Thành phố Zurich – Thành phố đáng sống bậc nhất thế giới

Đối với người lữ hành, Zurich là thành phố cổ sôi động, nơi kế thừa hơi thở cổ kính của thời đại lại vừa xen lẫn sắc vóc hiện đại của ngày nay. Zurich tựa như “bức tranh thủy mặc” đốn tim bao tín đồ du lịch bởi vẻ đẹp hữu tình của thiên nhiên tươi đẹp. Không những thế, thành phố Zurich còn được mệnh danh là nơi đáng sống bậc nhất thế giới. Cùng EuroTravel khám phá mảnh đất này qua bài viết dưới đây!

Thành phố Zurich - Thành phố đáng sống nhất thế giới
Thành phố Zurich - Thành phố đáng sống nhất thế giới

1. Giới thiệu thành phố Zurich

Thành phố Zurich tọa lạc tại bờ Bắc của hồ Zurich và được bao quanh bởi con sông Limmat. Với diện tích 87,88km2, thành phố được xem là đô thị lớn nhất và là trung tâm tài chính, văn hóa của cả nước.

Zurich chính thức gia nhập vào Liên bang Thụy Sĩ với tư cách là thành viên thứ năm vào năm 1351. Tuy nhiên, vì vướng vào cuộc tranh chấp lãnh thổ, do đó Zurich đã bị khai trừ ngay sau đó. Vào năm 1450, thành phố được chấp nhận lại vào liên ban. Với bề dày hơn 2000 năm tuổi, Zurich được ví von là một trong những thành phố cổ nhất Châu Âu.

Zurich luôn là niềm tự hào của Thụy Sĩ, vùng lãnh thổ được bao quanh bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng với những ngọn đồi, hồ nước xanh và dãy Alps hùng vĩ. Đặc biệt, dừng chân tại đây du khách sẽ “choáng ngợp” vì “nước” hầu như có mặt ở mọi nơi và “nước” tại Zurich sạch đến mức có thể uống được. Thành phố nổi tiếng là nơi sở hữu nhiều đài phun nước nhất Châu Âu, khoảng 1200 đài phun nước. Có thể nói, Zurich là thành phố đáng sống bậc nhất thế giới.

Thành phố Zurich tọa lạc tại bờ bắc của hồ Zurich
Thành phố Zurich tọa lạc tại bờ bắc của hồ Zurich

2. Thời điểm nào nên du lịch thành phố Zurich

Thời tiết tại Zurich Thụy Sĩ bị chi phối bởi khí hậu đại dương và lục địa nên khá ôn hòa và phân hóa theo 4 mùa rõ rệt. Nền nhiệt trung bình quanh năm khoảng 10 độ C, do đó du khách có thể ghé thăm Zurich vào bất kỳ thời điểm nào.

Ghé thăm Zurich vào mùa xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc muôn hoa nở rộ dưới nền nhiệt ấm áp. Hoặc đến nơi này vào mùa thu, bạn sẽ tận mắt chứng kiến cảnh vạn vật khoác lên chiếc áo vàng quyến rũ và lãng mạn.

Theo EuroTravel, mùa thu chính là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Zurich. Lúc này thời tiết dịu mát, cảnh sắc tựa như bức tranh thủy mặc vô cùng thơ mộng.

Mùa thu ở Zurich tựa như bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp
Mùa thu ở Zurich tựa như bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp

3. Phương tiện di chuyển khi du lịch thành phố Zurich

Hệ thống giao thông công cộng tại thành phố Zurich vô cùng hiện đại và phát triển với đủ loại hình phương tiện như tàu điện, xe bus và xe đạp. Hầu hết các phương tiện đều có thời gian hoạt động linh hoạt từ 5h30 sáng đến nửa đêm. Tuy không có người rà soát thế nhưng du khách cần mua vé khi sử dụng hệ thống giao thông công cộng tại đây, giá vé đơn trong 30 phút hiện tại là 2.7€/ lượt và 8.8€/ngày.

Mặc dù là thành phố rộng lớn, nhưng hầu hết các điểm đến tại đây khá gần nhau, du khách có thể chọn xe đạp hoặc đi bộ để đến các nơi này.

