Top 10 bảng màu nâu đỏ, nâu trầm, nâu đen, nâu socola

Đoán xem đến lượt ai nào? Màu nâu! Suy cho cùng, một ngày nào đó chúng ta sẽ trở lại không chỉ màu đất, mà còn là bùn, rác rưởi và cả phân nữa. Hãy thắt dây an toàn và khám phá một số cảm hứng về bảng màu nâu với tên và mã hex.

Màu nâu bị ảnh hưởng bởi một phần bởi ví nó không phải là một màu thuần khiết mà được thêm một chút bóng râm. Bạn không thể tìm thấy màu nâu trong cầu vồng hoặc trên bánh xe màu đơn giản. Để tạo ra nó đòi hỏi phải làm đậm và xám các màu vàng, cam và một số màu đỏ không tinh khiết. Hoặc trộn lẫn các màu cơ bản của đỏ, vàng và xanh lam.

Đặc điểm của màu nâu

Để tạo màu nâu, bạn phải trộn màu đỏ, đen và vàng (nếu sử dụng hệ thống CMYK) hoặc đỏ và xanh lá cây (nếu sử dụng RGB). Mặc dù các cuộc khảo sát cho thấy hầu hết mọi người không thích màu nâu, nhưng đó là màu được tìm thấy cả trong tự nhiên và trong môi trường xung quanh chúng ta. Từ mắt người đến vỏ cây, màu nâu với đủ sắc thái khác nhau, chiếm ưu thế trong cảnh quan. Mã hex của màu nâu là #964B00

Sự ấm áp của màu nâu gắn liền với sự tin cây, chữa lành và sức mạnh. Ngoài ra, nhiều người cảm thấy thoải mái với sự đơn giản của màu nâu vì màu này được coi là hoàn toàn tự nhiên và giống màu đất.

Như đã được chứng minh bằng sự đa dạng của màu sắc trong hệ thực vật và động vật bao quanh trái đất, màu nâu kết hợp với mọi màu sắc. Thông thường, nó được sử dụng làm màu phụ cho một trong những màu cơ bản hơn và các màu phụ của chúng.

Thông tin về màu nâu / #964B00

Trong không gian màu RGB (được tạo từ ba đèn màu đỏ, lục và lam), hệ thập lục phân #964B00 được tạo thành từ 58,8% đỏ, 29,4% lục và 0% xanh lam. Trong không gian màu CMYK (còn được gọi là màu xử lý bốn màu được sử dụng trong in ấn), màu nâu #964B00 được tạo thành từ 0% lục lam, 50% đỏ tươi, 100% vàng và 41% đen. Màu nâu có góc màu 30 độ, độ bãi hòa 100% và độ sáng 29,4%.

Chuyển đổi màu

Màu nâu với mã hex #964B00 có các giá trị RGB là R: 58,8, G: 29,4, B: 0 và các giá trị CMYK là C: 0, M: 0,5, Y: 1, K:0,41.

Hệ màu Giá trị HEX #964b00 RGB DECIMAL rgb(150,75,0) RGB PERCENTAGE rgb(58.8%, 29.4%, 0%) CMYK 0, 50, 100, 41 HSL 30°, 100, 29.4 HSV (OR HSB) 30°, 100, 58.8

Top 10 bảng màu nâu đỏ, nâu trầm, nâu đen, nâu socola

1.Hồng pastel và nâu

Mã Hex: #ffd1dc, #56494c, #d6ba73

Nếu bạn muốn tạo ra một căn phòng yên tĩnh, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy cá tính, thì không đâu khác ngoài màu hồng pastel. Màu phấn có thể làm cho căn phòng trông sáng sủa và thoáng mát, vì vậy màu nâu có thể tạo nên sự cân bằng cho căn phòng. Màu nâu socola hoạt động tốt ở đây vì nó tạo ra sự tương phản trực quan thú vị. Nếu bạn muốn độ tương phản ít hơn, các sắc thái nhẹ nhàng hơn của màu nâu sẫm cũng có tác dụng tốt.

Hãy thử kết hợp những bức tường màu hồng pastel với bộ phòng khách màu nâu socola. Bạn thậm chí có thể bao gồm cả gối và chăn màu hồng phấn. Nếu bạn muốn giữ cho căn phòng trở nên trung tính hơn, hãy thử những đồ nội thất và điểm nhấn tương tự trong căn phòng có tường màu kem, trắng ấm hoặc xám nhạt.

2.Xanh Navy và nâu

Mã Hex: #000080, #584d3d, #ddf45b

Nâu và xanh là những màu dường như được tạo ra để dành cho nhau. Màu xanh navy có sức hấp dẫn cổ điển, đặc biệt phù hợp với màu nâu sẫm có tông màu lạnh. Nhưng vì quá nhiều màu sắc có thể khiến căn phòng có cảm giác quá tối, hãy đảm bảo sử dụng nhiều màu trắng hoặc một màu trung tính nhẹ khác.

