Làm gì khi điện thoại OPPO không lên nguồn

Điện thoại OPPO không lên nguồn mà bạn muốn biết nguyên nhân và cách khắc phục? Hay bạn hoặc người thân của bạn đang dùng OPPO và bạn muốn tìm hiểu trước đề phòng khi gặp lỗi? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách bạn có thể tự sửa chữa điện thoại OPPO bị tắt nguồn, mất nguồn mở không lên và cách xử lý trước khi mang máy đi sửa điện thoại OPPO uy tín nhé.

Cách sửa điện thoại OPPO không lên nguồn do lỗi phần mềm hoặc ứng dụng

Cách sửa điện thoại OPPO mất nguồn đơn giản nhất là hãy sạc điện thoại của bạn khoảng vài phút, sau đó khởi động như bình thường. Nếu không được, hãy lần lượt áp dụng những cách sau. Lưu ý là trong hầu hết trường hợp, bạn sẽ bị mất hết dữ liệu, nên tốt nhất là trong quá trình sử dụng hãy giữ cho điện thoại của bạn luôn được đồng bộ, và hãy thường xuyên sao lưu những dữ liệu quan trọng để khắc phục.

Cách 1: Hard reset khi OPPO không lên nguồn

Hard reset nên là một trong những gợi ý đầu tiên để người dùng thực hiện cách sửa điện thoại OPPO mất nguồn. Nếu không khởi động được vào màn hình chính, bị treo logo, thì có thể do xung đột ứng dụng. Xem thủ thuật Android với các bước sau:

Cách sửa điện thoại oppo bị tắt nguồn, mất nguồn, không lên nguồn, mở không lên

Cách sửa điện thoại oppo bị tắt nguồn, mất nguồn, không lên nguồn, mở không lên

Nếu chỉ thấy tùy chọn Wipe data thì nhấn vào rồi chọn Wipe application data (Keep SMS and Contacts) và tiếp tục chọn OK, thao tác này sẽ giữ lại tin nhắn SMS và danh bạ.

chọn Wipe application data

chọn Wipe application data

Cách 2: Reinstall ROM

Lưu ý: Đối với các phần cài đặt Rom, do hãng sản xuất sẽ không bảo hành nếu như người dùng tự cài đặt dẫn đến việc làm hư hỏng phần mềm. Lời khuyên là các bạn nên đem máy đến các trung tâm, hệ thống sửa chữa điện thoại uy tín để được hỗ trợ xử lý một cách hiệu quả nhất và tiến hành cách mở nguồn điện thoại Oppo.

Cách sửa điện thoại OPPO không lên nguồn do lỗi phần cứng trong máy

Về phần cứng của máy cũng có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi nguồn điện thoại như pin bị chai quá nhiều hoặc bị hỏng hoàn toàn, hoặc có thể do dây cáp dẫn từ pin đến main bị đứt. Và trong trường hợp này nếu bạn chưa bạn nên đem máy đến các trung tâm sửa chữa OPPO chuyên nghiệp để kiểm tra và sửa main ic nguồn điện thoại hoặc tìm cách sửa Oppo không lên nguồn.

Trên thực tế, tất cả các cách kể trên đều áp dụng khi bạn vẫn vào được Recovery mode, nghĩa là khi điện thoại OPPO chỉ bị soft-bricked. Nếu điện thoại của bạn không thể vào được Recovery Mode, chỉ thấy màn hình đen và rung hay thậm chí không rung, cắm vào máy tính cũng không nhận, là thiết bị của bạn đã không thể vào bootloader được nữa. Lúc này OPPO của bạn ở trạng thái gọi là hard-bricked.

Nguyên nhân đến từ cài sai bản ROM hoặc update khi pin quá yếu. Nếu bạn là người mê vọc vạch, bạn có thể tìm cách tự khắc phục bằng từ khóa 'unbrick/flash stock ROM/unlock bootloader OPPO phone' trên Google và tham khảo nhiều bài trước khi quyết định tự sửa điện thoại OPPO mất nguồn.

Tổng kết

Bài viết này đã mang đến cho bạn hướng dẫn toàn diện các về cách điện thoại OPPO không lên nguồn hay không khởi động được. Hãy chia sẻ bài viết để lưu lại khi cần, và để giúp mọi người cùng được biết đến nếu bạn nghĩ nó hữu ích bạn nhé.

Nếu đã thử mọi cách mà điện thoại Oppo không lên nguồn, điện thoại Oppo bị tắt nguồn mở không lên hay nếu bạn không dám chắc rằng mình có thể làm được như hướng dẫn, hãy mang điện thoại của bạn đến TT CSKH của OPPO gần nhất. Hoặc bạn có thể mang máy đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp của Điện Thoại Vui

Xem thêm cách tắt nguồn Note 10 hoặc các thủ thuật khác tại website của Điện Thoại Vui nhé!

Link nội dung: https://uws.edu.vn/cach-sua-dien-thoai-oppo-khong-len-nguon-a46360.html