Phương tiện di chuyển khi du lịch thành phố Zurich
Phương tiện di chuyển khi du lịch thành phố Zurich

4. Những địa điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố Zurich

Tạo hóa đã ưu ái cho Zurich những cảnh sắc tươi đẹp của thiên nhiên hùng vĩ cùng những công trình kiến trúc cổ kính in đậm hơi thở của thời đại. Do đó, mà Zurich luôn làm hài lòng những du khách phương xa. Dưới đây là những điểm tham quan “trứ danh” tại thành phố này.

4.1 Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ

Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ được xây dựng vào năm 1898 theo kiến trúc lâu đài Pháp bởi Gustav Gull. Là một trong những viện bảo tàng nghệ thuật quan trọng và lớn nhất Thụy Sĩ.

Hiện nay, bảo tàng là nơi trưng bày những bộ sưu tập lịch sử khổng lồ về mọi khía cạnh văn hóa, nghệ thuật từ thời kỳ cổ đại, trung cổ đến thế kỷ XX. Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ chắc chắn là điểm dừng chân lý tưởng cho những “tâm hồn” đam mê nghệ thuật, văn hóa và lịch sử.

Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ - Bảo tàng lớn nhất cả nước
Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ - Bảo tàng lớn nhất cả nước

4.2 Nhà thờ Fraumunster

Fraumunster là một trong 4 nhà thờ chính của thành phố Zurich. Nhà thờ được xây dựng trên nền đất cũ của một tu viện cho phụ nữ quý tộc, do đó ngày nay Fraumunster còn được biết qua tên gọi Nhà thờ Đức Bà.

Nhà thờ Fraumunster nổi bật với phong cách kiến trúc của tháp đồng hồ cũng như năm cửa sổ kính lớn, nơi chứa đựng những câu chuyện trong Kinh Thánh được vẽ bởi danh họa Marc Chagall.

Nhà thờ Fraumunster nổi bật với kiến trúc của tháp đồng hồ
Nhà thờ Fraumunster nổi bật với kiến trúc của tháp đồng hồ

4.3 Tòa nhà Opernhaus Zurich

Opernhaus Zurich được ví von là viên ngọc quý tọa lạc giữa trung tâm Praha, là trung tâm văn hóa quan trọng bậc nhất Zurich. Công trình được xây dựng vào năm 1891 theo phong cách tân cổ điển với sức chứa hơn 1000 người. Có thể nói tòa nhà Opernhaus Zurich là chứng nhân quan trọng trong lịch sử ngành Opera của quốc gia này. Không chỉ là nơi diễn ra các buổi hòa nhạc, đây còn là nơi tưởng nhớ các nghệ sĩ, nhà văn nổi tiếng thế giới như Mozart, Wagner, Weber,…

Trải qua nhiều lần trùng tu, ngày nay tòa nhà Opernhaus Zurich là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch và là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê Opera và nhạc kịch.

Opernhaus Zurich - Viên ngọc quý tọa lạc giữa trung tâm Praha
Opernhaus Zurich - Viên ngọc quý tọa lạc giữa trung tâm Praha

4.4 Hồ Zurich

Hồ Zurich là một trong những hồ nước tự nhiên lớn và đẹp nhất Thụy Sĩ. Được biết, dòng chảy của hồ được bắt nguồn từ những dòng sông băng ngụ tại dãy núi Alps vì thế nước trong hồ quanh năm trong vắt như gương. Được bao quanh bởi loạt ngôi nhà cổ kính và công trình kiến trúc rực rỡ, cảnh sắc tại hồ tựa như bức tranh tuyệt mỹ bước ra từ những câu chuyện cổ tích.

Vào mùa hè, nước hồ Zurich xanh biếc mê hoặc “trái tim” của những người xê dịch, tản bộ dọc hai bên bờ hoặc du ngoạn trên thuyền chắc chắn là những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố Zurich.