Và nếu bạn muốn thêm một chút năng động, hãy thêm một vài màu sáng hơn như vàng chanh hoặc cam quýt.

Hãy thử một phòng khách với một chiếc ghế dài màu trắng, ghế dài màu nâu sẫm và tấm thảm có hoa văn màu trắng và xanh nước biển. Bạn thực sự có thể sáng tạo với sự kết hợp này, vì vậy đừng ngại mạo hiểm!

3.Màu vàng mù tạt và nâu

Mã Hex: #ffdb58, #704e2e, #849483

Bản chất hơi trầm của màu vàng mù tạt khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích màu vàng nhưng lại sợ làm cho căn phòng trở nên quá sáng hoặc tràn đầy năng lượng. Đây cũng là màu lấy cảm hứng từ cổ điển, mang lại cảm giác cổ điển cho bất kỳ căn phòng nào. Màu sắc này trông đặc biệt đẹp với màu nâu đậm hơn.

Màu vàng mù tạt đã trở thành màu đồ nội thất khá phổ biến, đặc biệt là đối với ghế dài và ghế nhung. Để có cái nhìn lấy cảm hứng từ cổ điển, hãy thử chọn một căn phòng có sàn gỗ tối màu và thêm những chiếc ghế dài màu vàng mù tạt hoặc cả hai. Đây là sự kết hợp trông rất đẹp với màu xanh lam. Vì vậy hãy thử thêm một tấm thảm màu xanh sống động, những bức tường màu xanh dịu hoặc một vài điểm nhấn màu xanh lam khắp căn phòng.

4.Xanh mòng két và nâu

Mã Hex: #008080, #91785d, #faf3dd

Xanh mòng két là một màu sắc sống động, đặc biệt với năng lượng cân bằng. Mặc dù về mặt kỹ thuật thì đây là một màu sắc mát mẻ nhưng nó thực sự có thể tạo thêm sự năng động cho căn phòng. Điều này đặc biệt đúng khi bạn sử dụng nó làm màu tường. Sử dụng màu xanh mòng két bão hòa trên tường có thể là phi truyền thống, nhưng nó thực sự có thể làm cho bức tường của bạn nổi bật.

Xanh mòng két trông đẹp với nhiều sắc thái của màu nâu. Nhưng nếu bạn muốn thêm một đối trọng nhẹ hơn, hãy ghép những bức tường màu xanh mòng két với đồ nội thất màu nâu nhạt hơn. Màu nâu xám nhạt và các sắc thái khác có tông màu lạnh hơn sẽ khá phù hợp. Rắc một ít màu trắng mát cũng là một ý tưởng hay: hãy thử trần nhà và trang trí tường màu trắng.

5.Màu trắng và nâu nhạt

Mã Hex: #f4fdff, #5c5346, #b4869f

Nói về màu trắng mát, đây là một sắc thái hoàn hảo để kết hợp với nhiều sắc thái khác nhau của màu nâu. Bạn thực sự có thể định hình tâm trạng của căn phòng với màu nâu mà bạn chọn, nhưng màu trắng lạnh dường như rất hợp với màu nâu sẫm hoặc các sắc thái khác nhau của màu nâu trung bình.

Bạn có thể thực hiện combo này theo một số hướng. Để có kiển dáng đẹp, cực kỳ hiện đại, hãy chọn một căn phòng chủ yếu là màu trắng và thêm một vài điểm nhấn màu nâu. Một chiếc bàn cuối cùng bằng gỗ màu nâu sẫm hoặc một chiếc ghế dài có đệm màu nâu kín sẽ rất phù hợp.

Ngoài ra hãy thử đồ nội thất màu trắng, trong căn phòng có sàn gỗ màu nâu sẫm. và nếu bạn có một ngôi nhà với bức tường trắng và những thanh xà bằng gỗ có thể nhìn thấy được trên trần nhà, lớp hoàn thiện màu nâu sẫm trên gỗ có thể tạo thêm nét đặc sắc thực sự.

6.Đồng và nâu

Mã Hex: #b87333, #6e543c, #f0cba8

Màu kim loại thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho cả nội thất lấy cảm hứng cổ điển và hiện đại. Nếu bạn muốn giữ vẻ ngoài gần như đơn sắc, màu đồng thực sự là lựa chọn tuyệt vời khi kết hợp với màu nâu. Bất kỳ sắc thái nào cũng có vẻ đẹp, nhưng màu nâu xám nhẹ nhàng hơn thực sự khiến màu đồng tỏa sáng.

Bạn có thể kết hợp đồng một cách tinh tế với phần cứng bằng đồng trên đồ nội thất, bồn rửa… Nhưng bạn cũng có thể táo bạo với khung ảnh, đồ treo tường và thậm chí cả đèn. Đồng trông đẹp với những bức tường hoặc đồ nội thất màu nâu nhạt. Chọn màu nâu có tông màu lạnh hơn để có độ tương phản cao hơn hoặc chọn màu nâu ấm hơn để có cái nhìn tổng thể ấm áp.

