Phương pháp Phân Loại Mật Ong Giả Bằng Cọng Hành Lá

Mật ong hiện nay đều mang theo nhãn xác nhận, nhưng có vẻ ít người tin tưởng. Hôm trước, em được bà con chỉ dẫn một cách cực kỳ đơn giản để nhận biết mật ong giả, các chị hãy thử xem nhé!

Đơn giản thôi, mật ong thật là từ tổ ong (cả ong nuôi bằng hoa hoặc đường). Còn mật ong giả được nấu từ đường, mía… họ thường thêm hương liệu để tạo mùi giống mật ong thật, khó phân biệt nếu không am hiểu. Nếu là mật nguyên chất, chất lượng cao thì không được pha tạp thêm bất cứ thành phần nào khác. Vì vậy, cách nhận biết mật ong giả cũng khá đơn giản, không phức tạp như nhiều chị nghĩ.

1. Cách phân biệt mật ong giả bằng một cọng hành

Chị em thử đặt một cọng hành lá vào mật ong. Sau 5 phút, nếu cọng hành héo đi, mật ong của chị là thật nguyên chất. Cách này đã được nhiều người áp dụng và hiệu quả ạ!

Phương pháp Phân Loại Mật Ong Giả Bằng Cọng Hành Lá

2. Cách nhận biết mật ong giả bằng lòng đỏ trứng gà

Chị em lấy lòng đỏ trứng gà (bỏ lòng trắng). Sau đó, từ từ đổ mật ong lên lòng đỏ trứng gà sao cho mật ong phủ đều bề mặt lòng đỏ. Nếu là mật thật, lòng đỏ sẽ thay đổi màu và chín dần. Để trong 6 - 8 giờ, lòng đỏ trứng sẽ được mật ong “chế biến” (lòng đỏ cô đặc và mất màu đỏ hồng như trứng sống).

Phương pháp Phân Loại Mật Ong Giả Bằng Cọng Hành Lá

Đây là 2 phương pháp phổ biến và chính xác nhất để phân biệt mật ong giả. Còn những cách như ngâm vào nước hay thử kết tinh đường không được nhiều người tin tưởng lắm, chỉ giúp nhìn mật ong có độ đặc và loại nào thôi ạ!

Nhân tiện, em muốn chia sẻ thêm, trọng lượng của 1 lít mật ong là khoảng 1,36 kg. Các chị đang mua hãy tham khảo để phân biệt mật ong thật và giả nhé! Chị nào còn mẹo gì hay thì chia sẻ cho mọi người biết nhé!

Chia sẻ từ trang Webtretho

"""""-

ĐỌC THÊM BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-thu-mat-ong-bang-hanh-a46593.html