Vẻ đẹp tựa như tranh của hồ Zurich
Vẻ đẹp tựa như tranh của hồ Zurich

4.5 Con đường mua sắm Bahnhofstrasse

Bahnhofstrasse là con phố sầm uất bậc nhất Zurich Thụy Sĩ, nơi tập trung các hãng thời trang lừng danh, các ngân hàng nổi tiếng và các quán cafe cuối con đường. Không khoa trương khi ví von Bahnhofstrasse là thiên đường mua sắm, nơi chiều lòng những tín đồ thời trang của nhân loại. Bất kể ngày hay đêm, nơi đây đều nhộn nhịp và tấp nập khách du lịch qua lại.

Bahnhofstrasse - Con đường mua sắm sầm uất của thành phố Zurich
Bahnhofstrasse - Con đường mua sắm sầm uất của thành phố Zurich

4.6 Nhà thờ Grossmunster

Được xây dựng vào thế kỷ 12, nhà thờ Grossmunster được thiết kế theo phong cách kiến trúc Roma. Nhà thờ nổi bật với 2 tòa tháp “sinh đôi” vươn cao mình uy nghiêm bên bờ sông Limmat, điều này tạo nên cho Grossmunster nét đặc trưng riêng biệt và trở thành biểu tượng của thành phố Zurich.

Khám phá sâu vào bên trong, du khách sẽ không khỏi xao xuyến trước những cửa sổ được trang trí bắt mắt và phần nội thất được bài trí tinh tế.

Nhà thờ Grossmunster - Biểu tượng của thành phố Zurich
Nhà thờ Grossmunster - Biểu tượng của thành phố Zurich

4.7 Khu phố cổ Zurich

Khu phố cổ Zurich là điểm đến tham quan nổi tiếng của thành phố. Trải qua biết bao thăng trầm, khu phố dường như ngày càng cổ kính, rêu phong và nhuốm đầy hơi thở của thời đại.

Nổi bật với những con đường lát đá sỏi uốn lượn, những ngôi nhà cổ kính được sơn màu pastel rực rỡ, tất cả vẽ nên bức họa rực rỡ làm say đắm bước chân của những “người lữ hành”.

Khu phố cổ Zurich - Bức tranh cổ kính nằm giữa lòng thành phố
Khu phố cổ Zurich - Bức tranh cổ kính nằm giữa lòng thành phố

4.8 Núi Uetliberg

Tọa lạc phía Tây Nam thành phố, núi Uetliberg nổi bật với độ cao 868m so với mực nước biển, đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố Zurich. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đứng từ trên nhìn xuống, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Zurich và dãy núi Alps trùng điệp.

Núi Uetliberg - Địa điểm lý tưởng chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Zurich
Núi Uetliberg - Địa điểm lý tưởng chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Zurich

5. Cơ sở lưu trú tại thành phố Zurich

Zurich được mệnh danh là thành phố cổ sôi động với hơn 500 điểm ăn chơi, do đó hệ thống lưu trú tại đây cũng phát triển rất mạnh mẽ. Thế nhưng, Zurich lại là thành phố du lịch đắt đỏ cho nên giá phòng tại đây thường dao động từ khoảng 70 - 100 USD/đêm. Để đặt được những khách sạn giá tốt nhất và đảm bảo được nơi lưu trú vào mùa cao điểm, du khách nên đặt phòng trước từ 1 đến 2 tháng qua các kênh booking online như Booking.com, Agoda.com, Airbnb,…

EuroTravel gợi ý đến bạn một số khách sạn uy tín tại thành phố Zurich như:

Một góc khách sạn Ibis Budget Zurich Airport
Một góc khách sạn Ibis Budget Zurich Airport

6. Ẩm thực tại thành phố Zurich

Bên cạnh chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc của Zurich, ẩm thực tại đây cũng là thứ đáng để du khách trải nghiệm. Dưới đây là một số món ăn “vang danh” tại Zurich.

6.1 Lẩu phô mai

Lẩu phô mai hay xốt phô mai Fondue là món ăn “trứ danh”, nhất định phải dùng thử khi dừng chân tại bất kỳ thành phố nào của Thụy Sĩ. Linh hồn của món ăn đến từ phô mai đun chảy và được ăn kèm với bánh mì, khoai tây, thịt bò, giăm bông và ít rượu vang.

