CÁC CƠ SỞ KINH DOANH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN CÁC CƠ SỞ KINH DOANH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN

Theo đó, Bệnh viện đã và đang cử các Tổ y tế tham gia theo dõi sức khoẻ cho hàng nghìn trường hợp nghi mắc trong các Khu cách ly tập trung của Thành phố. Từ tháng 4/2020, khi dịch bùng phát, cùng với cả nước và ngành Y tế Thủ đô, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Thành phố, Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì đã cử 11 đoàn cán bộ công nhân viên y tế vào các khu tập trung cách ly (Khu cách ly Thành An, khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp) để hỗ trợ chăm sóc, điều trị cho các trường hợp cách ly do nghi ngờ mắc hoặc nhiễm Covid - 19.

Ông Nguyễn Văn Sáu - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì chia sẻ: Vào dịp Tết năm 2021, bệnh viện đã cử 8 y, bác sĩ ở lại khu cách ly qua Tết. Chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh như: tổ chức tiếp đón, sàng lọc, phân luồng người bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tất cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào bệnh viên đều phải khai báo y tế và tuân thủ tiêu chí 5K. Thực hiện giãn cách tại các khoa/phòng, đặc biệt là khu vực tập trung đông người như Khoa Khám bệnh, chờ kết quả cận lâm sàng. Dừng tổ chức thăm hỏi người bệnh trong bệnh viện, mỗi người bệnh chỉ được tối đa một người chăm sóc; tổ chức quản lý người bệnh, người chăm sóc, không để đi lại tự do giữa các khoa/ phòng.

Hướng dẫn người bệnh và người nhà bệnh nhân khai báo y tế trước khi vào Bệnh viện.

Tổ chức “Khu vực cách ly điều trị” để cách ly, quản lý, theo dõi các ca bệnh nghi ngờ. Các khoa lâm sàng đều bố trí 01 buồng bệnh cách ly tạm thời (dành cho người bệnh nghi ngờ Covid-19 trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm Covid) và 01-02 buồng bệnh để điều trị người bệnh bị viêm đường hô hấp để sàng lọc nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời. Đồng thời tăng cường đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm.

Tập huấn chuyên môn để chẩn đoán, phát hiện và điều trị Covid -19

Thực hiện giãn cách người bệnh tại các khoa lâm sàng

Trong suốt hai năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, Ban Giám đốc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì đã xây dựng hệ thống y tế đồng bộ theo hướng hiện đại, chất lượng, hiệu quả; thành lập tổ giám sát, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về phòng chống Covid-19. Theo tiêu chí chấm điểm của Bộ Y tế, Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì đã đạt tiêu chí an toàn 85%. Đây là sự cố gắng hết mình của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong suốt thời gian chống dịch. Bệnh viện đa khoa Thanh Trì là địa chỉ an toàn, đảm bảo cho người bệnh đến khám, điều trị và thực hiện các dịch vụ y tế tại Bệnh viện .

Thanh Hồng - Trung tâm Văn hóa - TT&TT

Link nội dung: https://uws.edu.vn/benh-vien-da-khoa-thanh-tri-a46294.html