc tế có hai dạng là chứng chỉ học thuật và chứng chỉ ngoại ngữ.

Đừng bỏ lỡ:

Chứng chỉ Tú tài IB - International Baccalaureate

chung chi quoc te la gi

Chương trình Tú tài Quốc tế IB - International Baccalaureate là chương trình đào tạo dự bị Đại học được thành lập năm 1968. Chương trình IB sẽ trang bị các kỹ năng cần thiết để các bạn học sinh được tiếp cận nền giáo dục chất lượng cấp quốc tế.

Chương trình Tú tài quốc tế IB chú trọng vào phát triển 4 khía cạnh là Trí tuệ, Cá nhân, Cảm xúc và Các kỹ năng mềm. Hiện nay có 4 chương trình giáo dục IB, tuy nhiên học sinh trung học thường sẽ quan tâm đến chương trình Chứng chỉ IB (IB Diploma Program - DP) và chương trình Nghề nghiệp (Career-related Program).

Chương trình IB dành cho những đối tượng nào?

Chương trình Tú tài quốc tế IB dành cho học sinh từ 3-19 tuổi với 3 cấp học như sau:

Điều kiện để theo học chương trình IB là gì?

Với bậc tiểu học các em cần có trình độ tiếng anh tối thiểu.

Bậc trung học và Tú tài cần đáp ứng điều kiện: Học sinh phải đạt được tối thiểu IELTS 5.5, TOEFL iBT 71, TOEFL CBT 194.

Cấu trúc của chương trình IB

Để hoàn thành chương trình học, với mỗi nhóm dưới đây các em cần chọn một môn học. Bên cạnh đó, cần có ít nhất 3 môn - không nhiều hơn 4 môn ở trình độ nâng cao, còn lại được học ở trình độ cơ bản.

Các lĩnh vực để chọn gồm có:

chung chi quoc te la gi

Bên cạnh đó học sinh được yêu cầu hoàn thành 3 môn học trọng tâm:

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ Tú tài Quốc tế IB

Giúp học sinh phát triển toàn diện

Vi bằng Tú tài quốc tế IB giúp học sinh phát triển toàn diện bao gồm khả năng tự học, phát triển kỹ năng mềm, khuyến khích các em xây dựng tầm nhìn quốc tế.

Các em sẽ được trau dồi các phẩm chất cốt lõi như: Có kiến thức rộng, Có nguyên tắc, Ham học hỏi, Giao tiếp tốt, Biết quan tâm chia sẻ, Biết tư duy suy luận, Biết cân bằng, Biết suy ngẫm, Cởi mở và Can đảm.

Cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học danh tiếng

Nhờ được trang bị các kỹ năng mềm cũng như các phẩm chất cốt lõi nên học sinh sở hữu Bằng Tú tài quốc tế IB sẽ có cơ hội trúng tuyển vào các trường đại học danh giá trên toàn thế giới.

Miễn giảm tín chỉ Đại học

Một “đặc quyền” khi sở hữu tấm bằng Tú tài quốc tế IB là học sinh sẽ được giảm tín chỉ tại một số trường đại học. Các trường Đại học danh tiếng như Yale, Harvard, McGill,… sẵn sàng miễn giảm tín chỉ cho các học sinh nếu đáp ứng được những yêu cầu của trường về việc hoàn thành bằng IB.

Cơ hội nhận học bổng tại các trường đại học danh giá trên toàn thế giới

Với học sinh đã tham gia chương trình IB sẽ được đánh giá cao hơn với các học sinh học chương trình tiêu chuẩn nên khi xét học bổng sẽ được đánh giá cao hơn.

Học chứng chỉ Tú tài quốc tế IB ở đâu?

Hiện nay tại nước ta chỉ có 13 trường được công nhận giảng dạy Tú tài quốc tế IB. Để có thể giảng dạy chương trình này, các trường phải đáp ứng được những tiêu chí khắt khe của tổ chức IB như về chất lượng giảng dạy, chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất,… Trường quốc tế Westlink tự hào chính thức được công nhận là TRƯỜNG IB THẾ GIỚI (IB WORLD SCHOOL) và được uỷ quyền giảng dạy chương trình IB Tiểu Học (PYP).