Vị béo ngậy của phô mai trộn lẫn với vị ngọt của thịt, giòn tan của bánh mì và sự tươi mát của táo, chắc chắn sẽ khiến du khách “mê mẩn”.

6.2 Khoai tây bào chiên Rosti

Bánh khoai tây chiên Rosti là món ăn truyền thống của Thụy Sĩ nói chung và thành phố Zurich nói riêng. Được chế biến từ khoai tây, thứ bánh này nổi bật với lớp vỏ giòn bên ngoài, nhưng lại mềm mịn và tan chảy bên trong tạo ra hương vị đặc biệt đọng lại trên đầu lưỡi. Người Thụy Sĩ thường ăn kèm bánh Rosti cùng với trứng chiên, xúc xích hoặc rau chân vịt.

6.3 Zürcher Geschnetzeltes

Zurchergeschnetzeltes là món thịt bê nấu theo kiểu thành phố Zurich, tuy có tên gọi khá phức tạp nhưng công đoạn chế biến lại không hề khó. Bên cạnh thịt dê, Zurchergeschnetzeltes còn được pha trộn từ các nguyên liệu như nấm, hành tây và rượu vang để tăng hương vị đậm đà cho món ăn.

6.4 Bánh mì tết - Zopf

Zopf là loại bánh mì phổ biến nhất Thụy Sĩ, sở dĩ gọi là bánh mì tết vì chúng được tết vào nhau tựa như một bím tóc. Nổi bật với lớp vỏ ngoài vàng xốp nhưng lớp ruột bên trong lại thơm và mềm. Bánh được tạo nên từ bột mì trắng, sữa, trứng, bơ và một loại men đặc biệt.

6.5 Bundner nusstorte

Bundner nusstorte là món bánh ngọt truyền thống của thành phố Zurich và Thụy Sĩ, có nguồn gốc từ Graubunden. Công thức tạo nên bánh khá đơn giản, bao gồm các nguyên liệu chính như bột mì, đường, trứng, bơ, một ít caramel và các loại hạt óc chó. Vị ngọt của bánh, mềm mịn của vỏ và chút giòn xốp của nhân đã tạo nên món tráng miệng tuyệt vời.

6.6 Chocolate

Bên cạnh những món ăn tinh túy phía trên, Thụy Sĩ còn nổi tiếng là xứ sở của chocolate. Do đó không quá khó khăn khi bắt gặp vô số cửa hàng chocolate tại mọi tuyến đường của thành phố Zurich. Đặc biệt, những thanh chocolate ở đây được tạo nên từ công thức ngàn năm tuổi, vì thế hương vị vô cùng đặc biệt và chất lượng.

Những món ăn không nên bỏ qua khi ghé thăm thành phố Zurich
Những món ăn không nên bỏ qua khi ghé thăm thành phố Zurich

7. Những điều cần lưu ý khi du lịch thành phố Zurich

Du lịch Zurich, du khách cần cân nhắc những lưu ý sau:

Những điều cần lưu ý khi du lịch thành phố Zurich
Những điều cần lưu ý khi du lịch thành phố Zurich

Bên cạnh việc tham quan thành phố Zurich theo hình thức tự túc, du khách có thể chọn khám phá vùng đất này theo tour du lịch Châu Âu tại EuroTravel để được trải nghiệm vẻ đẹp muôn màu của trời Tây. Là thương hiệu dẫn đầu, mỗi chuyến đi đều được EuroTravel thiết kế chỉn chu và trang bị chất lượng vượt trội để mang đến cho khách hàng những chuyến đi đáng nhớ nhất.

Hy vọng từ những thông tin về thành phố Zurich trên đây sẽ giúp du khách “đúc kết” được hành trang bổ ích cho chuyến du ngoạn sắp tới. Đừng quên theo dõi EuroTravel để cập nhật nhanh các tin tức về du lịch Châu Âu nhé!

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH CHÂU ÂU

Link nội dung: https://uws.edu.vn/zurich-a46655.html