Mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc? Những cây hợp mệnh Kim

Trong phong thủy, mệnh Kim thường được xem là một trong những mệnh tố tốt cho sự thành công, sự nghiệp. Vì vậy, lựa chọn các loại cây hợp mệnh Kim để đặt trên bàn làm việc có thể giúp kích thích năng lượng tích cực và tạo ra sự cân bằng tốt trong không gian làm việc của bạn. Trong bài viết dưới đây, Nội thất Zear sẽ giúp bạn biết được mệnh Kim hợp cây gì và gợi ý cho bạn những loại cây để bàn hợp mệnh Kim giúp tăng sự may mắn và thành công nhé.

mệnh kim hợp cây gì

Cách chọn cây phong thủy hợp mệnh Kim

Cây có hình dáng, kết cấu cứng cáp: Người mệnh Kim có tính cách mạnh mẽ, cứng rắn và quyết đoán nên nên chọn những cây có thân to, dày, chắc chắn và cành cứng.

Cách chọn cây phong thủy hợp mệnh Kim

Cây có màu sắc tươi sáng hoặc màu thuộc mệnh Thổ (bản mệnh tương hợp với mệnh Kim): Chọn những cây có lá màu xanh tươi sáng tượng trưng cho màu kim sắc nét của mệnh Kim. Ngoài ra, theo thuyết ngũ hành Thổ sinh Kim nên những màu sắc thuộc mệnh Thổ như màu vàng đậm hay nâu đất cũng rất phù hợp với người mệnh Kim.

Số thân cây: Các số 2, 5, 6, 7, 8 phù hợp với người mệnh Kim. Vì vậy, nếu trồng cây phong thủy, đặc biệt là những cây có nhiều thân riêng biệt hoặc cành riêng lẻ thì nên chọn những con số này để mang lại may mắn, tài lộc.

Mệnh kim hợp cây gì để bàn làm việc?

Cây sen đá nâu

Cây sen đá nâu

Cây mọng nước màu nâu, tên khoa học Zamioculcas zamiifolia, là một loại cây có nguồn gốc từ Đông và Nam Phi. Chúng rất được ưa chuộng trong trang trí nội thất nhờ vẻ ngoài đẹp mắt. Lá của cây sen đá màu nâu thường có màu nâu sẫm, xếp xen kẽ nhau như một đài sen.

Giống này có khả năng chịu hạn cao, dễ chăm sóc và có khả năng kháng bệnh tốt. Chính vì sức sống mạnh mẽ đó nên sen đá nâu khá tương hợp về phong thủy với người mệnh Kim, mang lại tài lộc, thịnh vượng cho chủ nhân.

Cây lưỡi hổ vàng

Cây lưỡi hổ vàng

Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ vàng có khả năng thu hút tà ma, ngăn chặn những điều xui xẻo. Từ đó mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe, công việc và gia đình của người trồng.

Ngoài tác dụng phong thủy, cây lưỡi hổ vàng còn được khoa học chứng minh có khả năng thanh lọc không khí. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe người trồng mà còn mang lại sự trong lành, tươi mới cho không gian làm việc.

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây bạch mã hoàng tử

Cây phù hợp với mệnh Kim là cây Bạch Mã Hoàng tử. Tán lá của cây to và tỏa rộng ra xung quanh. Cây thường có màu bóng, gân lá to khỏe, màu trắng ngà, gân lá nhỏ lan rộng trên lá. Cây thường được dùng làm quà tặng trong các dịp khai trương vì chúng mang ý nghĩa cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với gia chủ.

Cây Kim Tiền

cây kim tiền

Cây kim tiền là cây kim loại thích hợp để bàn làm việc. Cây được trồng đơn giản theo thủy sinh, bộ rễ to và chắc chắn giúp trang trí không gian làm việc sang trọng. Thân cây mọng nước và lá xanh có khả năng giúp công việc phát đạt, tiền tài phát đạt.

Ngoài ra, cây Kim Tiên thích hợp trồng ở những nơi ít ánh sáng và không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, loại cây này là sự lựa chọn ưu tiên khi tư vấn thiết kế văn phòng.

Cây Bách Hợp Vàng

Cây bách hợp vàng

Ý nghĩa của cây Bạch Hợp Vàng là giúp mọi việc thuận lợi, ổn định hơn. Bách Hợp Vàng mang vẻ đẹp sang trọng, toát lên vẻ quý phái của người mệnh Kim. Ít người biết rằng cây Bách Hợp Vàng còn hỗ trợ gia chủ tốt hơn trong sự nghiệp, tiền bạc và gia đình. Đặc biệt, Bách Hợp Vàng rất thích hợp dùng làm cây để bàn văn phòng đẹp.

Cây dây nhện

Cây dây nhện

Cây dây nhện hay còn gọi là cây Lan Chi là một loại cây thân thảo có nhiều lá, xòe ra nhiều hướng. Theo phong thủy, cây dây nhện sẽ mang lại bình an, may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, nó còn giúp cải thiện mối quan hệ với gia đình và công việc, thanh lọc không khí và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Cây phong lan trắng

Cây Phong Lan trắng

Nếu bạn chưa biết loại cây nào thuộc hành Kim phù hợp để bàn làm việc thì gợi ý dành cho bạn chính là hoa phong lan trắng. Màu sắc của loài hoa này tượng trưng cho sự sang trọng, sang trọng và tinh khiết. Loại cây này có tác dụng giúp công việc trở nên dễ dàng, suôn sẻ hơn, mang lại ý nghĩa tốt đẹp và khả năng sáng tạo tốt hơn.

Cây Sao Sáng

Cây sao sáng

Cây sao sáng sẽ mang lại điềm lành, may mắn tiền tài, hạnh phúc cho mệnh Kim. Đây là loại cây mang vẻ đẹp rực rỡ của màu xanh của sự sống, đặc biệt là cây giúp thanh lọc không khí và được dùng làm vật trang trí, mang lại sự trong lành, thư thái nên rất được ưa chuộng. Đặc biệt, trong phong thủy, cây sao còn là biểu tượng của sự may mắn, thành đạt nên thích hợp làm quà tặng ý nghĩa nhất cho người thân, bạn bè, gia đình,…

Vị trí đặt cây phong thủy hợp mệnh Kim

Vị trí đặt cây phong thủy hợp mệnh Kim

Để tạo ra không gian làm việc hiệu quả nhất thì vị trí đặt bàn làm việc hợp với mệnh mệnh Kim cũng rất quan trọng. Bạn cần đặt ở vị trí hợp lý, góc bàn làm việc để tạo điểm nhấn và tránh ảnh hưởng đến tài liệu.

Nếu bàn làm việc của bạn gần cửa sổ sẽ rất tuyệt vì bạn chỉ cần đặt cây ở nơi có thể đón được ánh sáng tự nhiên. Điều này không chỉ giúp cây phát triển tốt mà còn tạo điều kiện cho quá trình quang hợp diễn ra nhanh chóng, giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn.

Kết luận

Link nội dung: https://uws.edu.vn/menh-kim-hop-voi-hoa-gi-a46370.html