Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú?

Mặc dù hầu hết các tỷ phú đều khá kín tiếng về các khoản chi tiêu của mình, nhưng đôi lúc công chúng có một cái nhìn tương đối về mức chi tiêu của họ. Hãy cùng xem để sống như một tỷ phú, bạn cần phải tiêu tiền như thế nào?

1. Chi phí cho biệt thự: 20.000 đôla/ngày

Không có gì đáng ngạc nhiên khi ngôi nhà là khoản chi phí lớn nhất, đặc biệt nếu bạn sở hữu một lâu đài hoành tráng. Chi phí này thay đổi tùy theo giá nhà của bạn. Nếu căn nhà có giá trị lên tới 100 triệu đôla - giống như biệt thự của tỷ phú Jeff Greene ở Beverly Hills (129 triệu đôla) - thì bạn sẽ phải trả một khoản tiền hàng ngày vào khoảng 17.672 đôla, tức là 537.630 đôla mỗi tháng. Tất nhiên, bạn cũng sẽ phải trả cả thuế bất động sản, bảo hiểm chủ sở hữu và chi phí bảo trì, khiến chi phí nhà ở còn cao hơn nữa.

2. Chi phí cho siêu xe: 410 USD đôla/ngày

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú? - 2

Sống theo phong cách của tỷ phú có nghĩa đi xe theo phong cách tỷ phú, tức là bạn cần phải có những chiếc xe hạng sang như Ferrari hay Bugatti.

Theo tạp chí "Road & Track" thì bạn cũng sẽ phải trả chi phí bảo trì cao cấp. Để thay lốp cho một chiếc Bugatti Veyron có giá khoảng 3,2 triệu đôla, bạn sẽ tốn 30.000 đôla. Để thay thế cả vành và lốp xe thì bạn phải chi ít nhất là 120.000 đôla. Nói chung, việc duy trì bảo dưỡng hàng năm cho siêu xe có thể “ngốn” mất của bạn hơn 150.000 đôla. Tức là 410 đôla mỗi ngày để bảo trì xe, chưa kể bảo hiểm, thuế và xăng xe.

3. Chi phí du thuyền cao cấp: 5.890 đôla/ngày

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú? - 3

Lái một chiếc Bugatti có vẻ kinh tế hơn rất nhiều so với việc sở hữu một chiếc du thuyền. Theo DailyMail, một siêu du thuyền dài 137 mét như của Leonardo Di Caprio sẽ có giá là 200 triệu đôla. Nhưng không đơn giản như vậy, bạn phải trả tiền để cho nó chạy, tiền duy trì, bảo dưỡng và lương cho các nhân viên trên du thuyền của mình nữa. Cũng theo DailyMail thì nhiên liệu cho một siêu du thuyền có thể lên tới 400.000 đôla mỗi năm, chi phí lắp đặt là 350.000 đôla và lương cho nhân viên làm việc toàn thời gian trên du thuyền có thể mất đến tới 1,4 triệu đôla mỗi năm. Đối với một du thuyền đầy đủ nhân viên, bạn phải trả đến 5.890 đôla mỗi ngày. Còn nếu bạn cắt giảm chi phí và tự phục vụ thì con số sẽ là 2.054 đôla.

4. Chi phí tập thể thao: 1.485 đôla/ngày

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú? - 4

Bạn là tỷ phú và bạn không thể tới các phòng tập công cộng được. Bạn cần một phòng tập riêng và một huấn luyện viên riêng. Fabrice, người sáng lập ra "Fabrice Le Physique" - chuyên cung cấp huấn luyện viên cho các tỷ phú - tính phí khoảng 1.300 đôla cho một giờ hướng dẫn. Nếu bạn định tập 4 ngày một tuần, mỗi ngày hai giờ thì bạn cần chuẩn bị 1.485 đôla một ngày.

5. Chi phí cho đầu bếp riêng: 490 đôla/ngày

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú? - 5

Sau cuộc tập luyện trị giá nhiều nghìn đôla, bạn sẽ cần tiếp nhiên liệu. Và tất nhiên vì bạn rất bận rộn nên không thể tự tay vào bếp được mà cần có một đầu bếp riêng. Thực tế cho thấy rằng tiền lương đầu bếp riêng rẻ hơn các khoản chi khác, chỉ rơi vào 179.000 đôla mỗi năm, có nghĩa là chi phí hàng ngày sẽ là 490 đôla. Cần lưu ý rằng chi phí này chưa có tiền thưởng. Một đầu bếp riêng của một tỷ phú đã nhận được một chiếc đồng hồ Cartier như một khoản tiền thưởng cuối năm.

6. Chi phí cho quản gia và người giúp việc: 251 đôla/ngày

Theo PayScale, tổ chức chuyên cung cấp dữ liệu về lương bổng thì trung bình mỗi ngày một tỷ phú phải chi ít nhất 237 đôla cho quản gia và người giúp việc.

7. Chi phí giải trí: 82.191 đôla/ngày

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú? - 7

Một phần trong việc xây dựng giá trị thực của bạn là tạo ra các mối quan hệ, và nó phải được tổ chức sao cho xứng đáng với một tỷ phú. The New York Times từng điều tra rằng tỷ phú Stephen A. Schwarzman đã chi tiêu 5 triệu đôla cho buổi tiệc sinh nhật lần thứ 60 của ông ở Manhattan. Như vậy nếu tính trung bình mỗi năm bạn tổ chức 3 lần tiệc chiêu đãi, mỗi bữa tiệc có giá trị 10 triệu đôla thì bạn sẽ mất 82.191 đô la mỗi ngày cho tiệc tùng.

