Phần Lan giáp nước nào?

Phần Lan hiện là quốc gia thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài tham gia chương trình đầu tư định cư lâu dài thuộc khu vực châu Âu. Bên cạnh tìm hiểu thông tin về lợi ích nhà đầu tư nhận được khi định cư tại Phần Lan. Nhiều người còn có chung một thắc mắc rằng đất nước Phần Lan giáp nước nào? Vậy nên trong bài viết sau, AFL sẽ chia sẻ rõ chủ đề này để các bạn tham khảo.

Khái quát về đất nước Phần Lan

Dù bạn làm việc tại Phần Lan hay du học cũng cần nắm rõ một số thông tin khái quát về đất nước mà bạn sắp gắn bó lâu dài sau.

Phần Lan giáp nước nào?

Đất nước Phần Lan thuộc khu vực Bắc Âu, tiếp giáp với các nước láng giềng sau:

Thủ đô lớn nhất của đất nước Phần Lan chính là Helsinki. Phần là quốc gia sở hữu mật độ dân cư thấp nhất khu vực Liên minh châu Âu. Trung bình 18 người/km2. Khí hậu Phần Lan được chia làm hai mùa, trong đó mùa hạ ấm áp, mùa đông lạnh và kéo dài nhất là khu vực phía Bắc.

Đặc điểm địa lý nổi bật tại đất nước Phần Lan

Sau khi nắm rõ Phần Lan giáp nước nào? Các bạn hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu một số đặc điểm nổi bật của địa lý đất nước Phần Lan ngay dưới đây:

Đất nước Phần Lan có nhiều rừng với 3/4 diện tích đất nước. Bình quân diện tích rừng tại Phần Lan là 4 ha rừng/người. Con số này cao gấp 15 lần so với mức trung bình các nước Tây Âu và dẫn đầu thế giới.

Văn hóa đất nước Phần Lan có gì đặc biệt?

Đất nước Phần Lan là nước giàu về giá trị văn hóa. Là quốc gia tôn trọng chân lý, cái đẹp và đặc biệt là quyền tự do ngôn luận của con người. Chính môi trường văn hóa lý tưởng này đã nuôi dưỡng, sản sinh ra nhiều tài năng nổi tiếng thế giới.

Mỗi người đều để lại ấn tượng riêng trong lĩnh vực mình theo đuổi. Và để đáp lại những cá nhân ưu tú, người dân Phần Lan đã mở rộng lòng và lối sống của bản thân để đón nhận vẻ đẹp, niềm vui mà nghệ thuật mang đến.

Vào năm 1920, ông Alvar Aalto - Kiến trúc sư trẻ tuổi đã đạt được giải danh giá từ cuộc thi kiến trúc danh tiếng. Công trình của ông nghiên cứu về dùng ánh sáng, đường cong và các loại gỗ tài tình. Tất cả được kết hợp hài hòa với thiên nhiên. Các sáng tạo trên được kết hợp với sự lạc quan và tươi trẻ đã giúp ông trở thành kiến trúc sư vĩ đại nhất thế giới.

Hệ thống chính trị đất nước Phần Lan

Hiến pháp của đất nước Phần Lan được ban hành vào ngày 17/7/1917 quy định quốc gia này theo chế độ cộng hòa. Quyền lập pháp của Phần Lan thuộc về Quốc hội, tổng tổng. Quyền hành pháp Phần Lan thuộc về tổng thống và chính phủ.Quốc hội một Viện tại Phần Lan có đến 200 nghị sĩ với nhiệm kỳ 4 năm. Tất cả được bầu cử theo phổ thông đầu phiếu.

Mong rằng với chia sẻ trên của AFL sẽ giúp các bạn có được câu trả lời chính xác về Phần lan giáp nước nào? Nếu còn điều gì thắc mắc về đất nước Phần Lan, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau để được hỗ trợ kịp thời.

Link nội dung: https://uws.edu.vn/phan-lan-o-dau-a46620.html