7.Hồng hoàng gia và màu nâu

Mã hex: #ca2c92, #463f3a, #f1e0c5

Bạn đang tìm kiếm thứ gì đó hơi lập dị? Hy vọng làm sáng căn phòng chủ yếu có màu nâu nhưng có vẻ hỏi buồn tẻ. Màu hồng hoàng gia có thể là câu trả lời cho bạn. Sự kết hợp giữa màu nâu và màu hoa vân anh có lẽ hơi kỳ quặc, nhưng mấu chốt ở đây là chỉ kết hợp một vài điểm nhấn.

Ví dụ: nết bạn có một phòng khách chủ yếu có màu nâu và màu be, bạn có thể làm sáng nó một cách dễ dàng và không tốn kém bằng một tấm thảm màu hoa vân anh và những chiếc gối để tạo điểm nhấn. Bạn thậm chí có thể xem xét một tác phẩm nghệ thuật hoặc bức tranh treo tường khác chủ yếu có màu hoa vân anh. Hoặc nếu bạn muốn tạo ra thứ gì đó thật táo bạo, bạn có thể thêm bức tường có hoa văn màu trắng và hoa vân anh.

8.Bảng màu nâu và đen

Mã hex: #000000, #96705b, #ffeedb

Nếu bạn thấy thích những gam màu tốt và ấn tượng, hãy thử kết hợp màu đen với màu nâu. Nếu bạn lo lắng về việc tạo ra một bảng màu quá tối, hãy chọn các màu nhạt hơn như màu nâu sẫm hoặc thậm chí là màu rám nắng. Nhưng nếu bạn không muốn sự tương phản rõ rệt đó, hãy thử màu nâu và đen espresso. Nếu bạn đi theo con đường này, hãy đảm bảo cân bằng nó với đủ màu trung tính mát hơn.

Nếu bạn muốn bắt đầu chỉ với một chút màu đen, hãy bắt đầu với một căn phòng gần như nhạt màu với đồ nội thất màu nâu xám. Thêm vào những chiếc bàn cuối, bàn cà phê… với chân sắt rèn màu đen. Rắc khung ảnh, đèn màu đen… Ngay cả một lượng nhỏ màu đen cũng sẽ giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng và thêm một chút độ tương phản.

9.Hồng y đỏ và nâu

Mã Hex: #c41e3a, #776d5a, #dbd9db

Đây có thể không phải sự kết hợp đầu tiên bạn nghĩ đến khi hình dung sự kết hợp màu sắc với màu nâu. Nhưng khi được thực hiện cẩn thận nó có thể tạo ra một môi trường ấm áp và thân thiện. Màu đỏ hồng đậm trông thật tuyệt vời trên nền màu nâu espresso đậm, nhưng nó cũng trông đẹp mắt trên nền màu sáng hơn, ấm hơn như màu thường thấy trên sàn gỗ.

Vì vậy, tất nhiên, một cách dễ dàng để tích hợp sự kết hợp này là kết hợp đồ nội thất hoặc thảm màu đỏ với sàn gỗ màu nâu. Bạn cũng có thể thêm gối hoặc đệm màu đỏ vào đồ nội thất bằng da màu nâu. Nhưng nếu bạn muốn tạo ra một bảng màu buồn, phi truyền thống hãy kết hợp những bức tường màu nâu đậm với ga trải giường màu đỏ tươi hoặc đồ nội thất màu đỏ tươi.

10.Bảng màu xanh lam và nâu

Mã Hex: #120a8f, #5f4842, #f6f7eb

Màu xanh Ultramarine là màu xanh đậm, đậm, sáng hơn một chút so với màu xanh nước biển. Đó là một sự lựa chọn tuyệt vời cùng với màu trắng sắc nét và nó cũng kết hợp tốt với màu nâu. Giữ cho toàn bộ bảng màu trở nên mát mẻ với màu nâu sẫm hơn hoặc thêm chút ấm áp với màu nâu đỏ hoặc nâu hạt dẻ.

Một cách rất táo bạo để sử dụng sự kết hợp này là kết hợp những bức tường xanh biếc với đồ nội thất bằng gỗ, cái nhìn này phù hợp với viền màu trắng hoặc các điểm nhấn khác. Nếu bạn thích hoa văn, bạn có thể đưa hầu hết mọi thứ có hoa văn màu xanh lam và trắng vào một căn phòng có đồ nội thất màu nâu. Hãy thử gối, thảm, rèm, chao đèn hoặc thậm chí toàn bộ bức tường có điểm nhấn.

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: Everything about the color Brown (1)

Link nội dung: https://uws.edu.vn/ma-mau-nau-cafe-a46327.html