Mách bạn những mẹo dân gian chữa sốt siêu vi hiệu quả

Sốt siêu vi là tình trạng sốt phát sinh do nhiễm virus, và nguồn gốc này dễ dàng lây lan từ người sang người. Khi bị nhiễm virus, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ phản ứng để loại bỏ tác nhân gây hại ra khỏi cơ thể. Một trong những phản ứng đó là tăng nhiệt độ cơ thể lên cao hơn mức bình thường. Hãy cùng tìm hiểu một số mẹo dân gian chữa sốt siêu vi qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Sốt siêu vi là gì?

Sốt siêu vi còn được gọi là sốt vi rút, là một trạng thái sốt cấp tính do nhiễm phải các loại vi rút hoặc siêu vi trùng. Có nhiều loại vi rút khác nhau có thể gây sốt siêu vi, bao gồm Enterovirus, Adenovirus và Rhinovirus. Một số bệnh vi rút gây sốt nhẹ, trong khi một số khác như sốt xuất huyết có thể gây sốt cao.

Mách bạn những mẹo dân gian chữa sốt siêu vi hiệu quả 0Sốt siêu vi là một trạng thái sốt cấp tính do nhiễm phải các loại vi rút hoặc siêu vi trùng

Hệ thống miễn dịch của cơ thể thường mất khoảng 4 - 5 ngày để đối phó với vi rút. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sốt siêu vi có thể trở nên nghiêm trọng và cần sự can thiệp y tế khẩn cấp.

Các biến chứng của sốt siêu vi

Một số trường hợp biến chứng thường gặp của sốt siêu vi bao gồm:

Viêm thanh quản

Thanh quản có thể bị sưng phù, hoặc bị hẹp chèn. Điều này gây khó thở, thở rít, thậm chí là thiếu oxy cung cấp cho cơ thể. Khi bị viêm thanh quản, bệnh nhân cần được hỗ trợ hô hấp bằng bình oxy.

Viêm cơ tim, loạn nhịp và ngừng tim

Một số trường hợp sau khi hết sốt, cơ thể vẫn cảm thấy mệt mỏi và có thể xuất hiện đau tim đối với những người có tiền sử viêm cơ tim. Nhịp tim của người bệnh trở nên không đều, thậm chí có thể ngừng tim và gây ngất xỉu.

Biến chứng ở não

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất và thường xảy ra với trẻ nhỏ hơn so với người lớn. Triệu chứng đặc trưng bao gồm cơn co giật dẫn đến mất ý thức sâu. Nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời, biến chứng này có thể gây tử vong hoặc để lại hậu quả nặng nề sau này.

Viêm phổi

Đây là một trong những biến chứng của sốt virus ở người trưởng thành. Khi xảy ra viêm phổi, con đường lây nhiễm của virus trở nên dễ dàng hơn.

meo-dan-gian-chua-sot-sieu-vi 2.jpgViêm phổi là biến chứng nghiêm trọng của sốt siêu vi

Những mẹo dân gian chữa sốt siêu vi nhanh chóng ngay tại nhà

Mẹo dân gian chữa sốt siêu vi với lá chùm ngây

Lá chùm ngây chứa hoạt chất Saponin có tác dụng hạ sốt và giảm viêm rất tốt. Ngoài ra, lá chùm ngây còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và kháng viêm. Vì vậy, ba mẹ có thể sử dụng loại thảo dược này để chữa sốt siêu vi cho con.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Mỗi ngày cho bé dùng đều đặn 3 lần (sáng, trưa và chiều) cho đến khi con hết sốt hoàn toàn.

Mẹo dân gian chữa sốt siêu vi với rau mùi

Rau mùi được sử dụng trong y học phương Đông để chữa cảm cúm, sốt siêu vi và cảm lạnh vì có tác dụng kháng viêm và thông đờm. Vị cay nhẹ của rau mùi còn giúp giải độc và tăng cường chức năng tiết niệu của cơ thể cho bé rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Với thức uống này, chỉ cần cho bé uống 1 lần/ngày khi con bị sốt siêu vi. Bên cạnh đó, cũng có thể cho bé xông hơi với công thức này sau khi bệnh đã qua để loại bỏ độc tố và ngăn ngừa tái nhiễm vi khuẩn.

Mẹo dân gian chữa sốt siêu vi với rau diếp cá

Rau diếp cá có tác dụng làm mát và vị hơi chua cay giúp làm mát và giảm viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả. Loại thảo dược này không chỉ giúp hạ sốt siêu vi mà còn giúp bé giảm dị ứng và thông đờm. Vì vậy, hãy cho con dùng rau diếp cá mỗi khi bị bệnh.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Mẹo dân gian chữa sốt siêu vi với lá đinh lăng

Lá đinh lăng là một loại thảo dược có tác dụng làm mát, thanh nhiệt và giúp thanh lọc cơ thể. Do đó, mẹ nên sử dụng lá đinh lăng khi con bị sốt để tăng cường tuần hoàn máu và ngăn chặn vi khuẩn gây bệnh cho bé.

Nguyên liệu:

Cách làm:

meo-dan-gian-chua-sot-sieu-vi 3.jpgDùng lá đinh lăng là một mẹo dân gian chữa sốt siêu vi đơn giản tại nhà

Mẹo dân gian chữa sốt siêu vi với hạt thì là

Nguyên liệu:

Cách làm:

Với loại thảo dược này, chỉ cần cho bé uống 1 lần/ngày để giúp hạ sốt cho con nhé.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các mẹo dân gian chữa sốt siêu vi. Nhìn chung, sốt siêu vi không đáng lo ngại quá mức đối với cả trẻ em và người lớn nếu được điều trị kịp thời và đúng cách. Tuy nhiên, nếu sau vài ngày điều trị sốt siêu vi tại nhà mà tình trạng sốt không giảm, bạn nên đến bệnh viện sớm để được bác sĩ kiểm ra và điều trị.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://uws.edu.vn/meo-dan-gian-chua-sot-sieu-vi-a46365.html