Westlink là một thành viên của tổ chức giáo dục quốc tế International Schools Partnership (ISP). Để trở thành ngôi trường đáng mơ ước của các bậc phụ huynh và học sinh, Trường Quốc tế Westlink đã “mạnh tay” đầu tư khuôn viên trường rộng 2,5 hecta tại khu Tây Hồ Tây - khu đô thị văn minh hiện đại bậc nhất Hà Nội.

chung chi quoc te la gi

Bên cạnh đó nhà trường rất chú trọng đầu tư vào hệ thống cơ sở vật chất. Theo đó từ thiết kế tới thi công trường đều theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh hệ thống khối tiểu học và trung học được xây dựng trên khuôn viên riêng biệt thì trường còn có những cơ sở vật chất tiên tiến phục vụ các nhu cầu riêng biệt như: Phòng STEM, Phòng Thí nghiệm, Phòng Công nghệ Thực phẩm, Phòng Máy tính… để thực hành hiệu quả các môn Khoa học; Khán phòng, Sân khấu Kịch thử nghiệm, Lớp Khiêu vũ, Lớp Kịch, Lớp Nhạc, Phòng thu âm, Studio kỹ thuật số và Lớp Nghệ thuật Thị giác để phát triển năng khiếu nghệ thuật.

Đội ngũ giáo viên của Westlink là những thầy cô giáo có chuyên môn cao tới từ nhiều nước như Canada, Mỹ, Úc, … Các thầy cô giáo đều có bằng cấp quốc tế và từng giảng dạy tại các trường quốc tế. Phương pháp giảng dạy của nhà trường là khuyến khích học sinh chủ động với quá trình học tập của mình, tích cực tìm tòi, nghiên cứu, khám phá để từ đó xây dựng tinh thần trách nhiệm và sự bền bỉ, quyết tâm trong học tập.

Với phương pháp giáo dục đổi mới, bắt nhịp nhanh xu thế của toàn cầu, Trường quốc tế Westlink đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của nhiều học sinh.

Ba mẹ và các em học sinh có thể tìm hiểu chi tiết chương trình học theo thông tin liên hệ dưới đây:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: Đường Gia Vinh, Khu đô thị mới Tây Hồ Tây, Phường Xuân Tảo, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: (+84) 865 777 900

Những chứng chỉ tiếng anh quốc tế được công nhận tại Việt Nam

Chứng chỉ tiếng anh quốc tế là gì hay chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế là gì? Chứng chỉ tiếng anh quốc tế là chứng chỉ được tổ chức thi và cấp từ các đơn vị uỷ quyền của tổ chức uy tín trên toàn thế giới.

Dưới đây là các chứng chỉ tiếng anh quốc tế:

Chứng chỉ TOEIC

chung chi quoc te la gi

TOEIC - Test of English for International Communication, là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp Quốc tế. TOEIC được viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ phát triển. Đây là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế phổ biến rộng rãi nhất hiện nay dành cho những người sử dụng tiếng anh không phải là tiếng mẹ đẻ.

Chứng chỉ quốc tế TOEIC sẽ đánh giá mức độ thành thạo tiếng anh ở mọi lĩnh vực, với các thang điểm như sau:

Ưu điểm của chứng chỉ quốc tế TOEIC

Xem thêm: Review 10+ ứng dụng học tiếng anh cho trẻ em miễn phí

Nhược điểm của bài thi TOEIC

Chứng chỉ quốc tế tiếng Anh TOEFL iBT

Đây là chứng chỉ quốc tế được phát triển bởi EST - Viện khảo thí giáo dục Hoa Kỳ. TOEFL iBT là bài thi đánh giá cả 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết trong môi trường học thuật. TOEFL là một trong các chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế được sử dụng cho việc đi du học, học đại học và cao học.

Bài thi TOEFL iBT gồm 4 phần thi trong 4 tiếng đòi hỏi thí sinh phải thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết. Thang điểm TOEFL iBT là 0-120 điểm. Mỗi kỹ năng thi: nghe, nói. đọc, viết có thang điểm chung từ 0-30 điểm. Tổng điểm của 4 phần này sẽ là điểm toàn bộ bài thi của bạn.

Ưu điểm của chứng chỉ quốc tế TOEFL iBT

Nhược điểm của chứng chỉ TOEFL

Chứng chỉ quốc tế IELTS

IELTS - International English Language Testing (tạm dịch: Kỳ thi quốc tế đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh) là một chứng chỉ tiếng Anh rất phổ biến hiện nay. Các bài thi IELTS đánh giá năng lực của thí sinh qua 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết.

Thang điểm của chứng chỉ IELTS như sau:

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn hiệu được chứng chỉ quốc tế là gì và các chứng chỉ quốc tế thông dụng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn.

Xem thêm: 15+ trung tâm tiếng anh cho trẻ em tại Hà Nội tốt nhất 2024

Link nội dung: https://uws.edu.vn/chung-chi-quoc-te-la-gi-a46667.html