8. Chi phí vệ sinh: 267 đôla/ngày

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú? - 8

Việc giữ cho ngôi biệt thự rộng rãi và sạch sẽ đòi hỏi nhiều công sức và tiền bạc. Theo tờ New York Daily News, Tiến sĩ Dre - người nổi tiếng đã tự gọi mình là "tỷ phú hip-hop đầu tiên" - đã 1.870 đôla một tuần, tức là khoảng 267 đôla một ngày để làm vệ sinh nơi ở của mình. Còn nếu bạn thuê hẳn một nhóm thì bạn sẽ phải trả khoảng 800 đôla mỗi ngày.

9. Chi phí cho người trông trẻ: 213 đôla/ngày

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú? - 9

Paola Diana, người sáng lập cơ quan chăm sóc trẻ em bé của các gia đình giàu có, tiết lộ với tờ DailyMail rằng mức lương cho một người trông trẻ khoảng 213 đôla mỗi ngày, chi phí này có thể phát sinh nếu gia đình tỷ phú đi du lịch vì sẽ mất thêm tiền đi lại, ăn ở cho người trông trẻ.

10. Chi phí bảo dưỡng sân vườn: 116 đôla/ngày

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú? - 10

Biệt thự của tỷ phú luôn có các công trình ngoài trời như hồ bơi, vườn... Những người làm nghề bảo dưỡng sân vườn ở Mỹ có thể kiếm được mức lương lên đến 42.342 mỗi năm tức là 116 đôla một ngày - theo tờ PayScale. Nếu bạn thuê bốn nhân viên thì tất nhiên bạn sẽ phải trả 464 mỗi ngày.

11. Chi phí nhà nghỉ cuối tuần: 3.000 đôla/ngày

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú? - 11

Hầu hết các tỷ phú có nhiều nhà và nhà nghỉ cuối tuần. Theo tờ Forbes, nhà nghỉ ở Hawaii của tỷ phú Mark Zuckerberg trị giá 100 triệu đôla, trong khi ngôi nhà của Michael Bloomberg ở London thì rẻ hơn với giá 26 triệu đôla. Với một ngôi nhà “khiêm tốn” như của Bloomberg thì bạn hãy chuẩn bị sẵn khoản tiền 3.416 đôla mỗi ngày, chưa kể thuế bất động sản, các tiện ích và bảo trì, cũng như chi phí của nhân viên hỗ trợ...

12. Chi phí trợ lý riêng: 246 đôla/ngày

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú? - 12

Mỗi tỷ phú cần phải có một hoặc hai trợ lý riêng. Theo báo cáo của Next Shark, các trợ lý có kinh nghiệm kiếm được ít nhất 90.000 đôla mỗi năm, người ít kinh nghiệm hơn cũng có thể nhận được 50.000 đôla. Tức là, bạn cần phải trả ít nhất 246 đô la mỗi ngày cho một trợ lý cộng với chi phí thêm cho bất kỳ khoản trợ cấp hoặc tiền thưởng nào. Nếu bạn đang tìm kiếm các trợ lý có kỹ năng chuyên môn cao thì con số này sẽ phải tăng thêm. CNBC cho biết rằng tỷ phú Sam Wyly đã trả hai trợ lý 32.000 đôla mỗi tháng, nghĩa là ông đã phải chi ra hơn 500 đôla cho mỗi trợ lý một ngày.

13. Chi phí an ninh: 11.780 đôla/ngày

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú? - 13

Giữ an toàn là ưu tiên hàng đầu cho mỗi tỷ phú, vì vậy bạn sẽ phải trả một khoản phí khá cao có thể tăng lên theo thời gian. Facebook đã chi trả 4,3 triệu đôla trong năm 2015 để bảo mật cá nhân của Mark Zuckerberg - theo tạp chí Fortune.

14. Luật sư và phí luật sư: 1.500 đôla/ một giờ

Bạn cần tiêu bao nhiêu tiền mỗi ngày để sống như một tỷ phú? - 14

Bạn không nhất thiết phải trả lệ phí pháp luật hàng ngày, mà chỉ chi trả khi tham gia một vụ kiện nào đó. Ông trùm công nghệ, tỷ phú Peter Thiel đã chi khoảng 10 triệu đôla để tài trợ cho vụ kiện của Hulk Hogan chống lại Gawker Media - theo tờ Fox News. Và tờ Fortune tiết lộ rằng, các luật sư hàng đầu có thể tính phí lên đến 1.500 đôla một giờ.

15. Chi phí máy bay tư nhân: 2.254 đôla/ngày

Biểu tượng tỷ phú cuối cùng - máy bay riêng. Tất nhiên rồi, tỷ phú thì không thể xếp hàng ở máy bay như những người bình thường khác.

Theo AviationVoice, một chiếc Cessna Citation X 2011 có giá khoảng 10 triệu đôla. Nhưng không phải thế đã xong. Bạn sẽ phải trả khoảng 3.000 đôla mỗi tháng để lưu trữ, 11.000 đôla cho mỗi lần đổ xăng, 215.000 đôla mỗi năm cho chi phí nhân viên và hàng trăm đôla mỗi giờ cho chi phí bảo trì.

Vậy là tổng chi phí để chúng ta có thể sống như một tỷ phú sẽ là 130.093 đôla hoặc nhiều hơn mỗi ngày. Dù bạn có cắt giảm như thế nào thì bạn vẫn chi một hóa đơn có 6 con số. Đây chỉ là tiền trang trải các chi phí cơ bản, chưa tính đến tiền đầu tư và tiết kiệm. Cuộc sống của một tỷ phú có vẻ không dễ dàng một chút nào!.

Hữu Nguyên

Theo Insider

Link nội dung: https://uws.edu.vn/ban-se-phai-mat-bao-nhieu-tien-a46342.html